Amazon Pharmacy ก้าวสำคัญสู่วงการสุขภาพของ Amazon

Amazon เปิดตัว Amazon Pharmacy สำหรับการจัดส่งยาตามใบสั่งแพทย์ โดยสมาชิกระดับ Prime จะได้รับสิทธิประโยชน์เช่นการจัดส่งฟรีและส่วนลดสำหรับยา ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมสุขภาพของอเมริกา

ผู้ขายที่สนใจจะเป็น Seller ของ Amazon สามารถลงชื่อสมัครเป็นร้านค้าใหม่โดยสร้างโปรไฟล์ร้านขายยาที่ปลอดภัย พร้อมตัวเลือกในการเพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับประกันสุขภาพ , โรคที่คนมักเป็นบ่อย เช่น ภูมิแพ้ และใบสั่งยาตามปกติ 

Amazon Pharmacy

Amazon Pharmacy ดีอย่างไร?

ร้านขายยาของAmazon Pharmacyจะทำการจำหน่ายยาสามัญทั่วไปและยาที่ใช้ชื่อเฉพาะ ซึ่งรวมไปถึง ยาที่ต้องใช้ใบสั่งยาเช่น อินซูลิน,สเตียรอยด์,ยาควบคุมระดับไขมันในเลือด,ยาควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด รวมถึงไมเกรน

แหล่งข่าวกล่าวว่า ยาจำพวก opioids ที่มีส่วนประกอบของสารเสพติดและ Oxytocin ที่มีการบ่งใช้เฉพาะก็จะมีการจำหน่ายผ่านทางAmazon Pharmacyเช่นเดียวกัน

ตามปกติสำหรับ Amazon สมาชิกระดับ Prime จะได้รับข้อได้เปรียบเหนือลูกค้าทั่วไปหลายประการ สิทธิประโยชน์เหล่านี้รวมถึงการจัดส่งฟรีสำหรับใบสั่งซื้อและส่วนลดสำหรับยา โดย Amazon กล่าวว่าสมาชิก Prime จะสามารถประหยัด ได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์จากการซื้อยาในร้านขายยาทั่วไปและประหยัด 40 เปอร์เซ็นต์จากยากลุ่มเฉพาะ

Amazon Pharmacy

สมาชิกระดับ Prime จะสามารถประหยัดค่ายาที่ซื้อด้วยตนเองจากร้านขายยากว่า 50,000 แห่งทั่วสหรัฐอเมริการวมถึง Rite Aid, CVS, Walmart และ Walgreens โดยAmazon Pharmacyจะวางจำหน่ายใน 45 รัฐในสัปดาห์นี้ ยกเว้น ฮาวาย,อิลลินอยส์ ,เคนตักกี้,ลุยเซียนาและมินนิโซตาแม้ว่า Amazon มีแผนจะขยายไปยังพื้นที่เหล่านั้นในอนาคต

การเปิดตัวAmazon Pharmacyถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของ Amazon โดยการวางตำแหน่งของบริษัทในตลาดการดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่องมาหลายปีแล้วโดยมีสัญญาณที่บ่งบอกถึงการเปิดตัวในบริการด้านเภสัชกรรมตั้งแต่ช่วงปี 2018 ที่บริษัทซื้อสตาร์ทอัพสำหรับการจัดส่งยาอย่าง PillPack เพื่อใช้ในการจัดส่งยาที่มีมูลค่าต่ำกว่าพันล้านดอลล่าร์

และต่อมา Amazon ก็ได้เปลี่ยน PillPack ไปเป็นAmazon Pharmacyโดยเน้นความแตกต่างไปที่กลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่มีความจำเป็นต้องซื้อยาหลายชนิดสำหรับโรคประจำตัวเรื้อรัง

อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี และเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น สิงคโปร์ให้เด็กนักเรียนใช้โทเค็น Trace Together สำหรับติดตามตัวในช่วงโควิด-19

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!