รวบรวม! มาให้แล้วกับที่สุดของ เทคโนโลยีในปี 2020 ที่จะมาเปลี่ยนชีวิตเรา

ยิ่งนับวันเทคโนโลยีใหม่ ๆ ยิ่งเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นด้านคมนาคมขนส่ง หรือด้านการสื่อสารต่างๆ การบริการที่จะอำนวยความสะดวกให้มนุษย์โลกได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าบริษัทยักษ์ใหญ่หลายๆ ที่ก็แข่งขันกันอย่างสูงเพื่อที่จะคิดค้นนวัตกรรมต่าง ๆ และเทคโนโลยีต่างๆ ออกมา ให้มีความทันสมัย และมีความโดดเด่น สามารถตอบโจทย์ผู้คนในยุคปัจจุบันให้ได้มากที่สุด และเชื่อว่าอีกไม่นานโลกของเราคงจะเข้าสู่ยุคแห่งปัญญาประดิษฐ์อย่างแน่นอน โดยในวันนี้เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ ที่สุด แห่ง เทคโนโลยีในปี 2020 ซึ่งจะมีเทคโนโลยีตัวไหนบ้าง และเทคโนโลยีแต่ละตัวนั้นทำหน้าที่อะไร เราไปหาคำตอบพร้อมๆ กันเลยคะ

รวม เทคโนโลยีในปี 2020 ที่เรียกได้ว่าพัฒนาไปมากๆ

เทคโนโลยีในปี 2020

1. AUTONOMOUS VEHICLE เป็นเทคโนโลยียานยนต์ที่ไร้คนขับ ซึ่งเทคโนโลยีตัวนี้จะสามารถตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง เช่นในการถอยหลังเข้าซองเพื่อจอดรถ การเบรกอัตโนมัติ หรือการควบคุมการขับขี่บนเส้นทางอัตโนมัติ หรือแม้กระทั่งการขับขี่โดยที่ผู้โดยสารไม่ต้องใช้พวงมาลัยในการขับขี่ เพราะเจ้าเทคโนโลยีตัวนี้จะทำหน้าที่ในการขับขี่ให้เองตลอดเส้นทาง แต่การใช้งานในลักษณะนี้จะยังไม่ได้นำออกมาใช้บนเส้นทางจราจรปกติ จะใช้เพียงในสถานที่ ที่มีขนาดจำเพาะเท่านั้น 

2. DRIVER OVERRIDE SYSTEMS เป็นเทคโนโลยีที่จะทำการควบคุมรถยนต์แทนผู้ขับขี่ ซึ่งฟังดูแล้วอาจจะเหมือนกับเทคโนโลยียานยนต์ไร้คนขับ แต่จะแตกต่างกันตรงที่ว่า เจ้าเทคโนโลยีตัวนี้มันจะทำหน้าเฉพาะเวลาที่คนขับตัดสินใจที่ผิดพลาด หรือคาดว่าจะเกิดอุบัติเหตุ เช่นหากมีการขับด้วยความเร็วคงที่ และจะชนกับรถคันหน้า เจ้าเทคโนโลยีตัวนี้จะทำการสั่งให้มีการเบรกทันที

เทคโนโลยีในปี 2020

3. REMOTE VEHICLE SHUTDOWN เป็นเทคโนโลยีที่จะทำการตัดกลไกการทำงานของเครื่องยนต์จากระยะไกล เป็นระบบที่สามารถติดตามรถยนต์ได้จากระยะไกลหากเกิดการโจรกรรมรถเกิดขึ้น แล้วสามารถตัดการทำงานของเครื่องยนต์ได้ คล้ายๆ กับการติดตามโทรศัพท์นั่นเอง 

4. COMPREHENSIVE VEHICLE TRACKING เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยในการแกะรอยในการวิ่งรถได้ โดยจะเป็นการเก็บข้อมูลในการขับขี่ไว้ในระบบความจำรถยนต์ เช่น ความเร็วในการขับขี่ ระยะทางที่ใช้ในการขับขี่ เป็นต้น โดยข้อมูลเหล่านี้จะนำมาใช้ในการคำนวณเพื่อการต่อประกันภัยรถยนต์ ซึ่งก็ถือเป็นข้อดี เพราะในการต่อประกันภัยจะมีราคาที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับลักษณะของกับขี่ของแต่ละคน

5. ACTIVE HEALTH MONITORING SYSTEM เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยในการตรวจสุขภาพของผู้ขับขี่ โดยจะมีการติดตั้งอุปกรณ์ในรถยนต์สำหรับการตรวจจับสัญญาณชีพของผู้ใช้รถ ซึ่งเจ้าเทคโนโลยีตัวนี้จะทำการติดตั้งไว้กับตัวเข็มขัดนิระภัย และพวงมาลัยรถยนต์ และหากผู้ใช้รถเกิดความผิดปกติ เช่น หัวใจวาย เจ้าเทคโนโลยีตัวนี้ก็จะพารถนำจอดข้างทางทันที และสามารถเรียกรถกูชีพได้ด้วย ซึ่งถือว่าเหมาะมาก ๆ สำหรับผู้ขับขี่ที่มีโรคประจำตัว หรือผู้สูงวัย

อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี และเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น ความเสียหายขององค์กรที่เกิดจากความผิดพลาดของ ระบบปัญญาประดิษฐ์

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!