ภัยร้ายที่มากับเทคโนโลยี ในชื่อว่า “ ดาร์กไซด์ (Dark Side) ”

เทคโนโลยี คือส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตของผู้คนบนโลกใบนี้ คำกล่าวนี้คงไม่มีใครถกเถียงว่าไม่จริง เพราะ ตั้งแต่ที่เราลืมตาตื่นขึ้นมาในตอนเช้า เราก็พบกับการที่มีเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนร่วมในชีวิตประจำวันแล้ว สำหรับบางคนตื่นมาสิ่งแรกที่ทำคือ การหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาและท่องสู่โลกอินเตอร์ทันที เทคโนโลยีไม่ได้มีไว้เพียงการสื่อสารเท่านั้น เทคโนโลยียังมีส่วนช่วยให้ชีวิตประจำวันมีความสะดวกสบายมากขึ้นหลากหลาย มีเทคโนโลยีเข้ามาก็ช่วยให้การดำเนินชีวิตของเรามีความสะดวก สบายเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเดินทาง การทำธุรกรรมทางการเงิน และการซื้อของออนไลน์ เป็นต้น แต่จริงๆแล้วยังมีกลุ่มคนอีกด้านหนึ่งที่คอยฉวยโอกาสเข้ามาเอาผลประโยชน์จากเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยในยุคนี้ จึงทำให้เกิดภัยร้ายที่แฝงมากับการใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า ดาร์กไซด์ (Dark Side)

ดาร์กไซด์

เมื่อเทคโนโลยีมีข้อดีหลากหลาย คงไม่พ้นที่จะมีข้อเสียเช่นกัน เมื่อมีความสะดวกสบายเข้ามา ผู้คนจึงหันหน้าไปใช้เทคโนโลยีเพิ่มมากขึ้น จึงมีกลุ่มคนอีกด้านหนึ่งที่คอยฉวยโอกาสเข้ามาเอาผลประโยชน์จากเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยในยุคนี้ จึงทำให้เกิดภัยร้ายที่แฝงมากับการใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่าดาร์กไซด์ (Dark Side)

ภัยร้ายที่มากับเทคโนโลยี ในชื่อว่า “ดาร์กไซด์ (Dark Side)” คือการจู่โจมในทางออนไลน์ที่มีชื่อคุ้นหูว่า แฮกเกอร์ เป็นการใช้ความฉลาดในทางที่ผิดที่เข้ามาแทรกซึมเพื่อที่จะขโมยข้อมูลและนำข้อมูลที่ได้ไปต่อรองเพื่อผลประโยชน์ที่มากกว่า และนี่คือตัวอย่างของการจู่โจมในทางออนไลน์ ภัยร้ายที่มากับเทคโนโลยี ในชื่อว่า “ดาร์กไซด์ (Dark Side)”

ดาร์กไซด์

เป้าหมายของการโจมตีออนไลน์ “ ดาร์กไซด์ (Dark Side) ”

  • การติดตั้งอุปกรณ์เพื่อที่จะสอดแนบผ่านทางระบบเครือข่ายที่มีการป้องกันแบบหละหลวม
  • เพื่อสอดส่องข้อมูลทางด้านความมั่นคงของประเทศ
  • เพื่อดักฟัง แอบถ่ายผู้คนจากที่สาธารณะ
  • ขโมยข้อมูลทางด้านธุรกิจซึ่งเกิดจากการแข่งขัน
  • การขโมยข้อมูลส่วนตัว โดยการแทรกซึมมาทาง e-mail
  • การตามสืบข้อมูลส่วนตัวจากตำแหน่งเช็คอิน รูปภาพ และการโพสต์ข้อมูลส่วนตัวผ่าทางโซเชียลมีเดีย
  • การทำธุรกรรมทางการเงินก็เสี่ยงต่อภัยจาก “ดาร์กไซด์ (Dark Side)”
ดาร์กไซด์

เมื่อเทคโนโลยีได้นำพาความสะดวกสบายมาให้กับเราแล้ว ก็ควรที่จะใช้เทคโนโลยีอย่างระมัดระวัง เพื่อป้องกันการโดนจู่โจม การถูกหลอกลวงที่แฝงมากับการใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ ควรตรวจสอบระบบการใช้งาน และความปลอดภัยอยู่บ่อยครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดจาก “ดาร์กไซด์ (Dark Side)” ได้

เทคโนโลยีได้หยิบยื่นความสะดวก สบายมาให้กับตัวคุณ มีข้อควรระวัง คือ อย่าหลงระเริงไปกับความสะดวกสบายเหล่านั้นมากจนเกินไป ควรใช้เทคโนโลยีอย่างมีสติ และศึกษาถึงข้อดีและข้อเสียให้มีความเข้าใจอย่างถูกต้อง เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ตนเองตกไปอยู่ในภัยร้ายที่มากับเทคโนโลยี “ดาร์กไซด์ (Dark Side)”

อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี และเรื่องราวเกี่ยวกับความปลอดภัยอื่นๆ เช่น เป้าหมายแฮกเกอร์รัสเซียและเกาหลีเหนือคือระบบงานเกี่ยวกับการผลิต วัคซีนโควิด

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!