POCO X4Pro จอ AMOLED Full HD+กล้องหลังเซนเซอร์ ISOCELL HM2

POCO X4 Pro จอ AMOLED Full HD+กล้องหลังเซนเซอร์ ISOCELL HM2

POCO X4Pro สมาร์ทโฟน 5G รุ่นใหม่ที่มีข้อมูลรั่วไหลมาเป็นระยะในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่เคยมีรายละเอียดชัด ๆ ออกมาเลย ทว่าล่าสุด ได้มีภาพหลุดตัวเป็น ๆ ของมือถือรุ่นนี้ พร้อมสเปคอย่างเป็นทางการบางส่วนออกมาแล้ว ข้อมูลคอมพิวเตอร์ โดยมันจะมาพร้อมพาเนลแบบ AMOLED ความคมชัดระดับ Full HD+ มีค่ารีเฟรชเรท 120Hz ใช้ชิปประมวลผล Snapdragon ที่รองรับเครือข่าย 5G และแบตเตอรี่ขนาด 5,000mAh พร้อมเทคโนโลยีชาร์จไวถึง 67W 

POCO X4 Pro

POCO X4Pro สมาร์ทโฟน 5G มือถือที่มีการดีไซน์โดดเด่น

เว็บไซต์ SmartDroid ได้เผยแพร่ภาพตัวเครื่องจริงของ POCO X4 Pro รวมถึงสเปคบางส่วนที่ติดไว้บนพลาสติกกันรอย โดยตัวมือถือใช้ดีไซน์แตกต่างจากรุ่นที่แล้วค่อนข้างมาก เฟรมรอบตัวเครื่องเป็นสันแบน, กล้องหลังมีขนาดใหญ่และนูนขึ้นมาจากตัวเครื่องพอประมาณ

POCO X4 Pro สมาร์ทโฟน 5G มือถือที่มีการดีไซน์โดดเด่น

ส่วนกล้องหลัง 3 ตัวก็จัดเรียงคล้ายกับพี่น้องร่วมค่ายอย่าง Xiaomi Mi 10T อีกด้วย ในส่วนของเปคที่ระบุไว้บนพลาสติกกันรอยประกอบด้วย หน้าจอแบบAMOLED ความละเอียด Full HD+ รองรับรีเฟรชเรท 120Hz ใช้ชิปประมวลผลรุ่นใดรุ่นหนึ่งในตระกูล Snapdragon ของ Qualcomm ที่รองรับการเชื่อมต่อบนเครือข่าย 5G (คาดว่าน่าจะเป็น Snapdragon 695 5G) ติดตั้งลำโพงเตอริโอ และแบตเตอรี่ขนาด 5,000mAh ที่รองรับเทคโนโลยีชาร์จไวถึง 67W 

สำหรับ POCO X4 Pro กล้องหลัง 3 ตัว มีตัวอักษรระบุไว้อย่างชัดเจนว่ากล้องหลักใช้เซนเซอร์ Samsung ISOCELL HM2 ความละเอียด 108MP ส่วนกล้อง Ultra-wide กับ Macro ไม่ได้มีการระบุความละเอียดและชนิดของเซนเซอร์เอาไว้ ในส่วนของสเปคอื่น ๆ นั้น คาดกันว่ามันจะมาพร้อมหน่วยความจำ RAM แบบ LPDDR4X ขนาด 8GB ผสานการทำงานกับพื้นที่เก็บข้อมูลภายในแบบ UFS 2.2 ความจุ 128GB และขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการ Android 11 ที่ครอบด้วย MIUI 13 

POCO X4 Pro ที่มีกล้องหลัง 3 ตัว

ทั้งนี้ ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า POCO X4 Pro จะเปิดตัวเมื่อใดและจะมีราคาเปิดตัวเท่าไหร่กันแน่ แต่ในเมื่อมีภาพหลุดตัวเครื่องจริงออกมาขนาดนี้ เชื่อว่าคงจะอีกไม่นานนี้แน่นอน โดนคาดว่าจะเปิดตัวที่ประเทศอินเดียเป็นที่แรก ก่อนจะทยอยเปิดตัวแบบ Global ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยต่อไป