Big Data คืออะไร? และมันสำคัญยังไงกับธุรกิจในปัจจุบันนี้

ในโลกของธุรกิจ การแข่งขันเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าใครก็ตามที่สามารถเข้าถึงข้อมูลการใช้งานของกลุ่มเป้าหมายได้จะถือว่ากำชัยไปแล้วครึ่งหนึ่ง และนอกจากนี้ ในภาคส่วนอื่น ๆ ของการประกอบธุรกิจก็นับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ เช่น คุณภาพ การตลาด และเทคโนโลยี เป็นต้น เมื่อมีทั้งหมดที่กล่าวมานี้อย่างไรก็ไม่มีทางที่ท่านจะพ่ายแพ้ในตลอดการแข่งขันนี้ และที่สำคัญ Big Data คือหนึ่งในส่วนสำคัญที่สุดที่ไม่ควรพลาด

Big Data

Big Data คืออะไร

Big Dataคือข้อมูลอิเลคทรอนิคส์จำนวนมหาศาลที่ถูกรวบรวมไว้ในระบบอินเตอร์เน็ต ซึ่งเชื่อต่อกับทุกการใช้งานของท่านและของชาวโลก เป็นโปรแกรมที่รวบรวมทุกการกระทำ ความสนใจ และแนวโน้ม เพื่อนำมาวิเคราะห์ได้ว่าคนกลุ่มใดมีความสนใจอย่างไร

และเพื่อให้ง่ายต่อการทำงานในการทำโฆษณาและการตลาด Big Data จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับธุรกิจใหญ่ ๆ ที่ต้องการจะมีบทบาทในชีวิตของท่าน เช่น ท่านเคยเจอหรือไม่ ที่เมื่อเราต้องการอยากจะได้สิ่งใดสิ่งหนึ่ง โดยการค้นหาคำเหล่านั้น ข้อมูลทั้งหมดก็จะขึ้นโชว์ให้เห็น นั่นเป็นเพียงเทคโนโลยีของ Google ที่เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลและหามาให้ท่านเท่านั้น แต่ Big Data ทำงานที่ใหญ่กว่า ก็คือ เมื่อท่านออกจากหน้านั้นแหล้ว ท่านยังจะได้พบกับการแจ้งเตือน และโฆษณากับสิ่งที่เกี่ยวข้องในหน้าเว็บต่าง ๆ อีกด้วย และนั่นแหละคือหน้าที่ของมัน

จนกระทั่งปัจจุบันมีพัฒนามาจนถึงขั้นที่เพียงท่านคิดแต่ยังไม่ได้ค้นหา เป็นการพูดคุยกันระหว่างคนสองคนเกี่ยวกับสิ่งนั้น สิ่งนั้น ๆ ก็จะขึ้นมาในมือถือท่านทันที นี่แหละคือ Big Data ที่อาศัยการประมวลผลและวิเคราะห์ รวมถึงการฟังเสียงสนมนาของท่านผ่านมือถืออีกด้วย นับว่าเป็นเทคโนโลยีสุดล้ำที่เข้ามามีบทบาทโดยที่เราไม่รู้ตัว

Big Data

Big Dataใช้ในส่วนอื่น ๆ ได้หรือไม่

Big Dataกล่าวคือ แหล่งรวมข้อมูล นอกจากนี้แล้วยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในวงการแพทย์ที่ต้องอาศัยการเก็บข้อมูลของคนไข้เป็นจำนวนมาก เพื่อให้สามารถดึงออกมาใช้ได้อย่างแม่นยำ และในการเก็บข้อมูลอื่น ๆ ก็สามารถทำไดเช่นกัน Big Data จึงเป็นเสมือนเทคโนโลยีที่เป็นดั่งแฟ้ม คอยจัดเก็บทุกสิ่งอย่างอย่างไม่มีพื้นที่จำกัดในอากาศ

อย่าลืมติดตาม ข่าวเทคโนโลยี และ สิ่งประดิษฐ์สุดล้ำกับ “หุ่นยนต์ดับเพลิง” ที่ทำให้คนทั้งโลกถึงกับตะลึงกันอีกครั้ง

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อในปัจจุบันได้มีการอัพเดตเทคโนโลยีอย่าง บาคาร่าฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานอย่างง่ายๆ เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!