ความรู้พื้นฐานก่อนซื้อiPad อุปกรณ์ที่มีประโยชน์สารพัดในยุคไอที

ความรู้พื้นฐานก่อนซื้อiPad อุปกรณ์ที่มีประโยชน์สารพัดในยุคไอที

เนื่องจากในช่วงนี้กระแสของการใช้ iPad มาดังมาก เนื่องจากนักเรียนนักศึกษาหรือแม้แต่วัยทำงานเองก็ได้ทำงานผ่านระบบออนไลน์ ดังนั้น ความรู้พื้นฐานก่อนซื้อiPad เพราะอุปกรณ์ดังกล่าว การทำงานหลากหลายกว่าอีกทั้งยังมีประโยชน์อีกมากมาย ดังนี้

ความรู้พื้นฐานก่อนซื้อiPad

ความรู้พื้นฐานก่อนซื้อ iPad ที่มีหลากหลายรุ่นให้เลือกซื้อ

  • ประหยัดค่าปากกา ค่าหมึก เพราะในแอพพลิเคชั่นที่สามารถดาวน์โหลดได้ใน iPad สามารถทำงานได้ตอบโจทย์ 
  • ไม่ต้องพกหนังสือเยอะ การซื้อ iPad เครื่องเดียวจบเลย สามารถดาวน์โหลดเอกสารได้มากมาย 
  • ไม่แพงเกินไป ราคาหลักหมื่นต้น ๆ รวมปากกาก็มีเช่นกัน

ซึ่งจำเป็นต้องมี ความรู้พื้นฐานก่อนซื้อiPad เพราะการซื้ออุปกรณ์ดังกล่าว Redmi 9A ทุกคนจะเห็นแล้วว่ามีหลายรุ่นมาก ๆ ตั้งแต่ iPad ธรรมดา iPad pro หรือ mini ซึ่งบางคนเลือกไม่ถูก ในบทความนี้จะมานำเสนอข้อมูลพื้นฐานแบบกว้าง ๆ ให้ทุกคนได้ลองพิจารณาดูนั้นเอง

ความรู้พื้นฐานก่อนซื้อ iPad ที่มีหลากหลายรุ่นให้เลือกซื้อ
  1. iPad รุ่นพื้นฐาน เป็นรุ่นที่ราคาเครื่องเปล่าไม่รวมปากกาจะอยู่ที่ 10,990 บาท ประมาณนี้ ซึ่งรุ่นนี้จะเป็นรุ่นเริ่มต้น เหมาะสมกับนักเรียนนักศึกษาที่ใช้งานพื้นฐานทั่วไป “เซอร์เฟสโปร 7” (Surface Pro7) ไม่หนักมาก สเปคในการทำงานไม่หนัก ราคาเบา ๆ สามารถใช้ปากการวมในการทำงานได้
  2. iPad mini เป็น iPad ที่บอกแล้วว่า mini คือ รูปทรงไม่ใหญ่มาก การพกพาง่าย น้ำหนักเบา แต่ข้อกำจัด สามารถใช้ร่วมกับปากกาได้บางรุ่น ราคาเริ่มต้น 10,990 เช่นกัน แต่หน้าจอขนาดเล็ก “กูเกิ้ลเสิร์ช” กับหน้าตาที่เปลี่ยนไป การทำงานบางทีอาจจะไม่สะดวก การจดบันทึกต่าง ๆ ไม่สะดวกมากนัก เน้นการใช้งานที่ต้องถือตลอดและการพกพาไปสถานที่ต่าง สเปคขั้นพื้นฐาน การทำงานทั่วไป 
  3. iPad air การซื้อ iPad air ผู้ใช้งานต้องมีการใช้งานมากกว่าขั้นพื้นฐาน เนื่องจากเป็นรุ่นที่ออกแบบมาให้สเปคของเครื่องมากกว่า 2 รุ่นที่กล่าวมา การทำงานจะมีประสิทธิภาพมากกว่า iPad รุ่นพื้นฐาน “ชิพจีพียู” ที่บริษัทซัมซุง (Sumsung) สำหรับบางคนที่มีการใช้งานหนัก ๆ ใช้งาน iPad มากกว่า 4-5 ชั่วโมงต่อวัน ต้องการการประมวลผลที่ดี แนะนำ iPad air ราคาขยับจาก iPad รุ่นพื้นฐานไม่เยอะ เพราะเริ่มต้นที่ 16,990 บาท โดยประมาณ 
ความรู้พื้นฐานก่อนซื้อiPad ที่จอใหญ่และตอบโจทย์

ทั้งหมดล้วนเป็น ความรู้พื้นฐานก่อนซื้อiPad ทั้งนั้น ถ้าต้องการที่ทำงานหนักหน่วงเลย เน้นการวาด หน้าจอต้องใหญ่ การซื้อ iPad Pro ตอบโจทย์มากกว่า แต่ถ้านักศึกษานักเรียนการทำงานไม่หนัก ข่าวเทคโนโลยี แล้วมีงบน้อย iPad รุ่นพื้นและ iPad air ก็ใช้งานได้เช่นกัน