AndroidTV กับฟีเจอร์มาใหม่ที่ไม่แพ้ทาง Google TV

Android TV กับฟีเจอร์มาใหม่ที่ไม่แพ้ทาง Google TV

การแข่งขันของทั้งสมาร์ททีวีทั้งสองระบบถือว่า ยังคงเข้มข้นต่อไป เมื่อ AndroidTV ยังคงทำฟีเจอร์ใหม่ออกมาแบบที่มีความใกล้เคียงกับ Google TV อยู่เสมอ ซึ่งในการอัพเดทครั้งล่าสุดของพวกเขานั้น จะมีการออกแบบหน้าตาแบบใหม่และยังจะใช้งานอุปกรณ์ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

โดยฟีเจอร์สำคัญอื่น ๆ ที่เพิ่มเข้ามาก็จะมีทั้งการใส่ Watchlist หรือรายการที่ต้องการจะรับชม ไปจนถึงฟีเจอร์อย่าง Discover ที่สามารถใช้ในการค้นหาสื่อต่าง ๆ เพื่อรับชมภาพยนตร์หรือซีรีย์ตามที่ตัวเองชอบได้นั่นเอง

Android TV

AndroidTV ที่มีภาพยนตร์ตัวอย่างให้รับชมแบบอัตโนมัติ

วิธีการจะใช้ Watchlist  ใน Android TV โดยผู้เล่นจะต้องกดค้างเข้าไปที่ชื่อของภาพยนตร์หรือซีรีย์เรื่องนั้น จนกระทั่งจะขึ้นตัวเลือก Add to Watchlist ขึ้นมาและกดเข้าไปเพื่อเพิ่มรายการที่จะรับชมในเวลาต่อมา แนะนำเทคโนโลยีเพื่อการรักษาสิ่งแวดล้อม หรือจะเป็นการเข้าไปผ่านการใช้ Google Search ที่สามารถค้นหาแล้วนำเอาภาพยนตร์เหล่านั้นไปใส่ไว้ได้เช่นกัน

ซึ่งจะเหมือนกับทาง Google TV ที่มีแอพพลิเคชั่นสำหรับรับชมสื่อต่าง ๆ Redmi 9A แล้วยังใส่ Watchlist ของตัวเองได้ จนทางแอนดรอยด์หันมาทำบ้างในปัจจุบัน

Android TV ที่มีภาพยนตร์ตัวอย่างให้รับชมแบบอัตโนมัติ

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ Android TV ใส่เข้ามาก็คือ ฟีเจอร์ที่จะฝึกให้ระบบสามารถจดจำประเภทของสื่อที่ผู้ใช้ชื่นชอบเพื่อการแนะนำภาพยนตร์หรือซีรีย์ที่ใกล้เคียงกันได้นั่นเอง Instagram เพิ่มฟีเจอร์แปลภาษาใน Story โดยทุกครั้งที่ทางระบบได้แนะนำผลงานสักเครื่องก็สามารถส่งฟีดแบคเป็นการเลือกผ่านหรือตกได้อีกด้วย

ส่วนการเลือกพัฒนาระบบการแนะนำภาพยนตร์ก็สามารถเข้าไปตั้งค่าที่ Device Preferences แล้วเลือก Home Screen ตามด้วย Content Preferences Big Data คืออะไร? รวมถึงในแพลทฟอร์มก็จะมีการเล่นภาพยนตร์ตัวอย่างให้รับชมแบบอัตโนมัติ คอมพิวเตอร์มือถือ การพัฒนาใหม่ๆ แต่ว่ายังสามารถเข้าไปตั้งค่าเปลี่ยนได้ใน Device Preferences เข้าไปที่ Home Screen แล้วเลือก Enable video previews ในการเปิดปิดฟีเจอร์นี้

Android TV ก็สามารถรอใช้งานที่มีฟีเจอร์ต่างๆมากมาย

แน่นอนว่า คนที่รอการอัพเดทของ Android TV ก็สามารถรอใช้งานได้ภายในเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป ซึ่งฟีเจอร์ต่าง ๆ ก็จะใกล้เคียงกับ Google TV อย่างมากเลยทีเดียว ufabet21 อีกทั้งผู้ใช้ทั้งสองแพลทฟอร์มก็คงไม่มีปัญหาอะไรในการปรับตัว เนื่องจากพวกเขาทั้งสองได้พัฒนาระบบของตัวเองอยู่เสมอ พร้อมกับการรับชมสื่อที่บ้านจะสะดวกยิ่งขึ้นไปอีกนั่นเอง