สิ่งที่ควรทำเป็นประจำเพื่อให้ สมาร์ทโฟน ใช้ดีเหมือนใหม่

สมาร์ทโฟน

          เชื่อหรือไม่ว่าการใส่ใจดูแล สมาร์ทโฟน ด้วยวิธีการง่ายๆ จะทำให้ตัวเครื่องสามารถทำงานได้เต็มศักยภาพมากขึ้น เท่ากับตอบสนองความต้องการของตัวเราเอง ไปพร้อมกับรักษาเครื่องให้มีอายุการใช้งานได้ยาวนาน วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะนำเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่ทุกคนทำตามได้ ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านไอทีในเชิงลึก แล้วก็เป็นการลงมือทำที่ไม่ได้ใช้เวลาอะไรมากมายเลย แต่กลับให้ผลลัพธ์ที่น่าประทับใจทีเดียว อย่ารอช้า ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

สมาร์ทโฟน

อัพเดทระบบและแอพใน สมาร์ทโฟน อย่างสม่ำเสมอ

          ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่รู้ตัวอีกทีก็ต้องอัพเดทข้อมูลในสมาร์ทโฟนมหาศาล ก็อาจจะถึงเวลาเปลี่ยนแปลงกันสักหน่อย ลองเข้าดูหลังบ้านว่าตัวเครื่องมีส่วนไหนต้องอัพเดทหรือไม่ ยิ่งคนที่ติดตั้งแอพพลิเคชันไว้ในเครื่องมาก ก็ยิ่งต้องอัพเดทบ่อยครั้งตามไปด้วย ในบางช่วงเราอาจได้อัพเดทกันวันเว้นวันเลยทีเดียว แต่ทุกครั้งที่ทำเสร็จแล้วก็จะพบว่าทุกแอพเสถียรมากขึ้นและมีเรื่องจุกจิกกวนใจน้อยลง

ลบข้อมูลที่ไม่จำเป็นออกไปจากเครื่องสมาร์ทโฟน

          ให้ลองนึกภาพว่าสมาร์ทโฟนก็เหมือนห้องสมุด ยิ่งมีหนังสือมากยิ่งใช้เวลาในการค้นหาเล่มที่ใช่นาน ถ้าในห้องสมุดนั้นมีแต่หนังสือคุณภาพดีก็ยังไม่ถือว่าเสียเวลาเท่าไร แต่ถ้ามีของเก่าเก็บที่ใช้ไม่ได้แล้วจำนวนมาก จะกลายเป็นว่าเสียเวลาบางส่วนในการหาไปแบบเปล่าประโยชน์ ทางที่ดีจึงควรลบสิ่งที่ไม่จำเป็นออกจากเครื่องเป็นประจำ หรือหากตัดใจไม่ได้ก็ต้องถ่ายโอนไปที่อื่น

สมาร์ทโฟน

ทำความสะอาดตัวเครื่องสมาร์ทโฟนและระบบบ้าง

          อาจฟังดูเหมือนเป็นเรื่องเล็กน้อยมาก แต่ต้องเข้าใจว่าหลายอย่างที่สะสมไว้นาน มันก็มีโอกาสจะพอกพูนจนกลายเป็นเรื่องน่าหนักใจได้เหมือนกัน การไม่ทำความสะอาดสมาร์ทโฟนบ้างเลย นอกจากจะทำให้ตัวเครื่องดูสกปรกไม่น่าใช้แล้ว ก็ยังเสี่ยงที่จะระบายความร้อนได้ไม่ดี มีเศษฝุ่นเข้าไปตามซอกเล็กและเลนส์กล้อง ส่วนระบบภายใน หากไม่ทำความสะอาดพร้อมจัดระเบียบบ้าง ก็จะก่อปัญหาได้ไม่ต่างกัน ข่าวเทคโนโลยี