แอปเปิ้ลกับบริการ ฟิตเนสพลัส ที่ต้องการให้ผู้ใช้ออกกำลังกาย

นับเป็นบริการที่ดีไม่น้อย เมื่อมีการเปิดตัว ฟิตเนสพลัส ออกมาให้กับผู้ใช้แอปเปิ้ลเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายของพวกเขานั่นเอง โดยอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้สำหรับบริการนี้ก็คือทางแอปเปิ้ลวอทช์และไอโฟน ไอแพดหรือแอปเปิ้ลทีวีนั่นเอง ซึ่งฟีเจอร์นี้จะมีอยู่ในแอพพลิเคชั่นฟิตเนสของบริษัทที่ข้างในจะมีวิดีโอสอนต่างๆ ทั้งหลักการและวิธีการปรับตัวต่างๆ นอกจากนี้ทางแอปเปิ้ลยังต้องการทำครูฝึกสอนต่างๆ มาช่วยออกแบบกายบริหารในตัวเพื่อไม่ให้การดูแลร่างกายกลายเป็นเรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป

ฟิตเนสพลัส

เตรียมเปิดตัว ฟิตเนสพลัส กับผู้ใช้แอปเปิ้ลเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย

ด้านรูปแบบการบริหารร่างกายที่ทางฟิตเนสพลัสมีนั้นก็คือการวิ่งหรือเดินบนลู่ไฟฟ้า การเล่นโยคะ การยืดตัว การเต้นแอโรบิค การปั่นจักรยาน การบริหารหน้าท้อง การพายเรือและการอบอุ่นร่างกายทั้งก่อนกับหลังกิจกรรมต่างๆ อีกด้วย ซึ่งแต่ละรายการนั้นจะมีการมีวิธีการสอนตั้งแต่เริ่มแรกไปจนถึงการเผาผลาญแคลอรี่ต่างๆ ที่ผู้ใช้ต้องการ โดยทางแอปเปิ้ลเองก็ไม่ได้ใช้วิธีการที่ซับซ้อนใดๆ และรายการส่วนใหญ่ไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์เสริมหรือมีเพียงแค่ลูกน้ำหนัก 1 คู่เท่านั้น

ฟิตเนสพลัส

สำหรับค่าใช้จ่ายของฟิตเนสพลิสจากแอปเปิ้ลนั้น ทางผู้ใช้จะสามารถสมัครสมาชิกได้ในราคา 9.99 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือนหรือจะจ่ายเหมาปีในราคาเพียง 79.99 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น โดยทางฟีเจอร์นี้จะสามารถใช้ได้พร้อมกับถึง 6 เครื่องจากบัญชีเดียว  ซึ่งผู้ใช้ภายในบ้านคนอื่นที่มีแอปเปิ้ลวอทช์สามารถมาร่วมออกกำลังกายได้เช่นกัน นอกจากนี้คนที่ซื้อนาฬิกาอย่างแอปเปิ้ลวอทช์รุ่นสามขึ้นนั้นจะมีได้รับสิทธิใช้ฟรีนานถึง 3 เดือน ส่วนคนที่มีนาฬิกาอยู่แล้วจะมีสิทธิใช้ฟรี 1 เดือนเช่นกัน

ดูเหมือนว่าการมาของฟิตเนสพลัสน่าจะช่วยให้คนที่มีนาฬิกาอย่างแอปเปิ้ลวอทช์หันมาใส่ใจร่างกายของตัวเองมากขึ้น จากเดิมที่อุปกรณ์ตัวนี้มีข้อดีในเรื่องการใช้บอกอัตราของร่างกายต่างๆ อย่างดีเยี่ยมจนรักษาชีวิตผู้คนมามากมาย ซึ่งโปรแกรมการออกกำลังกายเหล่านี้อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้นและริเริ่มให้คนที่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรให้มีทางหันมาดูแลตัวเองมากขึ้นได้นั่นเอง

อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี และเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น เทคโนโลยีสารสนเทศ ในยุคปัจจุบันกับผลกระทบต่อสังคม

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!