ระบบ AI (ปัญญาประดิษฐ์) คืออะไร ทำไมจึงสำคัญมากในปัจจุบัน

ในอดีตของการใช้ชีวิต มนุษย์ เป็นสิ่งมีชีวิตที่ต้องการการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งด้วยเทคโนโลยีที่ต้องก้าวไปข้างหน้าตลอดเวลา จากการเปลี่ยนแปลงที่ต้องอาศัยระยะเวลา จนกระทั้งทุกอย่างมันเริ่มเร็วขึ้น จนกลายได้ว่าโลกขางเรานั้นเปลี่ยนทุกนาทีจากการคิดค้นปัญญาประดิษฐ์ใหม่ ๆ จากที่เคยต้องทำทุกอย่างด้วยแรงงานมนุษย์และสัตว์เป็นหลัก ได้เปลี่ยนมาเป็นเครื่องจักรที่ต้องมีมนุษย์คอยควบคุม แต่ทว่า ปัจจุบัน เมื่อเทคโนโลยีและโครงข่ายอินเตอร์เริ่มมีความเสถียรมากยิ่งขึ้น ทำให้ในงานอุตสาหกรรมเริ่มที่จะลดแรงงานมนุษย์และแทนที่ด้วย ระบบ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์

ระบบ AI

ระบบ AI (ปัญญาประดิษฐ์) คืออะไร

AI ก็คือ โปรแกรมคอมพิวเตอร์อัจฉริยะ ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ทดแทนหน้าที่ของมนุษย์ในส่วนที่มนุษย์จะไม่จำเป็นอีกต่อไป เช่น ภาคการผลิต ที่เมื่อก่อนมนุษย์สร้างทำงานได้อย่างจำกัด แต่ เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ สามารถทำงานได้ไม่จำกัด อีกทั้งไม่มีเหนื่อย ไม่มีพัก สามารถควบคุมได้ทั้งปริมาณและคุณภาพ 

และในภาคส่วนอื่น ๆ เองก็เริ่มมีการนำ AI เข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้น เช่น กองกำลังของสหรัฐ ที่มีเครื่องบินไร้คนขับ โดรน และหุ่นยนต์ทำลายฆ่าศึกมากมาย รวมถึงหุ่นยนต์แบกสมภาระก็มีให้เห็น ทั้งนี้ นักวิชาอ้างว่า ต่อไปในอนาคต AI (ปัญญาประดิษฐ์) จะเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่สำคัญของมนุษย์ในระดับไฟฟ้า ที่เรียกว่ามันจะอยู่ใกล้ตัวเรามากยิ่งขึ้น และในปัจจุบันเองก็มีเทคโนโลยีเกี่ยวกับวงการแพทย์ที่ AI เริ่มมีบทบาทเข้ามาแล้วเช่นกัน 

ระบบ AI

AI อยู่กับเราทุกบริบท

แม้ว่าเรื่องนี้อาจจะดูเป็นเรื่องของอนาคตที่ยังไกลเกินไป แต่ความจริงกลับไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อมันเริ่มเข้ามาอยู่กับแล้ว เช่น การล็อคอินมือถือ ทั้งสแกนหน้า สแกนนิ้วมือ คำสั่งเสียง และการโต้ตอบ เป็นต้น ทั้งหมดนี้คือการทำงานของ AI ทั้งสิ้น ในระบบความปลอดภัยของรถยนต์เองก็เช่นกัน ทั้งการแจ้งเตือนรอบคัน การตอบสนองด้วยเสียง และรถยนต์ไร้คนขับก็มีออกมาแล้ว ทั้งหมดนี้คือเรื่องที่อยู่ใกล้ตัวเราทั้งสิ้น แต่เราแทบแยกไม่ออก และที่สำคัญ นี่ยังไม่ใช่เทคโนโลยีขั้นสุด เพราะทั้งหมดยังคงพัฒนาต่อไปได้อีก ใครที่มีโอกาสอยู่ถึงอนาคตข้างหน้าอีก 50 ปี ขึ้นไป จงจดจำวันนี้ให้ดี เพราะท่านจะเห็นความแตกต่างที่ชัดเจนที่สุด และเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์จะไม่หยุดพัฒนาเพียงเท่านี้อย่างแน่นอน

อย่าลืมติดตาม ข่าวเทคโนโลยี และ เสริมทักษะ ภาษาอังกฤษ ง่ายๆด้วยตนเองกับ 5 แอพฯ เรียนฟรีที่ไหนๆ ก็เรียนได้

และอีกหนึ่งในเทคโนโลยีที่การนำระบบ AI มาใช้ได้เป็นอย่างดีอย่าง ufabet xyz เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!