MotorolaFrontier กล้องเทพ 194MP ขุมพลัง Snapdragon 8 Gen1

Motorola Frontier กล้องเทพ 194MP ขุมพลัง Snapdragon 8 Gen1

MotorolaFrontier เป็นโค้ดเนมสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์รุ่นใหม่ที่มีข่าวลือมาตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยว่ากันว่ามันจะเป็นมือถือรุ่นแรกของโลกที่ใช้กล้องหลังความละเอียดถึง 200MP ข่าวเทคโนโลยี และล่าสุด ได้มีภาพเรนเดอร์ตัวเต็มของมือถือรุ่นนี้หลุดออกมาบ้างแล้ว โดยมันมาพร้อมกล้องหลังที่นูนขึ้นมาจากตัวเครื่องพอสมควร แถมบอกความละเอียดไว้ชัดเจนที่ 194MP พร้อมระบบกันสั่น OIS 

Motorola Frontier

MotorolaFrontier พร้อมเซนเซอร์ Samsung S5KHP1 ขนาด 1/1.5 นิ้ว 

Evan Blass เว็บไซต์ไอทีความน่าเชื่อถูกสูงได้เผยแพร่ภาพเรนเดอร์ของ Motorola Frontier ซึ่งเผยให้เห็นหน้าจอแสดงผลความกว้าง 6.7 นิ้ว ใช้ดีไซน์ไร้ขอบ/ขอบโค้งทั้งสองด้าน ด้านบนหน้าจอใช้ดีไซน์แบบเจาะรูสำหรับวางกล้องหน้า ส่วนด้านหลังมีโมดูลกล้องขนาดใหญ่ที่มีลักษณะนูนขึ้นมาจากตัวเครื่องพอสมควร

โดยติดตั้งกล้องหลังจำนวน 3 ตัว ประกอบด้วย กล้องหลักที่มีข้อความระบุไว้ชัดแจ๋วว่าเป็นเซอร์เซอร์ Samsung S5KHP1 ขนาด 1/1.5 นิ้ว ความละเอียด 194MP และระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS ส่วนตัวที่สองเป็นกล้อง Ultrawide ความละเอียด 12MP ของ Samsung SKJN1SQ03 และกล้องตัวที่สามเป็นเลนส์ Telephoto ความละเอียด 12MP ของ Sony IMX663

Motorola Frontier พร้อมเซนเซอร์ Samsung S5KHP1 ขนาด 1/1.5 นิ้ว

สำหรับสเปคคร่าว ๆ ของเจ้า Motorola Frontier คาดว่าจะมาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบ OLED ความคมชัดระดับ Full HD+ มีค่ารีเฟรชเรท 144Hz  ใช้ชิปเซ็ตประมวลผลขาประจำของมือถือเรือธงอย่าง Qualcomm Snapdragon 8 Gen1 ที่เป็นชิปเซ็ตขนาด 4 นาโนเมตร ความเร็ว 3.0GHz ผสานการทำงานกับหน่วยความจำ RAM ขนาดสูงสุดถึง 12GB และพื้นที่เก็บข้อมูลภายในแบบ UFS 3.1 ความจุ 128GB/256GB (ไม่มีข้อมูลเรื่องรองรับ microSD) พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 4,500mAh ที่รองรับระบบชาร์จไวแบบมีสาย 125W และแบบไร้สายที่ 50W 

Motorola Frontier มาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบ OLED

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทาง Motorola ยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยว่าว่าเจ้า Motorola Frontier จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงไหนของปีนี้ หรือมีราคาเท่าไหร่แน่ แต่จากภาพเรนเดอร์และสเปคที่หลุดออกมาแบบคร่าว ๆ คงจะพอบอกได้ว่ามันเป็นมือถือระดับไฮเอนด์ที่ Motorola หวังใช้ตีตลาดสมาร์ทโฟนระดับบนโดยเฉพาะ ทำให้คาดว่าราคาของมันน่าจะอยู่ระดับเดียวกับมือถือเรือธงอย่างแน่นอน