ประโยชน์ของ เทคโนโลยี IoT ในการทำงานที่เสริมสร้างประสิทธิภาพมากขึ้น

IoT การทำงานที่เริ่มเป็นที่นิยม เป็นเทคโนโลยีในการทำงานที่หลาย ๆ คนรู้จักกันในชื่อของ Internet of Thing คือ อินเตอร์เตอร์สำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของอุตสาหกรรมหรือการใช้ชีวิตประจำวันคือเราเอง ก็มีการนำอินเตอร์เน็ตมาใช้ในเรื่องของการใช้ชีวิต เทคโนโลยีมีความสมัครใหม่และมีความ Real time มากขึ้น วันนี้แอดอยากจะขอมาแนะนำ 3 ประโยชน์ของ เทคโนโลยี IoT ในการทำงานที่เสริมสร้างประสิทธิภาพมากขึ้น 

เทคโนโลยี IoT

3 ประโยชน์ของ เทคโนโลยี IoT

ประโยชน์ของเทคโนโลยี IoT ข้อแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ เรื่องเวลาและสถานที่ การนำเทคโนโลยี IoT เข้ามาใช้ในส่วนของอินเตอร์เน็ตที่มีความสามารถในการทำงานที่ค่อนข้างจะ Real time และไม่มีขีดจำกัดในเรื่องของเวลาและสถานที่ที่จะใช้ในการทำงาน ซึ่งถ้าเรานำเทคโนโลยี IoT มาใช้แน่นอนว่าการทำงานที่บ้านหรือเวลานอกการทำงานเราสามารถที่จะเช็คหรือตรวจสอบงานได้ 

เทคโนโลยี IoT
Sketch people with hello in four languages

ประโยชน์ของเทคโนโลยี IoT ข้อที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ยกระดับให้การใช้งานระบบมีความน่าใช้ และเป็น Smart Device มาขึ้น การนำเทคโนโลยี IoT มาใช้ทำให้ตัวระบบมีความทันสมัยมากขึ้นทั้งจากคนที่ใช้งานก็จะรู้สึกสะดวกสบายแล้วจากสายตาคนที่มองมาจะทำให้รู้สึกถึงความ Smart ของเทคโนโลยี ที่บอกเลยว่ามีข้อแตกต่างที่สามารถเห็นได้ชัดของระบบการทำงานแบบเก่า ๆ

เทคโนโลยี IoT

ประโยชน์ของเทคโนโลยี IoT ข้อที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ เพิ่มประสิทธิภาพ ความสะดวกและค่าใช้จ่าย ในเรื่องของการนำเทคโนโลยี IoT มาใช้จะรองรับในเรื่องของความสะดวกสบายและประสิทธิภาพการทำงานที่มีความทันสมัยและลดเวลาในการใช้งาน ที่อาจจะมีความรวดเร็วในการทำงานของระบบมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งถ้ามองในหลาย ๆ มุมอาจจะเป็นการลงทุนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงาน หรือนักธุรกิจอาจจะมองในเรื่องของการลงทุนเพื่อผลกำไร 

ทั้งหมดก็เป็นประโยชน์หลัก ๆ ที่แอดอยากจะมาแนะนำ ซึ่งก็เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น ระบบทุก ๆ ระบบก็อาจจะมีในเรื่องของทั้งข้อดีและข้อเสียอยู่ที่การใช้งานที่เราต้องการ ถ้าระบบมีความตอบโจทย์กับการใช้งานก็ถือว่าคุ้มต่อการลงทุน

อย่าลืมติดตาม ข่าวไอที 2020 ข่าวสารเทคโนโลยี หรืออ่านบทความเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ตอื่นๆ เช่น จุดเด่นของเทคโนโลยี LI-FI

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!