HUAWEI Mate Xs2 เตรียมเปิดตัวพร้อมจอพับได้ ใช้ชื่อรุ่น Xs2 แทน X3

HUAWEI Mate Xs2 1

           HUAWEI Mate Xs2 ว่าที่มือถือจอพับรุ่นใหม่ที่มีกำหนดเปิดตัวในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ โดยจากรายงานล่าสุด มันจะมาพร้อมดีไซน์แบบหน้าจอพับออกด้านนอก จึงไม่ต้องติดตั้งจอแยกด้านนอกเพิ่ม ส่วนสเปคเบื้องต้นคาดว่าอาจมาพร้อมชิปเซ็ตระดับเรือธงของปีที่แล้วอย่าง Snapdragon 888 4G หรือไม่ก็ Kirin 9000 4G และมีชุดกล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียดสูงสุดถึง 50MP พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 4,500mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จไว 66W

HUAWEI Mate Xs2 2

HUAWEI Mate Xs2 อาจมาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียด 50MP

            อ้างอิงจากแหล่งข่าวของ Digital Chat Station เว็บไซต์ไอทีชื่อดังเผยว่า HUAWEI Mate Xs2 มือถือจอพับได้ตัวใหม่จะใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า Xs2 แทนที่ X3 และจะยังคงใช้ดีไซน์แบบจอพับออกด้านนอก ทำให้ไม่ต้องมีหน้าจอแยกด้านนอกเพิ่ม ซึ่งจะช่วยลดน้ำหนักของตัวเครื่องลงได้พอสมควร ส่วนสเปกเบื้องต้นคาดว่ามันจะมาพร้อมระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 2.0.1 ที่ HUAWEI พัฒนาขึ้นเอง (บริษัทยังคงถูกแบนจากระบบ Android) ใช้ชิปประมวลผลตัวแรงของปี 2021 อย่าง Snapdragon 888 4G หรือไม่ก็อาจจะใช้ชิปที่ HUAWEI พัฒนาเองอย่าง Kirin 9000 4G ซึ่งมีประสิทธิภาพไม่ห่างชั้นกันนัก และมีชุดกล้องหลัง 3 ตัว ใช้กล้องหลักความละเอียดถึง 50MP เสริมด้วยกล้องความละเอียด 13MP และ 8MP และมีกล้องหน้าที่ใช้ดีไซน์แบบเจาะรูด้านบนหน้าจอ พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 4,500mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จไวระดับ 66W โดยคาดว่าจะมีให้เลือกด้วยกัน 3 สี ได้แก่ สีดำ, สีขาว และสีม่วง

HUAWEI Mate Xs2 3

            อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันยังมีข้อมูลเกี่ยวกับ HUAWEI Mate Xs2 หลุดออกมาน้อยมาก แต่เชื่อกันทางทาง HUAWEI น่าจะประสบปัญหาความล่าช้าในกระบวนการผลิตพอสมควร โดยเฉพาะการขาดแคลนชิปเซ็ตประสิทธิภาพสูงจากผู้ผลิตฝั่งสหรัฐฯ อย่างตระกูล Snapdragon ของ Qualcomm ตลอดจนปัญหาการเข้าถึงระบบปฏิบัติการ Android และ Play Store ของ Google เนื่องมาจากนโยบายคว่ำบาตรทางเทคโนโลยีของรัฐบาลสหรัฐฯ ต่อ HUAWEI ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานั่นเอง ซึ่งก็ต้องรอดูกันว่าในงานเปิดตัววันที่ 28 เมษายน นี้ ทาง HUAWEI จะมีเซอร์ไพรส์อะไรรออยู่บ้าง

HUAWEI Mate Xs2 4