สายฟิตเนสไม่ควรพลาด! กับสมาร์ทวอชยี่ห้อ Suunto รุ่นไหนดี?

นอกจากแบรนด์ดังๆ ออกแบบมาเพื่อเอาใจคอออกกำลังกายและสุขภาพ เข้าฟิตเนสเป็นประจำอย่าง Garmin, Xiaomi, Apple Watch, Samsung, Fossil แล้ว  ก็ยังมีแบรนด์สมาร์ทวอทช์อีกแบรนด์หนึ่งซึ่งต้องบอกว่าไม่พูดถึงไม่ได้เลยล่ะ  ถ้านึกถึงยี่ห้อนี้เมื่อไหร่  ต้องนึกถึงความเชื่อมั่นในความแข็งแรง  คงทนตามตำรับ Smartwatch ของฟินแลนด์ เช่น  แบรนด์ Suunto ซึ่งมีขายในประเทศไทยมาได้หลายปีแล้ว

ต้องบอกก่อนว่าเจ้า  Smartwatch  รุ่นนี้นอกจากความคงทนแล้ว  ระบบการทำงานเสถียรมาก  ไม่รวนหรือดับเองไปดื้อๆ หรือมีปัญหาเครื่องค้างง่ายเลย  ผู้เขียนมองว่าควรค่าแก่การครอบครอง  เพราะเครื่องดี  คุ้มค้ากับการใช้งานทั้งคนออกกำลังกายตามปกติทั้งในฟิตเนสและกลางแจ้ง  รวมถึงสายนักกีฬาที่ต้องเพิ่มสมรรถภาพตัวเองตลอดเวลา

Suunto

Smartwatch ของ Suunto รุ่นไหนตอบโจทย์กว่า

ใน Smartwatch ของSuuntoที่ตอบโจทย์ของลูกค้าแต่ละคนที่ต้องการตอบโจทย์ฟิตเนสในด้านไหน  ซึ่งจะมาแนะนำว่าเหมาะสมกับใคร  ดังนี้

Suunto3 : เป็น Smartwatch ที่เน้นตอบโจทย์ทางฟิตเนสในด้าน  Adaptive Training Guidance มี Feature ติดามความเครียดและการนอนหลับ  ในรุ่นนี้ฟังก์ชันส่วนใหญ่จะเน้นออกกำลังกายพื้นฐานเป็นหลัก  ไม่ได้เน้นสำหรับเสริมสร้างสมรรถภาพ  สามารถกันน้ำแบบ 3ATM หรือกันได้ถึง 30 เมตร

Suunto5 : เป็น Smartwatch ที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่ติดตาม  ใส่ใจสุขภาพอย่างจริงจัง ราคากลางๆ แบตเตอรี่ทนนานถึง 14 วัน  หากใครต้องการแบบดูแลสุขภาพแบบ Exclusive  แนะนำรุ่นนี้เลย  เพราะลูกเล่นหลากหลาย ตอบโจทย์การฝึก  ระบบปฏิบัติการดีกว่า Suunto9 อย่างมาก และสามารถกันน้ำแบบ 5ATM หรือกันได้ถึง 50 เมตร

Suunto

Suunto7 : เป็น Smartwatch สำหรับผู้ที่มีดนตรีในหัวใจ  หรือชื่นชอบเสียงเพลงเป็นชีวิตจิตใจแล้ว  สามารถควบคุมเพลง  สตรีมเพลงได้ไปในตัว  ให้ GPS บอกตำแหน่ง  ระยะวิ่งจริงแม่นยำขึ้น  แต่เสียตรงที่ตัดลูกเล่นด้านฟิตเนสบางตัวออกไป  จอสวย เหมาะกับชีวิตคนเมือง  ระบบการทำงานมีความสูสีกับ Garmin อย่างเห็นได้ชัด  ตอบโจทย์ Lifestyle ในชีวิตประจำวันได้ดี กันน้ำได้ดี

Suunto9 : เป็น Smartwatch ที่เหมาะกับคนคอฟิตเนสสายบู๊  หรือคนที่ชื่นชอบการออกกำลังกายแบบความเข้มสูงอย่างมาก  ไม่ว่าจะวิ่งระยะไกลแบบมาราธอน  วิ่งเทรล  เดินป่า  ปีนเขา  เล่นสกี หรือกิจกรรมผจญภัยเป็นหลัก

วัสดุแข็งแรง  ทนต่อแรงกระแทกดีมาก เพิ่ม Barometer ในการวิเคราะห์สภาพอากาศ  เพื่อเป็นแนวทางในการระวังตัว  และติดตามดิน ฟ้า อากาศเตือนพายุ  ตรวจวัดอุณหภูมิได้รัดกุม  ครอบคลุมที่สุด

อย่าลืมติดตาม ข่าวไอที 2020 และข่าวสารเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น หูฟังติดตามการแสดงออกทางสีหน้าถึงแม้จะมีการสวมหน้ากากอนามัย (C-Face) เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!