หน่วยประมวลผล (CPU) น่ารู้ปี 2021 มาทำความรู้จักไปพร้อมๆกัน

หน่วยประมวลผล(CPU) น่ารู้ปี 2021 มาทำความรู้จักไปพร้อมๆกัน

ปัจจุบันการทำงานส่วนใหญ่และการเรียน แน่นอน! ผู้เรียนและวัยทำงานต้องมีการใช้เครื่องมือเทคโนโลยีกันปกติทั่วไป เช่น คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก หรือแม้แต่โทรศัพท์มือถือ และเครื่องมืออื่น ๆ ซึ่งเครื่องมือเหล่านี้จะมีการหน่วยหนึ่งก่อนการแสดงคำสั่งเสร็จสมบูรณ์ให้ผู้ใช้งานทราบ หน่วยนั้นก็คือ หน่วยประมวลผล (CPU)

หน่วยประมวลผล(CPU)

หน่วยประมวลผล (CPU) ที่จะต้องผ่านการรับคำสั่ง

โดย หน่วยประมวลผล (CPU) ยกตัวอย่าง เมื่อผู้ใช้งานมีการป้อนคำสั่งใน YouTube ไปว่า ต้องการฟังเพลง ก่อนที่เพลงจะแสดงบนหน้าจอ แน่นอน! จะต้องผ่านการรับคำสั่งไปแล้วยังไปหน่วยประมวลผลก่อนที่จะออกมาให้ทุกคนได้ชมกัน วิธีแก้ไขอาการ “คอมพิวเตอร์เสีย” และหลายคนต้องเคยประสบปัญหาการแสดงผลช้า อืด ไม่ทันใจ สาเหตุหนึ่งก็มาจาก CPU นั้นเอง 

หน่วยประมวลผล(CPU) ที่จะต้องผ่านการรับคำสั่ง
  1. CPU Single – Core เป็นตัวประมวลผลที่มีการใช้สองเพียง 1 แกนเท่านั้น ซึ่งการใช้ CPU ระดับนี้ค่อนข้างช้า ถ้าให้เปรียบเทียบ ก็เหมือนการทำงานบริษัทใหญ่ ๆ แต่มีพนักงานในการทำงานเพียงคนเดียวนั้นเอง เป็น CPU ระดับพื้นฐานเลย 
  2. CPU Dual – Core เป็นตัวประมวลผลที่มีความรวดเร็วมากกว่า CPU Single – Core เนื่องจากมีการใช้สมอง 2 แกน ก็เปรียบเหมือนการทำงานที่มีผู้ทำจำนวน 2 คนช่วยกันทำ “ทวิตเตอร์” แบนบัญชีสถานทูตจีน ก็จะได้ความรวดเร็วในการทำงานมากกว่าเดิม
  3. CPU Quad – Core เป็นหน่วยประมวลผล ( CPU ) ที่มีแกนสมองในการสั่งมากถึง 4 แกน “FreeBuds Pro” หูฟัง Huawei รุ่นใหม่ ดังนั้นประสิทธิภาพในการทำงานจึงรวดเร็ว ก็เปรียบเหมือนคน 4 คนที่กำลังระดมสมองช่วยกันทำงานนั้นเอง
  4. CPU Hexa Core เป็นซีพียูรุ่นใหม่ มีแกนสมองสำหรับการทำงานมากถึง 6 แกน ถ้าเปรียบเทียบในปัจจุบันก็จะใช้ใน iPhone7 นั้นเอง การทำงานจะรวดเร็วทันใจ การทำงาน ถ้าให้เข้าใจง่าย ๆ มีพนักงาน 6 คนที่ช่วยกันทำงานหนึ่งชิ้น
  5. CPU Octa Core เป็นตัวของ CPU ที่ระดับสูงมากในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นหน่วยประมวลผล ( CPU ) “Power U20” ที่ใช้แกนสมอง 8 แกน ส่งผลให้การทำงานบรรลุเป้าหมายไว้กว่าเดิม
หน่วยประมวลผล(CPU) ที่ต้องเลือกซื้อให้เหมาะสมกับการใช้งาน

ซึ่ง หน่วยประมวลผล(CPU) การเลือกซื้อสินค้า IT นอกจากรูปทรงแล้ว เพื่อการทำงานที่ดี แนะนำ ให้เลือกดู CPU ต่อมาอีกตัวที่ขาดไม่ได้ คือ แรม จะช่วยทรงเสริมให้อุปกรณ์ IT ที่ซื้อทำงานได้ดีกว่าเดิม ข่าวคอมพิวเตอร์ ยิ่งในคนที่มีการใช้งานเครื่องหนัก ๆ แนะนำเลยให้ศึกษาก่อน