Redmi 9A งบไม่ถึง 3,000 บาท ก็สามารถครอบครองสมาร์ทโฟนที่ดูดีมีระดับ

สำหรับท่านที่ประสบณ์ปัญหาทางด้านการเงินแต่มีความจำเป็นต้องใช้สมาร์ทโฟนสักเครื่อง Redmi 9A จะสามารถช่วยคุณได้อย่างเต็มที่แน่นอน จากแบรน์ด Redmi ที่กำลังตีตลาดผู้ใช้งานที่มีงบประมาณจำกัดให้พอที่จะจับต้องสมาร์ทโฟนได้เช่นเดียวกัน ดีไซน์ของเจ้าเครื่องนี้ถูกผลิตขึ้นมาจากวัสดุพลาสติกเกรดพรีเมี่ยมที่ตัดเรื่องน้ำหนักที่ต้องแบกรับไปได้เลย อีกทั้งยังมาพร้อมหน้าจอแสดงผล IPS-LCD ขนาด 6.53 นิ้ว ที่ยังมากับความละเอียด FHD+ ที่ถือว่าเกินราคาไปเยอะมากอยู่พอสมควร มาต่อกันที่กล้องหน้าออกแบบให้เป็น Waterdrop Display ใช้เป็นเลนซ์ 5MP และกล้องหลัง Digital Camera ที่มีมาหาเพียง 1 เลนซ์ ที่ให้มาเป็น 13MP เสริมด้วยหลากฟังก์ชั่นที่จะทำให้การถ่ายรูปเป็นเรื่องสนุก 

Redmi 9A

สเปกของสมาร์ทโฟน Redmi 9A

เรียกว่าเป็นอีกวัตถุดิบสำคัญที่ขาดไปไม่ได้เลยของ ข่าวเทคโนโลยี 9A รุ่นนี้ ก็ตงจะเป็นทางด้ายนของเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ได้ทำการบรรจุเข้ามาเพิ่มศักยภาพในการทำงานให้ยกระดับกว่าเดิม “Android 12” กับข่าวลือว่าอาจจะใช้งาน 2 แอพได้ในเวลาเดียวกัน มาเริ่มกันที่ Mediatek Helio G25 Octa Core CPUที่ให้ความเร็วประมาณ 2.0 GHz อยู่ในระดับที่ใช้งานได้เบื้องต้น

มาต่อกันที่กราฟฟิกที่ให้รายละรายละเอียดที่สวยงามที่จะใช้การประมวลผลผ่าน GPU PowerVR GE8320 พร้อมทั้งยังทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Android 10.0 พื้นฐาน MIUI 12 ในส่วนของความแรงของเครื่องก็ยังให้มาเป็น RAM 2GB

กับความทรงจำภายในเครื่อง ROM 32GB UFS 0 สามารถที่จะติดตั้ง microSD ได้สูงสุด 512 GB เท่านี้ยังไม่พอยังมีแบตเตอรี่ Li-Pol 5,000 mAh เสริมด้วย  Fast Charging 10W ที่ถือว่าให้มาเยอะมากจากราคาที่กำหนดไว้

Redmi 9A

ความคุ้มค่าและราคา 

9A อีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่มองจากภายนอกแล้วดูไม่ค่อยมีอะไรที่น่าสนใจมากนัก ถ้าหากลองเปิดใจแล้วจะทราบถึงประสบการณ์ที่ไม่เคยสัมผัสที่ใดมาก่อน จากแบรน์ด Redmi 7slotvip จัดสเปคอยู่ในระดับปานกลางไม่มากหรือน้อยจนเกินไป ครอบคลุมได้บางส่วนของการใช้งานอาจจะต้องปรับลดกราฟฟิกลงนิดหน่อยเพื่อให้การใช้งานที่ลื่นไหล และกล้องเองก็ได้เติมเต็มในส่วนของฟีเจอร์เสริมมาอย่างครบถ้วนซึ่งไม่ขี้เหร่เลย ในราคา 2,799 บาท