“แอสโทรสไลด์” สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมคีย์บอร์ดแบบคอมพิวเตอร์

หากใครคิดถึงการใช้งานโทรศัพท์กึ่งแท็บแลตแบบสมัยก่อนนั้น ก็คงจะสนใจสมาร์ทโฟนอย่าง แอสโทรสไลด์ อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่สามารถสไลด์เพื่อใช้งานคีย์บอร์ดที่ซ้อนอยู่ด้านหลังหรือเพียงแค่มีปุ่มก็น่าจะเป็นการย้อนยุคแล้ว จากปัจจุบันที่โทรศัพท์ไม่ได้มีปุ่มอื่น ๆ อีกต่อไปแล้วนั่นเอง รวมถึงบนแป้นพิมพ์นั้นก็จะมีการวางตัวอักษรไว้แบบการใช้งานแบบคอมพิวเตอร์ที่หลายคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยในโทรศัพท์นี้จะมีการออกแบบเหมือนกับผลิตภัณฑ์ที่โนเกียเคยทำออกมาเขย่าวงการในช่วง 15 ปีก่อนนั่นเอง

แอสโทรสไลด์

“แอสโทรสไลด์” สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับคีย์บอร์ดเพื่อการใช้งานที่ง่ายขึ้น

เมื่อทางบริษัทอย่างแพลเน็ตคอมพิวเตอร์ ข่าวเทคโนโลยี ได้คิดจะทำโทรศัพท์กึ่งคอมพิวเตอร์ออกมาอย่างแอสโทรสไลด์ ซึ่งพวกเขาก็ได้ใช้แพลทฟอร์มอย่างอินดี้โกโกที่ทำการระดมทุนจนกระทั่งโครงการของพวกเขาทำสำเร็จ Fitbit Versa 2 ดีไซน์ทรงสปอร์ตทรงทุกฟีเจอร์ออกกำลังกายใช้งานได้ยาวนาน และพร้อมจะวางจำหน่ายออกมาในเดือนมีนาคมปีนี้แล้วนั่นเอง โดยทางบริษัทได้เปิดเผยว่า อุปกรณ์รุ่นนี้จะเป็นสมาร์ทโฟนตัวแรกที่รอบรับสัญญาณห้าจีและมีแป้นพิมพ์ติดมาเลยกับตัวเครื่อง พร้อมกับสามารถเปลี่ยนโทรศัพท์หน้าจอทัชสกรีนขนาด 6.39 นิ้วให้เป็นโน้ตบุคคอมพิวเตอร์ได้ทันทีจากการออกแบบเป็นพิเศษของบริษัทแพลเน็ต

แอสโทรสไลด์

ในตัวแอสโทรสไลด์นี้ก็จะมีสเปคเด่นอื่น ๆ อีก นอกเหนือจากหน้าจอสไลด์กับคีย์บอร์ดที่ออกแบบพิเศษ ทั้งแรมที่ให้มา 8 กิ๊กกะไบท์และมาพร้อมกับหน่วยบันทึกความจำที่ 128 กิ๊กกะไบท์เลยทีเดียว รวมถึงยังจะใช้พอร์ทสำหรับการเสียบสายยูเอสบีไทป์ซีถึงสองช่องด้วยกัน ส่วนทางด้านแบตเตอรี่ก็จะมีความจุที่ 3,500 มิลลิแอมป์กับรองรับการชาร์จแบบไร้สาย ด้านซีพียูพวกเขาก็จะใช้ชิพจากมีเดียเทคอย่างไดเมนซิตี้ 800 ซึ่งอาจจะไม่ใช่ตัวคุณภาพสูงใด ๆ เนื่องจากปัจจุบันพวกเขาได้ผลิตรุ่น 1200 ออกมาแล้ว แต่ทว่าจากฟีเจอร์ที่เป็นลูกผสมก็น่าจะเพียงพอจะทำให้คนสนใจกันมากขึ้นแล้ว

น่าเสียดายไปไม่น้อย เมื่อทางแอสโทรสไลด์ไม่ได้ใช้ชิพตัวแรงเท่าไหร่นัก ทั้งที่พวกเขามีฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมาย แต่อย่างไรก็ตาม ทางโทรศัพท์กึ่งคอมพิวเตอร์นี้ก็น่าจะมาดึงดูความสนใจของคนที่เติบโตมาในยุค 15 ปีก่อนอย่างแน่นอน เนื่องจากภาพลักษณ์ เว็บไทเกอร์711 ของอุปกรณ์ที่ย้อนกลับไปในยุค 2000 อีกทั้งน่าจะเหมาะสมสำหรับคนที่ไม่ได้ชอบระบบสัมผัส พร้อมกับหันมาใช้คีย์บอร์ดแทนนั่นเอง