การกลับมาของ โทรศัพท์จอพับ เทคโนโลยีของยุค 2000

ช่วงปี 2000 เป็นต้นมาในวงการเทคโนโลยีที่เริ่มพัฒนาไปมากขึ้นจนทำให้โทรศัพท์พกพาเริ่มมีขนาดเล็กลงจากรุ่นกระดูกีน้ำหนักเกือบ 1 กิโลกรัมมาจนกระทั่งการมาถึงโทรศัพท์มือถือจากตระกูล Nokia ที่มีขนาดเล็กลงมาไม่ว่าจะเป็น 3310 และ 3350 ที่นิยมใช้กันไปทั่ว และการเปลี่ยนแปลงในช่วงเวลาเดียวกันที่ โทรศัพท์จอพับ จะเริ่มตีตลาดมากขึ้นจากการพกพาที่สะดวกและดีไซน์ที่สวยงามจนครองได้อย่างยาวนานก่อนที่ยุคสมาร์ทโฟนจะเข้ามาสู่ตลาดและเป็นทางเดียวในปัจจุบัน

โทรศัพท์จอพับ

กลับมาอีกครั้งกับ โทรศัพท์จอพับ

ถ้าหากนับจากประวัติแล้วโทรศัพท์จอพับเริ่มผลิตขึ้นครั้งแรกจากบริษัท Motorola ซึ่งต่อมาจะหลายเป็นจ้าวตลาดของโทรศัพท์ประเภทนี้ โดยรุ่นแรกที่พวกเขาได้จำหน่ายออกมามีชื่อว่า MicroTac ที่มีฝาปิดปุ่มกดจากด้านล่างก่อนจะมีโทรศัพท์จากยี่ห้อต่างๆ ผลิตออกมาแข่งขันไม่ว่าจะเป็น Samsung หรือ Nokia ที่ต่างไม่ยอมแพ้ให้กับตลาดเทคโนโลยีนี้เหมือนกัน ทว่าเมื่อเวลาผ่านไปจนถึงช่วงต้นยุค 2010 โทรศัพท์จอพับก็เริ่มลดความนิยมลงจากการมาของโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่ตอบสนองการใช้งานมากกว่าไม่ว่าจะเป็นระบบแตะหน้าจอหรือแป้นพิมพ์ที่กดง่ายกว่าทำให้โทรศัพท์จอพับจะเสื่อมหายไปตามกาลเวลา

โทรศัพท์จอพับ

ทว่าเมื่อมาถึงยุคที่ผู้คนในเจน Y กำลังเป็นกำลังซื้อสำคัญของโลก กระแสการกลับมาของสินค้าต่างๆ ในอดีตจึงเริ่มกลับมาอีกครั้ง หลังจากที่เวลาห่างหายไปเกือบสิบปี โทรศัพท์จอพับจึงเริ่มกลับมาอีกครั้ง โดยบริษัทที่สร้างความฮือฮาให้กับวงการเทคโนโลยีอีกครั้งก็เป็น Samsung นั่นเองที่เปิดตัว Galaxy Fold ในปี 2019 ที่เป็นโทรศัพท์ลูกผสมที่ผู้ใช้สามารถพับจอให้กลายเป็นโทรศัพท์มือถือขนาดปกติ และคลายจอออกมาเมื่อต้องการใช้งานเสมือนแท็ปเลตนั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นการคืนชีพของโทรศัพท์จอพับเลยทีเดียว

สำหรับผู้ที่สนใจโทรศัพท์จอพับอย่าง Galaxy Fold ก็ต้องมีงบอยู่ประมาณนั้นเนื่องจากราคาเปิดตัวอยู่ที่ 69,900 บาทหรือถ้าคนสนใจรุ่นรองลงมาก็ยังมี Galaxy Flip ที่คล้ายคลึงกับโทรศัพท์มือถือในอดีตมากกว่าและมีราคาอยู่ที่ 49,900 บาท แต่ถ้าแฟนๆ รุ่นเก๋าอย่าง Nokia สนใจในยี่ห้อที่โตมาพร้อมกัน พวกเขาก็ยังมีรุ่น 2720  ออกจำหน่ายในราคาที่ไม่แพงอีกด้วย

อย่าลืมติดตาม ข่าวไอที 2020 และข่าวสารเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น มนุษยชาติได้สร้าง เทคโนโลยีใหม่ๆ ออกมาเพื่อพัฒนาและเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!