Zoom แอปเพิ่มฟีเจอร์เกมให้ผู้ใช้งานได้เล่นขณะวีดีโอคอล

Zoom แอปเพิ่มฟีเจอร์เกมให้ผู้ใช้งานได้เล่นขณะวีดีโอคอล

ในช่วงที่เวลาที่ผู้คนนั้นต้องทำงานอยู่กับบ้านเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด การสื่อสารของผู้ร่วมงานยังคงถือเป็นสิ่งสำคัญอยู่ดังนั้นแอปพลิเคชันที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารถือว่าเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมาก และหนึ่งในแอปพลิเคชันที่การพูดถึงมากที่สุดในช่วงเวลาการทำงานอยู่ที่บ้านนั้นก็คงจะหนีไม่พ้น Zoom อย่างแน่นอน

Zoom

Zoom แอปพลิเคชันประเภทที่ใช้ในการสื่อสารทางไกล

Zoom เป็นแอปพลิเคชันประเภทการสื่อสารทางไกลหรือว่า Video Conference ที่นิยมใช้มากในหลาย ๆ บริษัท เทคโนโลยีเสมือนจริง รวมถึงในการเรียนการสอนด้วย

ซึ่งนอกจากนี้แล้ว Zoom ยังสามารถใช้งานได้อีกหลายรูปแบบ PrivacySandbox ไม่ว่าจะเป็นการใช้ในการพูดคุยเรื่องสัพเพเหระหรือว่าเรื่องอื่น ๆ และในขณะที่โลกนั้นไม่สามารถทำให้พวกเรานั้นเดินทางไปพบกันได้จึงไม่สามารถทำกิจกรรมสนุก ๆ ร่วมกันได้

Zoom แอปพลิเคชันประเภทที่ใช้ในการสื่อสารทางไกล

ดังนั้นการทำกิจกรรมร่วมกับเครื่องอาจจะต้องทำในรูปแบบของวิดีโอคอล Zoom จึงได้มีการอัปเดตฟีเจอร์เกมเข้ามา ทำให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถเล่นเกมด้วยกันขณะที่วิดีโอคอลผ่าน Zoom ได้ การทำคลิป Tiktok ซึ่งก็คงเพิ่มความสนุกให้กับการพูดคุยผ่านวิดีโอคอลได้ไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว 

ใน Zoom Marketplace ได้นำเกมเข้ามาเช่น Live Game Night Poker ที่สามารถเล่นร่วมกันกับเพื่อน ๆ ได้มากถึง 10 คน และยังมีอีกหนึ่งเกมที่มีชื่อว่า Heads up เทคโนโลยีเพื่อผู้สูงอายุ ซึ่งจุดประสงค์ในการนำเกมเข้ามานั้นก็เพื่อให้ผู้คนนั้นสามารถเข้าถึงกันได้มากขึ้นในแอป Zoom

  • โดยวิธีการที่จะเล่นเกมในแอป Zoom นั้นมีดังนี้
  1. ล็อกอินแอป Zoom 
  2. ค้นหาชื่อเกม Live Game Night Poker หรือ Heads up ใน Zoom Marketplace และติดตั้งเกม
  3. เริ่มต้น Video Call
  4. เปิดเกมที่ติดตั้งจากบริเวณด้านล่างของหน้าต่าง Video Call
  5. เพื่อน ๆ ที่อยู่ในห้อง Video Call ก็จะได้เข้าร่วมเกมโดยอัตโนมัติ
Zoom ที่นำเกมเข้ามาภายในแอปพลิเคชัน

อย่างไรก็ตามในตอนนี้ Zoom เพิ่งจะนำเกมเข้ามาภายในแอปพลิเคชันทำให้ยังมีเกมน้อยอยู่ ข่าวเทคโนโลยี และอาจจะยังไม่ได้ถูกใจใครหลายคนมากนะ

สิ่งที่ติดตามในอนาคตก็คือ Zoom จะมีการนำเกมเข้ามาเพิ่มเพื่อให้ผู้ใช้งานได้เล่นกันหรือไม่ หรือจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้าไปเพื่อให้การพูดคุยกันนั้นมีสีสันมากขึ้น สล็อต888 และการเพิ่มฟีเจอร์เกมเข้ามาก็คงจะดึงดูดให้คนเข้ามาใช้งานกันเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนโดยเฉพาะคนที่ชอบเล่นเกม Poker