เหตุผลที่หลายคนเปลี่ยนใจมาใช้ คีย์บอร์ดแมคคานิคอล

คีย์บอร์ดแมคคานิคอล

            ใครที่ยังคิดว่าคีย์บอร์ดแบบไหนก็เหมือนกัน เราของเถียงหัวชนฝา เพราะคีย์บอร์ดคุณภาพสูงจะช่วยให้เราได้รับความรู้สึกดีๆ ในระหว่างใช้งาน อย่าง คีย์บอร์ดแมคคานิคอล ที่ตอนนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก หลายคนนำมาเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แล้วใช้งานเสมือนคอมพิวเตอร์ขนาดย่อม แม้แต่คนที่ใช้โน๊ตบุ๊คหรือมีคีย์บอร์ดเดิมที่มาพร้อมกันในเซตอยู่แล้ว ก็ยังเปลี่ยนมาใช้ระบบแมคคานิคเช่นเดียวกัน ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น ลองหาคำตอบได้ในบทความนี้เลย ข่าวเทคโนโลยี

คีย์บอร์ดแมคคานิคอล

คีย์บอร์ดแมคคานิคอล ให้สัมผัสการพิมพ์ที่ดีกว่า

          เราคงจะไม่พูดถึงเรื่องความถนัดของแต่ละคน แต่ขอพูดถึงจุดเด่นของคีย์บอร์ดแมคคานิคอลในแง่ของการใช้งานแทน เนื่องจากแป้นพิมพ์แบบแมคคานิคจะประกอบด้วยหลายชิ้นส่วน ไล่ไปตั้งแต่ตัวแคป ตัวสวิทช์ ตัวแหวนรอง ไปจนถึงอุปกรณ์เสริมที่เพิ่มได้เต็มที่ตามความต้องการ แป้นพิมพ์จึงมีความเด้งและมีเสียงไพเราะ เวลาพิมพ์ไม่ต้องออกแรงกดมาก ใช้งานต่อเนื่องยาวนานก็ไม่เมื่อยนิ้ว

คีย์บอร์ดแมคคานิคอลมีหลายขนาดให้เลือกใช้

          ปกติแล้วคีย์บอร์ดที่จัดเซตมาพร้อมกับคอมพิวเตอร์จะมีขนาดมาตรฐานเพียงไซส์เดียว แต่คีย์บอร์ดแมคคานิคอลนั้นเลือกได้ตามความต้องการเลย เริ่มตั้งแต่ขนาดประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไปจนถึง 100 เปอร์เซ็นต์ แถมยังมีงานดีไซน์ที่สอดรับกับกิจกรรมการใช้คีย์บอร์ดด้วย เช่น ถ้าต้องการเล่นเกมโดยเฉพาะก็เลือกคีย์บอร์ดโค้งที่รับกับตำแหน่งวางมือ ถ้าเน้นการพิมพ์ก็เลือกแบบตรงที่มีแท่นรองมือด้านล่างแบบถอดประกอบได้ เป็นต้น

คีย์บอร์ดแมคคานิคอล

คีย์บอร์ดแมคคานิคอลปรับแต่งได้ตามความชอบ

          จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งที่ไม่เหมือนใครของคีย์บอร์ดแมคคานิคอล ก็คือสามารถปรับแต่งได้ตลอดเวลาตามความต้องการ เพราะปุ่มกดและสวิตช์ด้านล่างสามารถถอดออกเพื่อเปลี่ยนชุดใหม่ได้ มันจึงมีการขายชุดแต่งคีย์บอร์ดแยกไปต่างหาก เราจะเปลี่ยนปุ่มกดทั้งแผงรหรือเลือกเปลี่ยนแค่บางส่วนก็ได้ทั้งนั้น แถมยังเปลี่ยนตัวสวิตช์เพื่อให้ได้เสียงกดแป้นพิมพ์แบบใหม่ได้ด้วย กรณีที่รู้สึกว่าทำงานตอนกลางคืนแล้วเสียงคีย์บอร์ดดังเกินไป ก็มีอุปกรณ์เสริมที่ใส่แล้วเสียงเงียบลงหลายระดับด้วย