“Wewalk” ไม้เท้าอัจฉริยะนำทางสำหรับผู้พิการทางสายตา

มันช่างน่าแปลกที่เทคโนโลยีต่างๆในโลกเรานั้นพัฒนาออกไปไกล ทั้งเครื่องบิน รถไฟ รถยนต์ รวมถึงของใช้ในชีวิตที่ทำให้ชีวิตของคน “ปกติ” สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แต่ในทางกลับกัน การพัฒนาสิ่งของเหล่านี้สำหรับผู้พิการให้สามารถใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น และสะดวกสบายเหมือนกับคนปกติ กลับพบว่ามีน้อยเอามากๆ แต่มันก็ใช่ว่าไม่มีเสียทีเดียว เพราะเมื่อปีที่ผ่านมา ได้มีไม้เท้าอัจฉริยะ Wewalk นำทางสำหรับคนตาบอด เกิดขึ้นมา และได้มีวางขายแล้วอีกด้วย 

Wewalk

“Wewalk” ไม้เท้าอัจฉริยะ เทคโนโลยีที่ออกแบบมาช่วยเหลือผู้พิการทางด้านสายตา

โดยผลงานไม้เท้าWewalkหรือไม้เท้านำทางอัจฉริยะสำหรับผู้พิการทางสายตา นั้น เป็นผลงานของบริษัท Young Guru Academy โดยผู้คิดค้น คือนาย Kursat Ceylan  และเขาก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เพราะเขาคือวิศวกร เจ้าของบริษัท Young Guru Academy ของเขานี่เอง ซึ่งไม้เท้าWewalkเขาได้คิดค้นและออกแบบมาสำหรับผู้พิการทางการมองเห็นโดยเฉพาะ เพราะตัวของเขานั้นก็มีปัญหาในเรื่องของการมองเห็นอยู่เช่นกัน

นั่นจึงเป็นแรงบรรดาลใจให้เขาออกแบบไม้เท้าWewalkหรือไม้เท้าอัจฉริยะนำทางตัวนี้ขึ้นมา โดยหลักการทำงานของเจ้า ไม้เท้าอัจฉริยะตัวนี้นั้น ผู้ใช้งานจะต้องเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟน ผ่านสัญญาณ บลูทูช เพื่อคอยสั่งการและใช้ในการนำทางต่างๆผ่านแผนที่ Google Map และ GPS ในมือถือ

Wewalk

โดยเจ้าไม้เท้านำทางอัจฉริยะWewalkนั้นสามารถรองรับการสั่งการด้วยเสียงของผู้ใช้งาน ทั้งยังมีไมค์และลำโพงในตัว ที่จะคอยส่งเสียงเตือนและบอกเส้นทางต่างๆ ให้กับผู้ใช้งาน และหากใครที่ประสบปัญหาทางการได้ยิน เจ้าไม้เท้านำทางอัจฉริยะWewalkนั้น ก็ยังมีระบบสั่น ที่จะคอยสั่นเพื่อส่งสัญญาณเตือนต่างๆให้กับผู้ใช้งานได้อีกด้วย และทีเด็ดที่สำคัญของเจ้าWewalkนั้นก็คือระบบเซ็นเซอร์ที่ติดมากับตัวไม้เท้า ที่จะคอยตรวจดูสิ่งกีดขวาง และส่งสัญญาณแจ้งเตือนให้กับผู้ใช้งาน ให้ไปถึงจุดหมายอย่างปลอดภัยตลอดการใช้งาน 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ “Wewalkไม้เท้าอัจฉริยะนำทางสำหรับผู้พิการทางสายตา” ถือว่าเป็นเทคโนโลยี ที่น่าชื่นชมเอามากๆ และทำออกมาได้ดีจริงๆครับ ด้วยฟังชั่นต่างๆนั้น ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งาน และพกติดตัวเพื่อไปไหนมาไหนของผู้พิการทางสายตาจริงๆครับ หากจะลงทุนเพื่อแลกกับความเสี่ยงที่น้อยลง และความปลอดภัยที่มากขึ้น ไม้เท้าอัจฉริยะWewalkตัวนี้นั้นถือว่าดีเอามากๆโดยราคาของไม้เท้าตัวนี้อยู่ที่ ประมาณ หนึ่งหมื่นกลางๆเพียงเท่านั้นเอง

อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี และเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น เทคโนโลยีด้านการศึกษา ที่ทำให้เด็กรุ่นใหม่มีความฉลาดล้ำเลิศมากขึ้น

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!