เทคโนโลยี LI-FI จุดเด่นที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับอินเตอร์เน็ตภายในบ้าน

LI-FI เทคโนโลยีอันชาญฉลาดที่มีชื่อเต็ม ๆ ว่า Light Fidelity เป็นเทคโนโลยที่มีความคลายคลึงกับ WI-FI ที่เราใช้ในปัจจุบันแต่เปลี่ยนในเรื่องของหลักการทำงานเป็นการสื่อสารข้อมูลผ่านแสง โดยสามารถรับส่งขอมูลผ่านการเปลี่ยนแปลงของค่าความสว่าง ซึ่งเทคโนโลยี LI-FI ไม่มีในเรื่องของปัญหารบกวนของสัญญาณแน่นอน เนื่องจากใช้ความสว่าง ต่างจาก WIFI ที่ใช้ในส่วนของคลื่นวิทยุ ซึ่งแน่นอนว่าในเรื่องของสัญญาณรบกวนก็ต้องมีบ้างเป็นเองธรรมดา วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 จุดเด่นของ เทคโนโลยี LI-FI ที่หลายคนยังไม่รู้ บอกเลยว่าเพิ่มความสะดวกให้กับอินเตอร์เน็ตภายในบ้านแน่นอน ต้องบอกก่อนว่ายังไม่ได้มีการนำมาใช้อย่างแพร่หลายแต่ในปัจจุบันแต่มีการพัฒนาเพื่อที่จะได้นำมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิในอนาคต

LI-FI

3 จุดเด่นของ เทคโนโลยี LI-FI ที่หลายคนยังไม่รู้ บอกเลยว่าเพิ่มความสะดวกให้กับอินเตอร์เน็ตภายในบ้านแน่นอน

มาเริ่มกันที่จุดเด่นของเทคโนโลยี LI-FI ที่แอดอยากจะแนะนำ อย่างแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ประโยชน์ค่าใช้จ่าย เนื่องด้วยอุปกรณ์ที่ใช้เป็นหลอดไฟ LED ซึ่งเทคโนโลยี LI-FI สามารถที่จะนำมาต่อได้เลยกับหลอดไฟที่เราใช้ได้ในปัจจุบันสามารถที่จะนำมาเชื่อมต่อและใช้งานได้เลยแบบทันที ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยและสะดวกและประหยัดในเรื่องของค่าใช้จ่ายแถมระบบยังมีความเสถียรมาก ๆ อีกด้วย

LI-FI

จุดเด่นของเทคโนโลยี LI-FI ที่แอดอยากจะแนะนำ อย่างที่สองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ความปลอดภัยในเรื่องของข้อมูล เนื่องจากการทำงานเป็นการทำงานในรูปแบบการสื่อสารผ่านแสงในเรื่องของการดักจับสัญญาณในเรื่องของข้อมูลบอกเลยว่าปลอดภัยหายห่วง เนื่องจากการใช้งานส่วนใหญ่จะใช้งานในอาคารเรื่องของดัดข้อมูลไม่สามารถที่จะเจาะมาผ่านกำแพงได้แน่นอน เป็นเทคโนโลยีใหม่ ๆ  ที่น่าสนใจมาก ๆ เลยทีเดียว

LI-FI

จุดเด่นของเทคโนโลยี LI-FI ที่แอดอยากจะแนะนำ อย่างที่สามที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ความปลอดภัยในเรื่องของสุขภาพ เนื่องจากด้วยการส่งสัญญาณที่เป็นแสงในเรื่องของการทำร้ายระบบต่าง ๆ ของร่างกายแทบที่จะไม่มีผลกระทบเลยทีเดียว เป็นเทคโนโลยีที่มีความปลอดภัยต่อทั้งข้อมูลและมีความปลอดภัยเกี่ยวกับเรื่องของสุขภาพอีกด้วย 

ทั้งหมดก็เป็นจุดเด่นของเทคโนโลยี LI-FI ที่บอกเลยว่าเป็นประโยชน์ต่ออนาคตและเป็เทคโนโลยีใหม่ที่สมบูรณ์แบบในอนาคตแน่นอน แต่ต้องรอการพัฒนาให้ดีขึ้นกว่านี้ บอกเลยว่าการรอคอยคุ้มแน่นอน

อย่าลืมติดตาม ข่าวไอที 2020 ข่าวสารเทคโนโลยี หรือบทความอื่นๆที่น่าสนใจ เช่น ข้อดีของ 3D Printer เทคโนโลยีสมัยใหม่

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!