Facebook, YouTube และ Twitter พร้อมใจกันลบ เนื้อหาที่ไม่เหมาะสม

Facebook, YouTube และ Twitter ได้ทำข้อตกลงกับผู้โฆษณารายใหญ่ว่าจะมีการกำหนดเนื้อหาที่เป็นอันตราย เนื้อหาที่ไม่เหมาะสม โดยจะทำข้อตกลงร่วมกับ World Federation of Advertisers (WFA) เพื่อให้คำจำกัดความสำหรับการกระทำหรือเนื้อหาต่างๆ ที่จะแสดงบนโลกออนไลน์ว่าเป็นเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม อย่างเช่น คำพูดที่แสดงความก้าวร้าว คำพูดที่แสดงความเกลียดชัง มีการรุกรานและการกลั่นแกล้งระหว่างกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ Facebook ถูกคว่ำบาตรจากแบรนด์ใหญ่ๆ อย่าง Unilever และ Coca-Cola ในการลงโฆษณาลง Facebook 

Facebook, YouTube และ Twitter ลบ เนื้อหาที่ไม่เหมาะสม

การจัดทำข้อตกลงร่วมกันในครั้งนี้ได้รับแรงสนับสนุนจากแคมเปญ Stop Hate for Profit ซึ่งเป็นการเรียกร้องให้แบรนด์ต่างๆ ดึงโฆษณาออกจาก Facebook เพื่อกระตุ้นให้ Facebook มีการปฏิรูปนโยบายการจัดการกับคำพูดที่แสดงความเกลียดชังอย่างรุนแรงของ Facebook โดยองค์กรต่างๆ ที่ออกมาสนับสนุนในครั้งนี้มีความหวังว่าแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ        

Facebook, YouTube และ Twitter ลบ เนื้อหาที่ไม่เหมาะสม

ทั้ง Facebook, YouTube และ Twitter มีความมุ่งมั่นที่จะติดตามงานและตรวจสอบเนื้อหาที่แสดงความเกลียดชัง เพื่อให้การสื่อสารบนโซเชียลมีเดียมีบรรยากาศที่ดีขึ้น แต่บางส่วนก็ได้เตือนว่าทั้ง Facebook, YouTube และ Twitter จะต้องปฏิบัติตามข้อตกลงดังกล่าวอย่างจริงจัง เพื่อให้แน่ใจว่าแพลตฟอร์มเหล่านี้จะไม่ได้ให้เพียงแต่คำสัญญาที่ว่างเปล่า

ที่พวกเราได้ยิน ได้เห็นกันบ่อยมากจาก Facebook อีกทั้ง World Federation of Advertisers ยังได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่าข้อตกลงที่ทำขึ้นมานั้นไม่ต้องการให้มีการสนับสนุนโฆษณาในแพลตฟอร์มที่มีการโพสเนื้อหาที่แสดงความเกลียดชัง ก้าวร้าว และรุกรานระหว่างกัน มีความต้องการให้ลบเนื้อหาที่เป็นอันตรายและแสดงความเกลียดชังออกจากแพลตฟอร์มของตัวเองให้หมด

Facebook, YouTube และ Twitter ลบ เนื้อหาที่ไม่เหมาะสม

ทั้งนี้รายละเอียดภายในข้อตกลงที่ทำร่วมกับ World Federation of Advertisers เรียกว่า Global Alliance for Responsible Media ที่จะกำหนดคำจำกัดความสำหรับเนื้อหาที่เป็นอันตรายบนโลกโซเชียล และจะมีรายงานที่สามารถเปรียบเทียบสถิติเกี่ยวกับเนื้อหาที่เป็นอันตรายระหว่างแพลตฟอร์มได้

นอกจากนี้ภายในปี 2021 จะมีชุดคำสั่งสำหรับตรวจสอบเกี่ยวกับประสิทธิภาพเกี่ยวกับการจัดการเนื้อหาที่เป็นอันตรายของแพลตฟอร์มต่างๆ ซึ่งทั้ง Facebook, YouTube และ Twitter มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะปฏิบัติตามข้อตกลงดังกล่าว เพื่อทำให้เกิดสภาพแวดล้อมดิจิทัลที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม

อย่าลืมติดตาม ข่าวไอที 2020 และติดตามข่าวFacebook เตือน Apple อัปเดตซอฟต์แวร์ iPhone อาจส่งผลกระทบธุรกิจโฆษณา

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!