วิธีแก้ 3 อาการคอมพิวเตอร์ “เครื่องช้า” ที่เราสามารถทำได้เอง

ทุกบ้านนั้นจะต้องคอมพิวเตอร์อย่างน้อยบ้านละ 1 เครื่องอย่างแน่นอน ซึ่งอุปกรณ์ด้าน IT นั้นจะต้องมีวันที่เสื่อมสภาพอย่างแน่นอน และ หลายครั้งที่คอมพิวเตอร์ของเรานั้นจะเริ่มช้าลง  ซึ่งเชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะต้องเคยเจอกับอาการที่เครื่องช้า และอยากจะแก้ไข ดังนั้นในบทความนี้เราอยากจะขอพูดถึง 3 อาการคอมพิวเตอร์ ที่ “เครื่องช้า” เราสามารถทำได้เอง  เพื่อที่จะช่วยให้คอมพิวเตอร์ของเรานั้นเร็วขึ้น 

คอมพิวเตอร์ “เครื่องช้า”

คอมพิวเตอร์ “เครื่องช้า” แก้ไขอย่างไรดี?

เครื่องช้าเกินไป 

หลาย ๆ ครั้งที่คอมพิวเตอร์ของเรานั้นจะต้องมีอาการเปิดเครื่องช้า เปิดโปรแกรมช้า ทำทุกอย่างช้าไปหมด ซึ่งเหตุผลที่ “เครื่องช้า” นั้นก็เพราะว่า HDD  (ฮาร์ด ดิส) ของเรานั้นมีการ “เสื่อมสภาพ” เนื่องจากว่าจานแม่เหล็กของ HDD นั้นเริ่มหมุนช้านั้นเอง ดังนั้นวิธีที่เราจะสามารถแก้ไขได้นั้นคือเราสามารถที่จะเปลี่ยนจาก Hard Disk ให้มาเป็น SSD (Solid State Drive) จะช่วยทำให้เครื่องของเรานั้นเร็วขึ้นอย่างมากเลยนะครับ 

ลบไฟล์ที่ไม่ได้ใช้แล้ว 

คอมพิวเตอร์ของเรานั้น เมื่อเราใช้งานนั้นจะเก็บรวบรวมไฟล์ที่ไม่ได้จำเป็นไว้ในโฟลเดอร์ TEMP ซึ่งที่นั้นจะรวบรวมไฟล์ขยะต่าง ๆ ไว้มากมาย ดังนั้นสำหรับไฟล์ดังกล่าวนั้นเราสามารถที่จะลบได้ทันทีเพียงแค่เรากด Start หลังจากนั้นกดที่ช่องค้นหาและพิมพ์ %TEMP% ในโฟลเดอร์นั้นเราจะพบไฟล์ขยะมากมายให้เราทำการลบทั้งหมดได้ทันทีจะทำให้เครื่องของเราเร็วขึ้นมาในระดับหนึ่งนะครับ 

คอมพิวเตอร์ “เครื่องช้า”

ลบโปรแกรมที่ไม่จำเป็น 

คอมพิวเตอร์ของเรานั้นจะมี แอพพลิเคชั่นมากมายที่อยู่ในเครื่อง ซึ่งภายในคอมพิวเตอร์ของเรานั้นถ้าแอพพลิเคชั่น หรือ โปรแกรมไหนที่เราไม่จำเป็นเราก็สามารถที่จะลบทิ้งได้ทันทีเลยนะครับ เพื่อเพิ่มพื้นที่การเก็บข้อมูล และจะช่วยให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของเรานั้นเร็วขึ้นอย่างแน่นอน 

ดังนั้นสำหรับใครที่มีคอมพิวเตอร์อยู่บ้านนั้น การที่จะทำให้คอมพิวเตอร์ของเรานั้นเร็วขึ้นนั้นสามารถทำได้ด้วยตัวเองนะครับ  ซึ่งอาการ “เครื่องช้า” ของคอมพิวเตอร์นั้นเราสามารถแก้ไขได้เองนะครับ และวิธีที่กล่าวไปนั้นมั่นใจได้เลยนะครับว่าคอมพิวเตอร์ของเรานั้นจะต้องเร็วขึ้นอย่างแน่นอน

อย่าลืมติดตาม ข่าวเทคโนโลยี และ รู้หรือไม่? เทคโนโลยี ที่เราได้ยินกันในทุกวันนี้ แท้จริงแล้วมันคืออะไรกันแน่?

อีกหนึ่งในเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาไปเป็นอย่างมากอย่าง บาคาร่าฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ ที่เราสามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายๆผ่านมือถือ เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!