สิงคโปร์ให้เด็กนักเรียนใช้โทเค็น Trace Together สำหรับติดตามตัวในช่วงโควิด-19

รัฐบาลของประเทศสิงคโปร์ได้กำหนดเด็นนักเรียนที่มีอายุตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไปต้องใช้แอพพลิเคชั่นหรือโทเค็นที่มีลักษณะเป็นสายห้อยคอขนาดเล็ก ซึ่งอุปกรณ์ชนิดนี้จะใช้สัญญาณบลูทูธในการบันทึกการติดต่อระหว่างกันกับผู้ใช้รายอื่น โดยเฉพาะนักเรียนที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้สมาร์ทโฟนได้ตลอดเวลา ดังนั้นรัฐบาลจีงได้แจกโทเค็น Trace Together ให้กับนักเรียนเพื่อสวมใส่หรือพกพาไปยังสถานที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย

Trace Together

โทเค็น Trace Together สำหรับติดตามตัวในช่วงโควิด-19

นอกจากนี้แล้วยังจะกำหนดให้ใช้กับสถานที่ที่มีความหนาแน่นและมีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างโรงภาพยนตร์ โรงแรม หรือสถานที่ออกกำลังกาย ตลอดจนจะได้กำหนดให้ชาวสิงคโปรืจะต้องใช้โทเค็น Trace Together เมื่อต้องเดินทางไปที่ทำงาน ร้านอาหาร หรือศูนย์การค้า เพื่อใช้สำหรับการติดตามตัวหากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้

อย่างไรก็ตามชาวสิงคโปร์ที่สนับสนุนนโยบายของรัฐบาลให้ความเห็นว่าการใช้โทเค็น Trace Together เพื่อติดตามตัวนั้นเป็นสิ่งที่ดีกว่าการใช้แอพพลิเคชั่น เพราะสามารถรักษาความเป็นส่วนตัวได้มากกว่าการลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่น เนื่องจากข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งานที่ถูกเก็บไว้ในโทเค็น Trace Together จะถูกลบออกทุกวัน และส่งข้อมูลส่วนบุคคลนี้ไปที่กระทรวงสาธารณสุขเมื่อมีผลการทดสอบไวรัสโควิด-19 เป็นบวก หรือมีผลว่าเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เท่านั้น

Trace Together

โดยรัฐบาลของประเทศสิงคโปร์ได้มีการแจกจ่ายโทเค็น Trace Together ติดตามตัวจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชนของสิงคโปร์จำนวน 5 ล้านคน และพลเมืองของประเทศอื่นที่อาศัยอยู่ในประเทศสิงคโปร์ เพื่อช่วยควบคุมการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 และน่าจะเป็นอุปกรณ์ติดตามตัวที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่ไม่ได้ใช้สมาร์ทโฟน

นอกจากนี้รัฐบาลสิงคโปร์ก็ยังตั้งความหวังการนำโทเค็นมาใช้ติดตามตัวนี้ น่าจะช่วยในเรื่องของการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศให้กลับมาเริ่มต้นใหม่ได้อีกครั้ง เนื่องจากองค์กรภาคธุรกิจต่างๆ สามารถจัดประชุมสัมมนาได้เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีของรัฐบาลประเทศสิงคโปร์ได้ให้ความเห็นว่า การใช้โทเค็น Trace Together ติดตามตัวในช่วงของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน เนื่องจากไม่มีการบันทึกข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งานแต่อย่างใด อีกทั้งยัง  เหมาะสมกับผู้ที่ไม่มีสมาร์ไฟน หรือผู้ที่ไม่พร้อมที่จะใช้งานสมาร์ทโฟนอย่างผู้สูงอายุหรือผู้พิการได้เป็นอย่างดี

อย่าลืมติดตาม ข่าวเทคโนโลย และเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น “Extended Reality” เทคโนโลยีภาพเสมือนจริง เทคโนโลยีล่าสุดปี 2020

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!