สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนเลือกซื้อ คีย์บอร์ดแมคคานิคอล

คีย์บอร์ดแมคคานิคอล

                ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเวลานี้ คีย์บอร์ดแมคคานิคอล นั้นมาแรงจริงๆ จากเดิมที่ได้รับความนิยมเฉพาะในกลุ่มคนเล่นเกม เนื่องจากมันให้เสียงที่ไพเราะและเพิ่มความสนุกสนานขณะเล่นได้ ก็เริ่มแพร่หลายมาสู่วงการคนทำงานที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเป็นประจำ บางคนถึงกับมีคีย์บอร์ดหลายตัวสำหรับการใช้ในกิจกรรมที่แตกต่างกันด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม การเลือกซื้อคีย์บอร์ดประเภทนี้ก็ไม่ง่ายนักสำหรับมือใหม่ วันนี้เราจึงนำสิ่งที่ต้องพิจารณามาฝากกัน ข่าวเทคโนโลยี

คีย์บอร์ดแมคคานิคอล

ขนาดของคีย์บอร์แมคคานิคอลที่ต้องการ

          อันดับแรกคงไม่พ้นเรื่องขนาดของคีย์บอร์ดแมคคานิคอล เพราะมันมีให้เลือกหลายขนาดมากเมื่อเทียบกับคีย์บอร์ดทั่วไป จะใช้เฉพาะปุ่มตัวเลขก็ได้ จะเอาแบบที่มีปุ่มลูกศรแยกจากปุ่มอื่น หรือจะเอาแบบจัดเต็มเพื่อให้เล่นเกมได้สะดวกก็ได้ทั้งนั้น เราจึงต้องไตร่ตรองก่อนว่าจะนำคีย์บอร์ดมาใช้กับอุปกรณ์ใด และลักษณะการใช้งานเป็นอย่างไร มันถึงจะระบุได้ว่าขนาดที่ดีควรเป็นเท่าไร

รูปแบบการเชื่อมต่อของคีย์บอร์ดแมคคานิคอล

          หากจะเอาสะดวกไว้ก่อนและเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้หลายชนิด คีย์บอร์ดแมคคานิคอลแบบที่เป็นระบบบลูทูธอาจจะตอบโจทย์ได้ดีที่สุด แต่ก็ต้องยอมรับความยุ่งยากที่จะต้องตามมาด้วย เช่น เรื่องการชาร์จไฟหรือการใช้แบตเตอร์รี่ อาการดีเลย์ที่อาจมีให้เห็นบ้างในบางครั้ง และราคาที่สูงกว่าแบบสายพอสมควร แต่ถ้าเราเน้นนำมาต่อกับคอมพิวเตอร์แบบพีซีเป็นหลัก คีย์บอร์แบบมีสายก็จะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกว่า

คีย์บอร์ดแมคคานิคอล

ระบบที่คีย์บอร์ดแมคคานิคอลรองรับ

          สิ่งนี้ต้องระวังมากเป็นพิเศษ หลายคนเลือกคีย์บอร์ดแมคคานิคอลเพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอก พอนำไปใช้งานกลับเชี่อมต่อไม่ได้ เท่ากับเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์ ดังนั้นก่อนตัดสินใจจ่ายเงิน เราต้องตรวจสอบข้อมูลเชิงเทคนิคให้ชัดเจนก่อนว่าคีย์บอร์ดรองรับระบบอะไรบ้าง ใช้กับ Windows ได้ไหม ใช้กับ Mac และระบบ iOS ได้หรือไม่ ถ้าตัวผลิตภัณฑ์ไม่มีข้อมูลระบุไว้ ก็จำเป็นต้องสอบถามจากคนที่เคยใช้หรือสอบถามกับเจ้าหน้าที่ก่อนเสมอ