“เทคโนโลยีบนอวกาศ” เพิ่มความบันเทิงรวมทั้งเป็นแหล่งพลังงานใหม่นอกโลก

เรื่องราวของอวกาศเป็นปริศนาที่ไม่มีวันสิ้นสุดสำหรับมนุษย์ เราจึงได้เห็น เทคโนโลยีบนอวกาศ มีความสุดเจ๋งและแปลกไม่เหมือนใคร ๆเกิดขึ้นมากมาย ในบางครั้งสิ่งที่เหนือจินตนาการนั้น ก็ถูกนำไปเป็นไอเดียผลิตภาพยนตร์ไซไฟสุดล้ำที่หลายคนเคยเห็นและเคยชมกันมาก่อน เทคโนโลยีการสร้างแรงโน้มถ่วงจำลอง หรือการพักโรงแรมรอบอากาศ และในอดีตสิ่งเหล่านี้ดูเป็นเรื่องเพ้อฝัน แต่สำหรับวันนี้สิ่งที่เราเคยเห็นในหนังมันกำลังจะเกิดขึ้นแล้วในอนาคตข้างหน้านี้ 

เทคโนโลยีบนอวกาศ

“เทคโนโลยีบนอวกาศ” กำลังจะเกิดขึ้นแล้วในอนาคต

เทคโนโลยีบนอวกาศกับโรงแรมในอากาศจะเป็นยังไง ถ้าเราได้ขึ้นไปพักร้อนในโรงแรมอวกาศ คงจะดีแน่ถ้าเรามีโอกาสที่จะไปโรงแรมที่ดีที่สุดนอกโลก  กับโรงแรมที่ออกแบบโดยมูลนิธิ Gateway อวกาศแห่งแรกของโลกเลยก็ว่าได้ ที่จุดประสงค์ในการสร้าง เพื่อต้องการให้ผู้คนสามารถสัมผัสวิวทิวทัศน์สุดอลังการที่ไม่เคยเห็นบนโลกมาก่อน บนชั้นบรรยากาศได้นั้นเอง

เทคโนโลยีบนอวกาศ

บางคนอาจจะคิดว่าไปพักร้อนบนนั้นก็ต้องลอยตัวอยู่กลางอวกาศไปมาตลอดเวลาหรือเปล่า  ไม่ต้องกังวลขนาดนั้นและขอตอบได้เลยว่าไม่ใช่ เพราะมันมีระบบแรงโน้มถ่วง ที่ช่วยเราเดินเหินไปแบบเดียวกับอยู่บนโลก ออกแบบดีไซน์ที่มีความหรูหราทันสมัยเทคโนโลยีบนอวกาศมีการตกแต่งให้สวยงามตระการตาสุดๆ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างเวทีคอนเสิร์ต ห้องจัดสัมมนา ร้านอาหาร เครื่องดื่ม หรือแม้แต่ห้องฉายภาพยนตร์ครบครันไม่แพ้โรงแรมบนโลกเลย โรงแรมที่หรูหราแห่งนี้จะพร้อมเปิดบริการในปี 2025 นี้ ใครที่อยากสัมผัสชีวิตนอกโลก อาจจะต้องเก็บเงินกันมากหน่อย พราะค่าที่พักต่อคืนนี้คาดว่าน่าจะสูงลิ่วเลยทีเดียว

เทคโนโลยีบนอวกาศ

การขุดดาวเคราะห์น้อย ที่เทคโนโลยีบนอวกาศสามารถนำทรัพยากรเหล่านั้นมาใช้ได้ ถ้าสมมุติว่าทรัพยากรบนโลกหมดไป พวกเราเองเหล่าามนุษย์ทุกคน ไม่รู้จะอยู่รอดได้ยังไง ก็อย่าเพิ่งกลัวกันไป เพราะปัจจุบันนี้ ได้มีการวางแผนขุดเจาะดาวเคราะห์น้อย เพื่อดึงทรัพยากรมาใช้กันแล้ว

ปัจจุบันและในขณะนี้มีเพียง บริษัท Deep Space Industry บริษัทที่ดำเนินงานด้านเทคโนโลยีบนอวกาศและการสำรวจอวกาศจากประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจากมีดาวเคราะห์น้อยที่อยู่ใกล้โลกของเรามากกว่า 9,000 ดวง จึงคาดว่าจะมีทรัพยากรที่เพียงพอ พวกเขาจะขุดเจาะดาวเคราะห์นี้ ให้ได้มาซึ่งทองคำ ทองคำขาว พลังงานเชื้อเพลิงต่างๆ ที่มีความจำเป็นต่อมนุษย์ ถ้าสร้างแหล่งเชื้อเพลิงใกล้ๆอวกาศจะทำให้ความสะดวกสบายของนักบินอวกาศ ที่ไม่จำเป็นต้องกลับมาเติมเชื้อเพลิงให้ต้องเสียทรัพยากรได้เงินจำนวนมหาศาลอีกต่อไป แถมยังสามารถส่งต่อให้มนุษย์บนโลก มีพลังงานใช้ได้อีกต่อไปด้วย

อย่าลืมติดตาม ข่าวไอที 2020 และเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น กริ่งประตู ที่มาพร้อมกับการติดกล้องของอาร์โลที่ควรมีนอกบ้าน

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!