มนุษยชาติได้สร้าง เทคโนโลยีใหม่ๆ ออกมาเพื่อพัฒนาและเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้

เทคโนโลยีด้านต่างๆในยุคปัจจุบันปี 2020 ได้ถูกพัฒนาให้มีบทบาทหน้าที่มากมายหลายอย่าง  เพียงเพื่ออย่างเดียว นั่นก็คือเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่มนุษย์ทั้งหลาย และในวันนี้เราจะพาทุกคนมาดู เทคโนโลยีใหม่ๆ กัน

เทคโนโลยีใหม่ๆ

เทคโนโลยีใหม่ๆ


มาเริ่มกันที่เทคโนโลยีใหม่ๆปี 2020 นี้ มีความทันสมัยและได้เปลี่ยนโฉมหน้าของประวัติศาสตร์ของมนุษย์ไปอย่างมาก  ซึ่งเทคโนโลยีด้านต่าง ๆ นั้น ได้ถูกพัฒนาและได้มีการทดลองการใช้งานอย่างผิดถูกมาอย่างต่อเนื่อง 

ซึ่งการพัฒนาเทคโนโลยีด้านต่าง ๆนี้เอง เป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยทำให้มนุษย์มีความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต  การรักษาโรคภัยต่าง ๆ  การติดต่อสื่อสารที่ไร้พรมแดน  การทำอาหารหรือปรุงอาหาร ด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ  การก่อสร้างอาคารบ้านเรือน ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย การผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ด้วยเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ เป็นต้น 

ซึ่งประเด็นเหล่านี้  ล้วนเป็นสาระใจความสำคัญ  ในการพัฒนาสังคมโลก  นอกจากนี้ เทคโนโลยี ที่สามารถควบคุมธรรมชาติได้  ก็เป็นอีกเทคโนโลยีหนึ่ง  ที่ได้ทำการพัฒนาสิ่งแวดล้อมรอบข้างของมนุษย์ให้ดีขึ้นเป็นทวีคูณ  เทคโนโลยีควบคุมธรรมชาตินี้ สามารถสร้างความสะดวกสบายให้กับประชาชน หรือเป็นไปตามวัตถุประสงค์หลัก  ยกตัวอย่างเช่น การสร้างฝนเทียม หรือฝนหลวง เพื่อช่วยแก้ปัญหาภัยแล้ง  หรือด้านการเกษตรเป็นต้น

เทคโนโลยีใหม่ๆ

เทคโนโลยีด้านต่าง ๆช่วยทำให้มนุษย์มองเห็นภาพที่มีระยะกว้างและ ไกลได้ชัดเจน เช่น กล้องส่องทางไกล หรือ กล้องดูดาว ที่มี ความละเอียด และ มีความคชัดสูง นอกจากนั้น เทคโนโลยียังช่วยทำให้ มนุษย์สามารถติดต่อสื่อสาร ถึงกันได้อย่างง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้นกว่าสมัยยุคผ่าน ๆ มา 

ซึ่งในยุค 50 หรือ 80 ปี ที่ผ่านมานั้น  เวลาจะติดต่อสื่อสารกันก็จะต้องสื่อสารด้วย โทรเลข หรือ จดหมายเป็นส่วนใหญ่  แต่ด้วยยุคสมัยของเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปนั้น มนุษย์ก็ได้มี เครื่องอำนวยความสะดวกมากมาย ที่สามารถลดการใช้แรงงาน ลดระยะทาง และอื่น ๆอีกมากมาย ที่มนุษย์นั้นได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ถูกพัฒนาให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นทุกวัน  

เทคโนโลยีใหม่ๆ

ดังนั้น จะสังเกตเห็นได้ว่าเทคโนโลยีได้มีส่วนสำคัญในการช่วยทำให้มนุษย์มีการดำเนินชีวิตได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น จากผลผลิตของการพัฒนาของมนุษย์เองที่ได้สรรค์สร้างเทคโนโลยีใหม่ ๆ ขึ้นมา ในขณะเดียวกัน หากมนุษย์ใช้เทคโนโลยีที่เป็นผลผลิตของมนุษย์เอง  ไปใช้ในทางที่เสื่อมเสียต่อกฎหมาย แน่นอนว่าจะทำให้เกิดปัญหาด้านสังคม สิ่งแวดล้อม และอื่น ๆอีกมายมายตามมาอย่างแน่นอน

อย่าลืมติดตาม ข่าวไอที 2020 และติดตามFacebook เตือน Apple อัปเดตซอฟต์แวร์ iPhone อาจส่งผลกระทบธุรกิจโฆษณา

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!