แนะนำ 3 วิธีแก้ไขอาการ “คอมพิวเตอร์เสีย” ที่เราสามารถซ่อมได้เอง

คอมพิวเตอร์หนึ่งในอุปกรณ์ IT หลัก ๆ ของบ้านที่แทบจะทุกบ้านจะต้องมีติดอย่างแน่นอน ซึ่งนั้นทำให้อาชีพช่างซ่อมคอมเองก็เป็นอีกหนึ่งในอาชีพที่น่าสนใจไม่น้อย ดังนั้นในบทความนี้เราอยากจะขอพูดถึง …รู้ไว้กับอาการ คอมพิวเตอร์เสีย ที่สามารถซ่อมได้เอง  โดยที่เราไม่จำเป็นต้องพึ่งช่างซ่อมก็ได้นะครับ จะมีอะไรบ้างลองมาดูกันดีกว่าครับ

คอมพิวเตอร์เสีย

วิธีแก้ไขอาการ “คอมพิวเตอร์เสีย”

เสียงที่เครื่องดัง “ติ๊ด ติ๊ด ติ๊ด” 

ก่อนอื่นเลยเริ่มด้วยอาการง่ายที่หลาย ๆ คนอาจต้องเคยเจอและหลอนกันมาบ้างกับอาการของเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราที่ดัง “ติ๊ด ติ๊ด ติ๊ด” แบบตลอดเวลา ซึ่งถ้าหากใครเจอการนี้ไม่ต้องตกใจนะครับ ให้เราเปิดฝาเครื่อง และ  นำ Ram ของเราออกมาขัดตรงแถบสีทอง ๆ ออกนะครับ เพราะอาการนี้เครื่องบอกเราว่า ตัวเครื่องมองไม่เห็น Ram นะครับ ซึ่งถ้าหากขัดแล้วไม่หาย โอกาสที่ Ram หรือ Slot Ram อาจจะเสียก็มีได้นะครับ 

เครื่องช้าเกินไป 

อีกหนึ่งอาการที่ทุกบ้านจะต้องเจอเลยนั้นคือ “เครื่องช้าเกินไป” เปิดเครื่อง 2-4 นาที กว่าจะเปิดโปรแกรมได้ นอนหลับไปตื่นเลยก็มี ถ้าอาการนี้ให้เราเคลียไฟล์ขยะออกก่อนนนะครับ โดยเข้าไปเคลียไฟจาก %TEMP% (สามารถค้นหาได้จากค้นหาของเราได้เลยนะครับ) ในโฟลเดอร์นี้จะเป็นที่รวบรวมไฟล์ขยะจากโปรแกรมต่าง ๆ และ เว็บบาวเซอร์ต่าง ๆ ให้เราไปลบทิ้งได้เลยนะครับ หรือถ้าเคลียแล้วไม่หายควรเปลี่ยนเป็น SSD แทนจะดีกว่านะครับ 

คอมพิวเตอร์เสีย

เครื่องเปิดไม่ติด 

อันนี้จะยากขึ้นมาอีกหน่อย แต่ถ้าหากมีความรู้พอสมควรจะง่ายขึ้นเลยนะครับ ถ้าหากอยู่เครื่องของเราดับแล้วเกิดเปิดไม่ติดให้เราลองเคลียไฟที่เครื่องดูก่อนนะครับ โดยให้เราเคลียไฟด้วยการ ถอดสายทุกอย่างออกจากเมนบอร์ดให้หมดไม่ให้เหลือสักเส้นเดียว รวมทั้ง Ram และ การด์จอด้วยนะครับเผื่อไฟค้างอยู่อาจจะทำให้เครื่องเปิดไม่ติดนะครับ 

ดังนั้นสำหรับใครที่กำลังจะยกคอมไปซ่อมด้วยอาการดังกล่าวมา ลองทำเองดูก็ได้นะครับนอกจากจะทำให้เราไม่เสียเงินแล้ว ยังทำให้เราได้ความรู้เพิ่มเติมอีกด้วยนะครับ

อย่าลืมติดตาม ข่าวเทคโนโลยี และ แนะนำเทคโนโลยีเพื่อการรักษา สิ่งแวดล้อม ที่เหมาะมากในยุคนี้

หลังจากที่ได้แก้ไขปัญหาเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ที่อาจจะเป็นปัญหาที่ก่อกวนจิตใจเรามาแล้วนั้น เรามาผ่อนคลายจิตใจของเราไปกับเกม ufabet21 กันเลยดีกว่า เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!