รัฐบาลอังกฤษปฏิเสธออกใบอนุญาตให้กับ OLA แอพฯเรียกรถของประเทศอินเดีย

การคมนาคมของลอนดอน หรือ Transport for London ได้แถลงการณ์ว่ามีรถยนต์และผู้ขับขี่ที่ไม่มีใบอนุญาตได้ทำงานเกี่ยวกับการให้บริการการเดินทางบนแอพพลิเคชั่น OLA มากกว่า 1,000 ครั้ง โดยการคมนาคมของลอนดอนมีหน้าที่ควบคุมหรือดูแลความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร ซึ่งเราจะต้องทำการตรวจสอบบริษัทที่ให้บริการอย่างใกล้ชิด เพื่อให้แน่ใจได้ว่าความปลอดภัยของผู้โดยสารมาเป็นอันดับแรกสำหรับการเดินทางทุกครั้งภายในลอนดอนและเขตปริมณฑลที่อยู่รอบๆ เมืองลอนดอน

OLA

อังกฤษปฏิเสธออกใบอนุญาตให้กับ OLA

OLAเป็นแอพพลิเคชั่นที่สำหรับเรียกใช้บริการรถยนต์ เช่นเดียวกับ Bolt Kapten และ ViaVan ที่เข้ามาในตลาดเพื่อแข่งกับ Uber และรถแท๊กซี่สีดำแบบดั้งเดิมในกรุงลอนดอน โดย OLAได้อุทธรณ์คำตัดสินการระงับการใช้แอพพลิเคชั่นOLAที่กรุงลอนดอนและปริมณฑล เพื่อที่ได้ให้แอพพลิเคชั่น OLAได้รับอนุญาตให้ทำงานต่อในระหว่างการอุทธรณ์

โดยกลุ่มสตาร์ทอัพในสหราชอาณาจักรได้กล่าวว่าหลักการสำคัญของกลุ่มสตาร์ทอัพก็คือ การทำงานอย่างใกล้ชิดให้ความร่วมมือและความโปร่งใสกับหน่วยงานกำกับดูแลอย่างการคมนาคมของลอนดอน ทั้งนี้ได้ให้มีการตรวจสอบและให้การรับรองสำหรับการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเปิดเผยและโปร่งใด ทั้งนี้OLAเป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่ตั้งอยู่ที่เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย และได้รับการสนับสนุนจาก SoftBank ของประเทศญี่ปุ่นในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นเรียกใช้บริการรถยนต์โดยสาร และได้เปิดดำเนินการที่กรุงลอนดอนตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

OLA กับ UBER

คู่แข่งสำคัญของOLA คือ UBER ก็ต้องเผชิญกับการต่อสู่กับหน่วยงานการคมนาคมของอังกฤษด้วยระยะเวลาที่ยาวนานเช่นกัน เมื่อหน่วยงานการคมนาคมของลอนดอนปฏิเสธการต่ออายุใบอุนญาตการให้บริการรถโดยสารของ UBER เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2017 โดยหน่วยงานของอังกฤษได้อ้างถึงข้อกังวลหลายประการ

ซึ่งรวมถึงวิธีการตอบสนองต่ออาชญากรรมร้ายแรง และนั่นจึงทำให้ UBER ได้ขอยื่นอุทธรณ์คำตัดสิน ที่ต่อมาได้รับอนุญาตให้ดำเนินการต่อเป็นเวลา 15 เดือน ในระหว่างการอุทธรณ์ โดยหน่วยงานกำกับดูแลได้ปฏิเสธการให้ใบอนุญาตบริการอีกครั้งกับ UBER ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2019 เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา UBER ได้รับใบอนุญาตใหม่เป็นเวลา 18 เดือน ภายหลังจากผู้พิพากษาได้มีคำตัดสินว่า UBER มีสิทธิดำเนินการให้บริการต่อในกรุงลอนดอนได้เช่นเดิม

อย่าลืมติดตาม ข่าวไอที 2020 และข่าวสารเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น ผู้พิพากษาสหรัฐฯระงับคำสั่ง ห้ามดาวน์โหลด TikTok ที่ออกโดยประธานาธิบดีทรัมป์

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!