​รีวิวแอพพลิเคชัน “MeowTalk” ตัวช่วยในการเดาอารมณ์ของเจ้าแมวเหมียว

MeowTalk Beta เป็นแอพพลีเคชันใหม่ที่ไว้แปลภาษาเจ้าเหมียวได้ ทาสแมวอย่างเราจะไม่พลาด อย่างแน่นอน แอพพลิเคชันตัวนี้เปิดให้บริการแบบ Beta อยู่คือสามารถทดลองใช้ได้กันแบบฟรี ๆ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ สามารถใช้งานได้ทั้งระบบ IOS และ Android แอพพลีเคชันนี้มีฟีเจอร์ที่ค่อนข้างน่าสนใจและใช้งานง่าย

MeowTalk

วิธีสมัครการใช้งานแอพพลิเคชั่นเบื้องต้น

1.เข้าไปที่ App Store หรือ Android และพิมพ์คำว่า MeowTalk

2.กดติดตั้งให้เรียบร้อยพร้อมกับเปิดเข้าไปในตัว Application

3.สมัครสมาชิกให้เรียบร้อยหรือถ้าหากไม่ต้องการสมัครให้กดตรงคำว่า Skip sign in

4.จากนั้นจะขึ้นหน้าจอดังกล่าวให้สังเกตดูฟีเจอร์ข้างล่าง จะมีอยู่ทั้งหมด 4 ตัวช่วย

MeowTalk

วิธีใช้งาน meowtalk

ตัวช่วยอันแรก Talk ให้เรากดตรงกลางในรูปสัญลักษณ์แมว เมื่อตอนที่แมวของเราร้อง กดค้างไว้สักพักจะมันบอกอารมณ์ของแมวออกมาผ่านตัวหนังสือ ตัวอย่างเช่น I’m Love, I’m angry , Hello เป็นต้น

ตัวช่วยอันที่สอง Cat  คือการใส่โปรไฟล์ของแมว เราสามารถใส่ชื่อ ใส่อายุ ใส่ภาพได้ตามความต้องการ ถ้าหากเรามีแมวหลายตัวก็สามารถเพิ่มโปรไฟล์ให้แมวได้อีกด้วยโดยกดตรงคำว่า Add cat จะอยู่ตรงซ้ายมือข้างบน

ตัวช่วยอันที่สาม History คือหลังจากที่ใช้ตัวช่วย Talk ไปแล้วเสียงมันจะอัดให้โดยอัตโนมัติ เราสามารถเช็คเสียงและอารมณ์ของแมวได้ที่นี้  ถ้าหากเสียงที่แมวร้องไม่ตรงกับที่เคยได้ยินเราสามารถแก้ไขได้ 

ตัวช่วยอันที่สี่ Profile คือประวัติส่วนตัวของทาสแมวของนั้นเอง เราสามารถสมัครก็ได้หรือไม่สมัครก็ได้ในช่วง Beta แต่ถ้าตัวแอปพลิเคชั่นสมบูรณ์แบบ ส่วนตัวคิดว่าน่าจะต้องสมัครสมาชิกกันทุกคนที่ใช้บริการ

ผู้เขียนได้ทดลองใช้งานดูผลปรากฏว่า สามารถคาดเดาอารมณ์ของเจ้าแมวเหมียวได้ประมาณ 70 % เกือบจะสมบูรณ์แบบแล้วถือว่าดีในเวลาที่เจ้าเหมียวร้องหลาย ๆ ครั้ง เราสามารถเดาอารมณ์หรือรู้ความรู้สึกของเจ้าเหมียวได้ตามเสียงร้อง เราหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเบื้องต้นนะคะ 

อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี และเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น “Wewalk” ไม้เท้าอัจฉริยะนำทางสำหรับผู้พิการทางสายตา

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!