Apple พร้อมเปิดตัว iPhone 12 ผ่านทางเว็บไซต์ของ Apple ในวันที่ 13 ตุลาคมนี้

Apple มีการกำหนดวันเปิดตัว iPhone 12 ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดของ Apple และมีการคาดการณ์ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนที่มีการเชื่อมต่อไร้สาย 5G ที่รวดเร็วเป็นพิเศษ มีการออกแบบรูปลักษณ์ใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก iPad โดยจะมีการเปิดตัวในวันที่ 13 ตุลาคมที่จะถึงนี้ เวลา 10.00 น. ตามเวลาของประเทศสหรัฐอเมริกา และจะเป็นการจัดกิจกรรมแบบสตรีมผ่านทางเว็บไซต์ของ Apple เหมือนกับกิจกรรมการเปิดตัว Apple Watch และ iPad ที่จัดขึ้นเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ได้มีการสำรวจความเห็นและพบว่ามี 53% อาจจะวางแผนซื้อ iPhone ในปีนี้ และถึงมีแม้ว่าiPhone 12จะมีการปรับรูปลักษณ์เพียงเล็กน้อยก็ยังคงจะเป็นสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจสำหรับสาวกของ iPhone เช่นกัน

iPhone 12

Apple พร้อมเปิดตัว iPhone 12 แล้ว

ทั้งนี้ได้มีการสังเกตถึงสัญลักษณ์ในบัตรเชิญของ Apple ที่มีโลโก้ Apple อยู่ในวงกลมโดยมีสีฟ้าสีส้มและสีแดงต่างกัน พร้อมกับข้อความว่า “สวัสดีความเร็ว” ซึ่งทำให้มีการคาดเดาความหมายที่ซ่อยอยู่ในบัตรเชิญเปิดตัว iPhone12 ในครั้งนี้ว่าอาจจะมีความเกี่ยวข้องกับเสียงหรือไม่ เพราะมีการคาดว่า Apple อาจจะเปิดตัวหูฟังแบบครอบรุ่นใหม่ในงานนี้ด้วยเช่นกัน

แต่อย่างไรก็ตามจุดเด่นของงานเปิดตัว Apple ในครั้งนี้ คาดว่าจะเป็นคุณสมบัติของกล้องที่ดีขึ้น ชิพที่เร็วขึ้น และซอฟต์แวร์ใหม่ล่าสุด รวมถึงราคาของ iPhone รุ่นใหม่ที่เปิดเผยออกมาในวันเปิดตัว เนื่องจากมีปฏิกิริยาจากกลุ่มลูกค้าเหมือนกันว่า iPhone เป็นสมาร์ทโฟนที่ไม่ค่อยเป็นมิตรกับกระเป๋าเงินของลูกค้าเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

iPhone 12

และในงานเปิดตัววันที่ 13 ตุลาคมนี้ อาจจะเป็นครั้งแรกที่ Apple จะแสดงคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดของบริษัทที่จะเป็นเทคโนโลยีขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในอนาคตของบริษัทที่เรียกว่า Apple Silicon แต่ Apple ก็ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับชิบรุ่นใหม่ที่จะมาแทนโปรเชสเซอรื Intel ที่ Apple ใช้ในกระบวนการผลิตมาถึง 14 ปีด้วย สำหรับเครื่อง iPhone iPads และ Apple TV รวมถึงเทคโนโลยีในการปรับปรุงประสิทธิภาพอายุการใช้งานแบตเตอรี่ และการเชื่อมต่อที่ง่ายขึ้นสำหรับ iPhone และ iPads

โดยมีการคาดการณ์ว่าเมื่อ Apple เข้าสู่ตลาด 5G Apple จะกลายเป็นผู้นำทางการตลาดสมาร์ทโฟนทันที และมีการคาดการณ์ว่าภายในปี 2020 มีแนวโน้มว่า Apple จะสามารถจัดส่ง iPhone 5G ได้ประมาณ 50 ล้านเครื่อง 

อย่าลืมติดตาม ข่าวไอที 2020 และข่าวสารมือถืออื่นๆ เช่น แนะนำ โทรศัพท์มือถือ 2 รุ่นที่มีความเร็วสูงแต่ราคาไม่แรงมากนัก

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!