TechLife Robot Vacuum เปิดตัวหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะเซ็นเซอร์ LiDAR

TechLife Robot Vacuum หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะตัวล่าสุดของแบรนด์ realme ที่เปิดตัวไปเมื่อคืนวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้มาพร้อมกับนวัตกรรมสุดล้ำอย่าง การใช้เซ็นเซอร์ LiDAR สแกนพื้นที่โดยรอบเพื่อสร้างแผนที่ดูดฝุ่นความแม่นยำสูงแบบ 3D รวมถึงการรับคำสั่งเสียงผ่าน Google Assistant หรือ Alexa ได้อีกด้วย 

TechLife Robot Vacuum มีระดับเสียงรบกวนต่ำสุดเพียง 55 เดซิเบลเท่านั้น

TechLife Robot Vacuum

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะTechLife Robot Vacuumแบรนด์ realme อีกรุ่นหนึ่งที่เปิดตัวไปเมื่อคืนวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา นอกเหนือจากสมาร์ทโฟนเรือธงอย่าง realme GT 5G โดยเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ LiDAR ที่จะคอยสแกนพื้นที่โดยรอบเพื่อสร้างแผนที่ 3D และกำหนดขอบเขตในการทำงานขึ้นมา และยังจะคอยสแกนไปด้านหน้าเครื่องเพื่อตรวจจับสิ่งกีดขวางแบบ real time ด้วย 

ยิ่งไปกว่านั้น ข่าวเทคโนโลยี TechLife Robot Vacuumยังสามารถทำความสะอาดในแต่ละห้องหรือแต่ละบริเวณของบ้านด้วยโหมดการทำงานทำงานที่แตกต่างกันไป “กูเกิ้ลเสิร์ช” กับหน้าตาที่เปลี่ยนไปเพื่อการใช้งานที่ง่ายมากขึ้น เช่น ห้องที่มีปริมาณฝุ่นน้อยและไม่สกปรกมาก ก็สามารถตั้งค่าให้ใช้แรงดูดระดับปานกลางเพื่อช่วยประหยัดพลังงาน

ส่วนห้องไหนที่ค่อนข้างเลอะเทอะหรือสกปรกเป็นพิเศษ อย่างเช่น ห้องครัว ก็สามารถตั้งค่าให้ใช้แรงดูดสูงสุด และใช้เวลาทำความสะอาดมากกว่าห้องอื่นได้ ซึ่งการตั้งค่าทั้งหมดนี้ ผู้ใช้สามารถตั้งค่าล่วงหน้าผ่านมือถือได้เลย นอกจากนี้TechLife Robot Vacuumยังมีความฉลาดไปอีกขั้น เพราะมันสามารถปรับแรงดูดให้เหมาะสมกับพื้นผิวของแต่ละห้องได้ในโหมดการทำความสะอาดแบบอัตโนมัติ

TechLife Robot Vacuum

โดยเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้สามารถปรับแรงดูดได้ถึง4 ระดับ ได้แก่ แรงดูดสูงสุด3000Pa, แรงดูดระดับTurboที่2500Pa,แรงดูดระดับNormal 1200Pa ซึ่งโหมดต่ำสุดอย่าง Quiet ใช้แรงดูด 500Pa และมีเสียงรบกวนเพียง 55 เดซิเบล หรือเสียงดังระดับที่คนคุยกันด้วยน้ำเสียงปกติเท่านั้น 

ทั้งนี้เจ้าTechLife Robot Vacuumสามารถทำงานด้วยการรับคำสั่งเสียงผ่านGoogle AssistantและAlexaยกตัวอย่าง slot777 เพียงผู้ใช้สั่งงานด้วยคำสั่งStart the robotเจ้าหุ่นทำความสะอาดตัวนี้ก็วิ่งออกจากแท่นชาร์จมาทำความสะอาดบ้านตามจุดที่เราต้องการทันที  ส่วนสนนราคานั้นทางrealmeเปิดให้สั่งแบบพรีออเดอร์ในAliExpress โดยอยู่ที่299ยูโรหรือประมาณ12,300 บาท ส่วนในประเทศไทยยังไม่มีข้อมูลว่าจะมีการนำเข้ามาจำหน่ายหรือไม่