Echo Dot และ Echo Show 10 ผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Amazon

ในการจัดงานโลกเสมือนจริงของ Amazon ได้มีการเปิดตัวลำโพงอัจฉริยะ Echo Dot ที่มาในรูปแบบลำโพงทรงกลมขนาดเล็ก  โดยลำโพงอัจฉริยะนี้จะสามารถจดจำเสียงของเด็กไว้ และจะเลือกเพลงที่เหมาะสมกับเด็กได้ เมื่อมีการส่งคำสั่งของเด็กๆในการเปิดเพลงจากลำโพงอัจฉริยะนี้ โดยAmazon ได้อธิบายเพิ่มเติมว่าชิพคอมพิวเตอร์ที่มีการพัฒนาขึ้นมาใหม่นี้ จะช่วยให้อุปกรณ์ต่างๆ สามารถประมวลผลข้อมูลที่เกี่ยวกับระบบปัญญาประดิษฐ์ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งหมายความว่าถ้านำมีการชิพมาใช้กับอุปกรณ์ต่างๆ แล้วจะสามารถตอบสนองต่อคำสั่งและคำถามได้รวดเร็วมากขึ้น

เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Amazon

นอกจาก Echo Dot ลำโพงอัจฉริยะแล้วAmazon ยังได้เปิดตัว Echo Show 10 ที่เป็นเวอร์ชั่นใหม่ของหน้าจออัจฉริยะที่มีความสามารถในการหมุนเข้าหาผู้ใช้งานได้ทันทีขณะที่มีการเคลื่อนไหว อีกทั้งยังมีการอัพเกรดหน้าจอให้มีความละเอียดขนาด 13 ล้านพิกเซล ที่จะช่วยให้สามารถซูมเข้าแบบดิจิทัลได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และสามารถติดตามตัวผู้ใช้งานได้อีกด้วย

ผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Amazon

โดย Echo Show 10 นี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถมองเห็นกันได้ในระหว่างการสนทนาทางวิดีโอ ที่จะเป็นคู่แข่งสำคัญของ Portal อุปกรณ์สนทนาทางวิดีโอที่ Facebook ได้พัฒนาขึ้นมา ทั้งนี้แล้ว Echo Show 10 สามารถใช้งานร่วมกับการสนทนาทางวิดีโอของ Zoom และ Netflix ตลอดจนการสนทนาผ่านแอพพลิเคชั่น Skype ที่เป็นของAmazon ด้วย

ในงานโลกเสมือนจริงของAmazon ได้กล่าวถึง Alexa ที่เป็นลำโพงสำหรับการสั่งงานด้วยเสียง ให้อุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้านสามารถทำงานได้อย่างเช่น เครื่องดูดฝุ่นอัจฉริยะ โดย Amazonจะมีการปรับปรุงเสียงของ Alexa ให้ฟังดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น และเพิ่มให้มีการรับคำสั่งหยุดชั่วคราว

ผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Amazon

เพื่อให้อุปกรณ์ต่างๆ ได้พักการใช้งานได้บ้าง และพัฒนาให้ Alexa สามารถจดจำคำพูดของผู้ใช้งานได้มากขึ้น ทั้งนี้ยังได้เปิด Alexa Care Hub เพื่อเป็นบริการช่วยเหลือให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบการโต้ตอบของผู้สูงอายุกับอุปกรณ์ Echo ต่างๆ ของAmazon ได้

และนอกจากอุปกรณ์ Echo ต่างๆ ที่เปิดตัวแล้วนั้น Amazon ยังได้นำอุปกรณ์อื่นๆ มานำเสนอในงานนี้อีก อย่างเช่น Eero Hub ที่ได้อัพเดตให้มีการขยายการเชื่อมต่อบรอดแบนด์ผ่านเครือข่ายที่เป็นมาตรฐาน WiFi-6 ที่จะทำให้สามารถรับส่งข้อมูลได้รวดเร็วขึ้น ผลิตภัณฑ์อีกอย่างของAmazon ที่นำมาเปิดตัว คือ Fire TV จะที่ให้วิดีโอที่เป็นระบบ HDR และระบบเสียง Dolby Atmos สามารถทำงานร่วมกันได้ดียิ่งขึ้น

อย่าลืมติดตาม ข่าวไอที 2020 และข่าวสารเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น รีวิว การซื้อสมาร์ทโฟน realme 6i ผ่านแอพพลิเคชั่น lazada

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!