เทคโนโลยี 5 ด้าน ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในระบบมากยิ่งขึ้นในทุก ๆ วัน

Businessman using modern laptop with graph.Business startup.Analyze strategy conceptsBusinessman using modern laptop with graph.Business startup.Analyze strategy conceptsStrategy text with business icon on modern laptop screen with graph chart background.marketing success and goals concept ideas

อย่างที่ใครหลายคนทราบว่าพัฒนาการด้านเทคโนโลยีของโลกเราไปไกลมากยิ่งขึ้นกว่าสิบปีก่อนอย่างก้าวกระโดด อาจเรียกได้ว่าเพียงพริบตาเทคโนโลยีก็ก้าวขึ้นไปอีกหลายระดับได้เลยในทันที แต่ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีเพราะเทคโนโลยีเหล่านี้เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้คนในโลกยุคใหม่นี้กันมากขึ้น ด้วยเหตุนี้เราจะพาทุกท่านไปดูกันว่าด้านใดบ้างที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทอย่างเห็นได้ชัดไปกับ เทคโนโลยี 5 ด้าน ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในระบบมากยิ่งขึ้นในทุก ๆ วัน

เทคโนโลยี 5 ด้าน

เทคโนโลยี 5 ด้าน

1. การช้อปปิ้ง – ด้านที่เทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในระบบมากยิ่งขึ้นในทุก ๆ วัน สิ่งแรกที่เห็นได้ชัดเจนคือตลาดออนไลน์ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว E-commerce ตอนนี้กลายเป็นตลาดที่มีการค้าขายที่มากที่สุดเป็นที่เรียบร้อยมากกว่าห้างดัง ๆ เสียอีก ยิ่งสถานการณ์โควิดที่เข้ามามีอิทธิพลทำให้การซื้อขายออนไลน์ยิ่งมีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นไปอีก

2. การเกษตร – ด้านที่เทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในระบบมากยิ่งขึ้นในทุก ๆ วัน อีกด้านที่เห็นได้เรื่อยมาคือการที่เราใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อการปลูกพืชให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ทั้งการสร้างเรือนกระจกให้สามารถปลูกพืชได้แม่ต่างฤดู การควบคุมอุณหภูมิ การฆ่าเชื้อโรคที่ทำให้เรามีผลผลิตจากการเกษตรมากยิ่งขึ้นไปอีก และสามารถส่งแกไปยังต่างประเทศได้มากยิ่งขึ้น 

เทคโนโลยี 5 ด้าน

3. การสื่อสาร – ด้านที่เทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในระบบมากยิ่งขึ้นในทุก ๆ วัน จะลืมไปไม่ได้เลยการสื่อสารของโลกยุคปัจจุบันมีวิวัฒนาการที่ล้ำสมัยอย่างมากเลยล่ะ และตอนนี้เราสามารถสื่อสารแบบเห็นหน้าได้เป็นที่เรียบร้อยที่เราเรียกกันว่า Video call ซึ่งมีความใกล้เคียงกับการสนทนาในชีวิตจริงมากยิ่งขึ้น

4. การศึกษา – ด้านที่เทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในระบบมากยิ่งขึ้นในทุก ๆ วัน เห็นได้ชัดว่าเด็กรุ่นใหม่นี้เข้าถึงข้อมูลข่าวสาร และความรู้ต่าง ๆ ได้ง่ายมากขึ้นจากอินเทอร์เน็ต ทำให้เด็กรุ่นนี้มีพัฒนาการทางด้านสมองที่ไกลกว่าคนรุ่นหลัง ๆ มาก ทั้งยังมีความคล่องแคล่วในการใช้เทคโนโลยีได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย 

5. เทคโนโลยีในระบบธนาคาร – ด้านที่เทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในระบบมากยิ่งขึ้นในทุก ๆ วัน การใช้จ่ายในปัจจุบันจากที่เราต้องใช้เงินสดทุกวันนี้เราสามารถใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิต และล่าสุดเราได้มี internet banking ที่ทำให้เราสามารถทำธุรกรรมต่าง ๆ ได้โดยที่ไม่ต้องจับเงินจริง ๆ เลยก็ได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งมีความสะดวกสบายและปลอดภัยในการใช้จ่ายเงินที่มากขึ้น

อย่าลืมติดตาม ข่าวไอที 2020 และข่าวสารเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น
สมาร์ทโฟน “Infinix S5” ที่จะมาตอบโจทย์ชาวเกมเมอร์ด้วยราคาประหยัด

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!