การโอนถ่ายข้อมูลสำหรับ “Android กับระบบ Peer-to-Peer”

ระบบปฏิบัติการอย่าง Android มีเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า และพร้อมให้ผู้ที่เป็นสาวกโอนถ่ายข้อมูลแบบระบบ Peer-to-Peer โดยเทคโนโลยีล่าสุดของ Android กับระบบ Peer-to-Peer ได้มีการพัฒนาการโอนถ่ายข้อมูลแบบระบบใหม่ ซึ่งมีชื่อว่าระบบ Peer-to-Peer เป็นระบบโอนข้อมูลสำหรับผู้ใช้งาน Android ซึ่งเป็นโครงการที่ให้ความร่วมมือซึ่งกันและกันของบริษัทใหญ่อย่าง XIAOMI  VIVO  OPPO มีจุดประสงค์คือเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและประสิทธิภาพแก่ผู้ใช้งาน Android ทั่วโลก

Android กับระบบ Peer-to-Peer

การทำงาน (เก็บข้อมูล โอนถ่ายข้อมูล) ของระบบ Peer-to-Peer ของAndroid

เครือข่าย Peer-to-Peer นี้จะทำการเก็บไฟล์ข้อมูลต่างๆ และเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ต่าง ๆ ไว้ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งานแต่ละคน โดยไม่ต้องมีคอมพิวเตอร์ส่วนกลางก็ได้ ผู้ที่ใช้โทรศัพท์ในเครือข่ายระบบ Android สามารถเรียกใช้ไฟล์จากคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นได้ ถ้าหากคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นได้ทำการแชร์ไฟล์เหล่านั้นไว้แล้ว 

ผู้ใช้โทรศัพท์ XIAOMI  VIVO  OPPO ซึ่งเป็นระบบ Android จะสามารถส่งข้อมูลต่าง ๆ ด้วยระบบ Peer-to-Peer ถึงกันได้ง่ายมาก ๆ ยกตัวอย่างเช่น ไฟล์รูปภาพ ไฟล์วิดีโอ ฯลฯ 

Android กับระบบ Peer-to-Peer

Android กับระบบ Peer-to-Peer ที่มาพร้อมกับคุณภาพและความเสถียรภาพ

ระบบถ่ายโอนไฟล์ในระบบ Android แบบไร้สายนี้ใช้เพียงบลูทูธในการจับคู่กับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้อย่างรวดเร็วด้วยเทคโนโลยี WiFi Peer-to-Peer สำหรับการถ่ายโอนข้อมูลซึ่งจะเป็นการเชื่อมต่อที่รวดเร็วและมีคุณภาพ   เทคโนโลยี Peer-to-Peer นี้ให้ความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลเฉลี่ย 20MB ต่อวินาทีเท่านั้น ที่สำคัญเลยคือ เทคโนโลยี Peer-to-Peer นี้จะไม่ขัดขวางการเชื่อมต่อ WiFi ซึ่งสามารถใช้งานอย่างอื่นบนอุปกรณ์ Android ในระหว่างการถ่ายโอนไฟล์ได้อีกด้วย

เทคโนโลยี Peer-to-Peer ในระบบ Android ซึ่งเป็นโครงการที่พัฒนาของค่ายโทรศัพท์มือถืออย่าง XIAOMI  VIVIO  OPPO นั้นแน่นอนว่าจะช่วยเพิ่ม ประสบการณ์และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ก้าวหน้าของมือถือระบบ Android ซึ่งจะส่งผลให้ เทคโนโลยีที่พัฒนา เครือข่ายและการบริการก้าวไกล  

ดังนั้นถือว่าเป็นโอกาสดีที่ แบรนด์ดังทั้ง3แบรนด์อย่าง XIAOMI  VIVIO  OPPO ได้ร่วมมือกันพัฒนาความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีใหม่ ๆ ซึ่งจะส่งผลดีต่อผู้ใช้งานโทรศัพท์ Android ทั่วประเทศ ที่สำคัญคือ XIAOMI  VIVIO  OPPO นั้น  ต่างพร้อมใจกันที่จะพัฒนาระบบเครือข่าย ระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย การพัฒนาซอฟต์แวร์โทรศัพท์ Android รวมไปถึงการพัฒนาการบริการลูกค้าทั่วโลกด้วย

อย่าลืมติดตาม ข่าวไอที 2020 ข่าวสารมือถือต่างๆ เช่น การกลับมาอีกไม่นานของ “Android 11” ที่ในครั้งนี้มาพร้อมฟังชั่นพิเศษอีกมากมาย

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!