OnePlus Nord2 5G จะใช้ชิพจาก MediaTek แทน Qualcomm แล้ว

OnePlus Nord2 5G จะใช้ชิพจาก MediaTek แทน Qualcomm แล้ว

หลังจากที่  OnePlus Nord 2 ได้ถูกปล่อย Teaser ออกมาในสังคมออนไลน์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็มีการยืนยันเช่นกันว่า สมาร์ทโฟนตัวนี้จะมีการเปลี่ยนชิพซีพียูของพวกเขาจากเดิมที่เป็น Snapdragon จาก Qualcomm มาเป็นคู่แข่งอย่าง MediaTek ที่ผลิต Dimensity 1200-AI

ซึ่งจะกลายเป็นอุปกรณ์ตัวแรกของ OnePlus ที่ไม่ได้ใช้ชิพจาก Qualcomm อีกด้วย หลังจากที่พวกเขามักจะมาพร้อมกับ Snapdragon มาโดยตลอด จนกระทั่งการมาของ Nord 2 ที่จะเปลี่ยนรูปแบบของสมาร์ทโฟนในแบรนด์นี้ไปอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมากอ่น

OnePlus Nord 2

OnePlus Nord2 สมาร์ทโฟนตัวนี้ที่จะพัฒนาให้ระบบ AI ให้ทำงานได้ดีขึ้น

สำหรับตัวของ OnePlus Nord 2 5G จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของบริษัทก็ว่าได้ หลังจากที่สมาร์ทโฟนตัวนี้จะหันไปใช้ชิพดังจาก MediaTek อย่าง Dimensity 1200-AI ที่ทางบริษัทได้ร่วมงานกับบริษัทชิพอย่างจริงจังเพื่อที่จะพัฒนาให้ระบบ AI  ของ Dimensity ทำงานได้ดีกว่าเดิม

รวมถึงยังถูกออกแบบให้พัฒนาระบบสมองกลให้ดีขึ้นแบบวันต่อวันอีกด้วย จนน่าจะเป็นฟีเจอร์หนึ่งที่สำคัญของโทรศัพท์ตัวนี้ รวมถึงระบบกล้องที่ทาง OnePlus ต้องการใช้ AI ในชิพนี้เพื่อช่วยในการถ่ายรูปออกมาได้ดียิ่งขึ้น

OnePlus Nord 2 สมาร์ทโฟนตัวนี้ที่จะพัฒนาให้ระบบ AI ให้ทำงานได้ดีขึ้น

              ทางด้านกล้องของ OnePlus Nord 2 5G นั้นจะมี AI ที่ช่วยในการถ่ายรูปในรูปแบบต่าง ๆ กว่า 22 ประเภทและยังสามารถปรับสีและแสงได้ดีอีกด้วย รวมถึงการถ่ายวิดีโอก็ยังจะมีตัวสกองกลมาช่วยคำนวนคุณภาพของคลิปเช่นกัน อีกทั้งฟีเจอร์อย่างการใช้งาน HDR ที่จะปรับบทางด้านเงา สีและการไฮไลท์สีในระหว่างการอัดวิดีโอแบบสด ๆ อีกด้วย

เนื่องจากตัวิพ Dimensity 1200 ตัวนี้มีความสามารถในการปรับสีได้หลายระดับนั่นเอง ไปจนถึงการใช้งาน Smart Ambient Display ที่จะปรับแสงหน้าจอของโทรศัพท์ให้ตรงกับความสว่างที่ผู้ใช้อยู่ผ่าน AI  ภายในชิพตัวแรงชิ้นนี้

OnePlus Nord 2 ที่พัฒนาระบบกล้องให้มีคุณภาพมากขึ้น

              ดูเหมือนว่า OnePlus Nord 2 5G จะพึ่งพาการมีอยู่ของชิพจาก MediaTek อย่าง Dimensity 1200-AI ตัวนี้ไม่น้อยเลย เนื่องจากพวกเขาต้องการจะเน้นการใช้กล้องให้มีคุณภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหว ไปจนกระทั่งการใช้หน้าจอบนสมาร์ทโฟนที่ชิพตัวนี้น่าจะช่วยให้การใช้งานของลูกค้าสะดวกสบายมากขึ้น พร้อมทั้งให้ความรู้สึกที่แตกต่างกับ Snapdragon อย่างแน่นอน

เรามีข้อมูลเทคโนโลยี ข้อมูลคอมพิวเตอร์ ขั้นพื้นฐานที่แอดอยากจะนำมาแนะนำให้เพื่อน ๆ หลาย ๆคนได้รับทราบเพราะเทคโนโลยี ก็เริ่มมีผลต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น

apogee-ccd.com ที่จะทำให้คุณได้รู้ทันทุกเรื่องราวเกี่ยวกับเทคโนโลยีและการพัฒนาระบบซอฟแวร์ต่างๆในปัจจุบัน และถ้าคุณไม่อยากตกเทรนด์เกมสนุกๆที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในโลกออนไลน์ขณะนี้ ขอแนะนำ QQ188 เว็บไซต์ที่มีเกมมันส์มากกว่า 20 เกมมาให้คุณได้เลือกเล่นได้ตามใจชอบ