IOT เทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตทุกสรรพสิ่ง คืออะไรและสำคัญกับเราอย่างไร

ปี 2021 เป็นปีที่เทคโนโลยีด้านการแพทย์กำลังได้รับความสำคัญจากทุกประเทศทั่วโลกเป็นอย่างมาก เนื่องจากยังมีความจำเป็นที่จะต้องต่อสู้กับโควิดที่ยังไม่หยุดระบาด ด้วยเหตุนี้เอง การระบาดของโรคเป็นดั่งตัวขับเคลื่อนโลกให้เข้าสู่ยุคเทคโนโลยีอย่างเต็มตัว มนุษย์จากเดิมที่พึ่งพาเทคโนโลยีบางส่วน ปัจจุบันก็หันมาพึ่งพาแทบจะทุกวิถีทาง จนกระทั่งกำลังจะมุ่งหน้าเข้าสู่ IOT หรือ อินเตอร์เน็ตทุกสรรพสิ่ง อย่างเต็มรูปแบบ

IOT

IOT คืออะไร?

IOTแปลเป็นไทยคือ อินเตอร์เน็ตทุกสรรพสิ่ง กล่าวคือ การที่ระบบอินเตอร์เน็ตจะเข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้นในชีวิตประจำวัน จึงจะสังเกตได้ง่ายจากสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่เริ่มมีการยึดโยงกับอินเตอร์เน็ตมากยิ่งขึ้น เช่น ทีวี ลำโพง ไฟ ประตูบ้าน กล้องวงจรปิด เป็นต้น ทั้งหมดนี้ถูกเชื่อมโยงเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน อีกทั้งยังลดการสัมผัสได้เป็นอย่างดี รวมถึงปัจจุบัน ระบบการจ่ายงานผ่านมือถือ ที่เป็นเทคโนโลยีขั้นสูงก็ได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อย เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันได้เป็นอย่างดี 

ในอนาคตคาดการว่า โรงเรียนจะเป็นสถานที่ที่ไม่สำคัญอีกต่อไป เมื่อทุกคนสามารถเรียนออนไลน์ได้ที่บ้าน และการทำงานหลาย ๆ ประเภทก็จะเปลี่ยนไปมากขึ้น คนที่เข้าถึงเทคโนโลยีเหล่านี้เท่านั้น ที่จะสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ IOT จึงเป็นเครื่องมือหนึ่งที่สำคัญอย่างเห็นได้ชัดกับปัจจุบันและอนาคต

IOT

และสิ่งที่อาจจะหายไปก็คงจะเป็นธนบัตร ที่อาจจะไม่ได้หายไปในเร็ววันนี้ แต่ปริมาณจะลดลงอย่างแน่นอน เพราะประชาชนเริ่มหันมาใช้เงินอิเลคทรอนิคส์กันมากขึ้น เพราะง่ายต่อการใช้สอย รวมถึงง่ายต่อการแลกเปลี่ยนด้วยเช่นกัน ต่อไปนี้โลกที่เคยเป็นจะถูกพลิกโฉมด้วยเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตทุกสรรพสิ่งอย่างแน่นอน

จึงถึงเวลาแล้วที่ท่านจะต้องเริ่มเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ เพื่อความอยู่รอดในโลกแห่งอนาคต เพราะหากยังยึดติดกับสิ่งเดิม ๆ รับรองว่าท่านจะใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก หรืออาจจะถูกธรรมชาติคัดสรรค์ให้ออกจากเกมของชีวิตนี้ก็เป็นได้ 

อย่าลืมติดตาม ข่าวเทคโนโลยี และ แอพพลิเคชั่น “หมอชนะ” ประโยชน์เพื่อตนเองและส่วนรวม

หากใครที่กำลังสงสัยว่าจะเล่น บาคาร่าเว็บไหนดี เราแนะนำที่นี่เลย เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!