“บริหารพอร์ต” อย่างไรดี? ในสภาวะตลาดหุ้นผันผวนหนักขนาดนี้

ช่วงที่มีการสวิงราคาหุ้นในตลาดซื้อขายอย่างรุนแรงแบบนี้ เชื่อว่าคงมีหลายคนร้อนๆ หนาวๆ กับมูลค่าเงินคงเหลือในพอร์ตอย่างแน่นอน ถ้าถามนักลงทุนที่อยู่ในวงการมานาน เขาก็จะคุ้นเคยกับการ บริหารพอร์ต ในภาวะตลาดหุ้นผันผวนเป็นอย่างดี เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรก ตลาดหุ้นเคยตกต่ำและซบเซามาก่อน แล้วก็เกิดขึ้นซ้ำหลายครั้งเสียด้วย แต่หลังจากวันเวลาผ่านไป ก็จะเห็นว่ามูลค่ารวมของตลาดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อยู่ดี หน้าที่ของนักลงทุนจึงเป็นการเอาตัวรอดให้ตัวเองอยู่ได้ถึงวันนั้น

บริหารพอร์ต

แนะนำวิธีการ บริหารพอร์ต ในภาวะตลาดผันผวน

ในภาวะตลาดหุ้นผันผวน จะมีทั้งกลุ่มคนที่สูญเสียอย่างมาก และกลุ่มคนที่สร้างกำไรได้มหาศาล ขึ้นอยู่กับการจัดพอร์ตให้เหมาะสมกับสถานการณ์ และมันยังเชื่อมโยงไปสู่กฎพื้นฐานที่ว่า เราจะต้องนำเงินเย็นมาใช้ในการลงทุนเท่านั้น เพื่อให้เราสามารถทนรอจนถึงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการขายทำกำไรได้ ทีนี้เมื่อมองเห็นสัญญาณของความผันผวนในตลาดแล้ว ก่อนอื่นก็ต้องยอมรับว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติที่เกิดขึ้นได้เสมอ พร้อมกับเปิดใจมองความเป็นไปอย่างไร้อคติ

บริหารพอร์ต

ทีนี้ก็หันมาจัดพอร์ตด้วยการตั้งจุดประสงค์ในการปรับเปลี่ยนของเราก่อน ถ้า ข่าวเทคโนโลยี หุ้นตัวไหนที่กะถือยาวข้ามปีเพื่อกินปันผล อาจไม่ต้องสนใจภาวะตลาดหุ้นผันผวนมากนัก แต่ให้ไปดูแลในส่วนของหุ้นระยะสั้น ดูว่ามันเป็นหุ้นพื้นฐานดีหรือไม่ ความน่าเชื่อถือของบริษัทมีมากน้อยแค่ไหน Fitbit Versa 2 ดีไซน์ทรงสปอร์ตทรงทุกฟีเจอร์ออกกำลังกายใช้งานได้ยาวนาน และที่สำคัญเมื่อเวลาผ่านไปมูลค่าของมันจะเพิ่มขึ้นหรือลดลง ที่ต้องดูลึกขนาดนี้ก็เพราะว่าในจังหวะผันผวนอะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้น จึงต้องลดความเสี่ยงหลีกเลี่ยงหุ้นที่ไม่ดีเอาไว้ก่อน

จากนั้นให้แบ่งพอร์ตเป็นส่วนๆ โดยควรมีส่วนหนึ่งสัก 20-30 เปอร์เซ็นต์ นำมาเทรด 918kiss เพื่อทำกำไรในช่วงตลาดหุ้นผันผวน ด้วยนี่เป็นโอกาสสร้างกำไรก้อนโตได้ แต่ก็ต้องเผื่อใจไว้ด้วยว่าหากเงินก้อนนี้จะหายไปมากกว่าครึ่งก็ไม่เป็นไร เงินส่วนอื่นก็ให้โยกย้ายไปเก็บในหุ้นตัวที่คิดว่าปลอดภัย หรือจะถือไว้ในรูปแบบของเงินสดก็ได้