วิวัฒนาการ ของโทรศัพท์มือถือ จุดสิ้นสุดที่ยากต่อการคาดเดา

วิวัฒนาการ

               การเปิดตัวโทรศัพท์รุ่นใหม่มีมาเรื่อยๆ เมื่อค่ายหนึ่ง สร้างสรรค์สิ่งใหม่ขึ้นมาก็จะมีอีกค่ายโทรศัพท์ที่แข่งขันกันพัฒนาสิ่งที่ดีขึ้นยิ่งกว่า ทำให้หลายๆคนที่ชื่นชอบในเรื่องเทคโนโลยี ตามซื้อตามชมกันไม่หวาดไม่ไหว โทรศัพท์ที่มีทั้งระบบ Android และ iOS นั้น ในวันนี้มีความจำเป็นต่อการใช้ชีวิตของผู้คนจนแทบจะเป็นปัจจัยที่ 5 ไปแล้ว หากออกจากบ้านและคุณลืมโทรศัพท์ไว้คงเป็นเรื่องใหญ่ ที่หากเรื่องนี้เกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้สัก 10 ปี ก็คงไม่ใช่เรื่องที่หนักหนาสาหัสอะไร แต่ในวันนี้ คงเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลที่จะกลับไปเอาโทรศัพท์ที่บ้าน การ  วิวัฒนาการ ของโทรศัพท์นั้น เป็นไปอย่างรวดเร็ว จุดเริ่มต้นมาจากไหนและสิ้นสุดลงเมื่อไหร่คงไม่มีใครรู้ ข่าวเทคโนโลยี

วิวัฒนาการ

โทรศัพท์มือถือ วิวัฒนาการ เพื่อสร้างความสะดวกให้ทุกคน

                โทรศัพท์มือถือเป็นอุปกรณ์สื่อสารที่เรียกได้ว่าพัฒนาขึ้นแบบก้าวกระโดดและรวดเร็ว คุณคงไม่อ่านสามารถจินตนาการได้ว่าอีก 5 ปี 10 ปีโทรศัพท์มือถือจะมีลักษณะอย่างไรต่อสิ่งเหล่านี้มีการ วิวัฒนาการ ตลอดเวลา หลายคนที่อาจจะเคยชมภาพยนตร์ยุคดั้งเดิมที่ทหารใช้โทรศัพท์มือถือเครื่องใหญ่เท่าแขน ติดต่อสื่อสารกับศูนย์บัญชาการ หรือนักธุรกิจรุ่นเก่าที่มีโทรศัพท์ที่มีลักษณะคล้ายๆกับกระเป๋าเจมส์บอนด์ แล้วโทรศัพท์รุ่นต่อๆมาที่มีเอกลักษณ์คือเสาสัญญาณสื่อสารที่ติดไว้กับตัวโทรศัพท์เอง และอาจจะล้าหลังเมื่อเวลาผ่านไปเพียงไม่นาน

               วิวัฒนาการ ของโทรศัพท์จากระบบมีเสาสัญญาณจนมาสู่โทรศัพท์ในรูปแบบของการมีฝาปิดเปิด ในส่วนของรายละเอียดเรื่องฟังก์ชันต่างๆในการใช้งานเริ่มมีทั้งการบันทึกรายชื่อ และในส่วนของแสงไฟเพื่อใช้ยามมืดมิด หลายคนที่มีอายุอยู่ในช่วงวัยกลางคนคงจะมีความคุ้นเคย และอาจจะเคยสัมผัสกับโทรศัพท์รุ่น Nokia 3310ที่ถือว่าอมตะนิรันดร์กาลและมียอดขายกว่า 126 ล้านเครื่องทั่วโลก ซึ่งเป็นรุ่นที่เสาสัญญาณหายไปและมีฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลายรวมทั้งมีความอึดถึกทนเป็นที่สุด

วิวัฒนาการ

                ความต้องการในการใช้โทรศัพท์ อาจจะมีมากกว่าแค่การพูดคุยโทรเข้าโทรออก ดังนั้น วิวัฒนาการ ของโทรศัพท์มือถือจึงมีการสอดแทรก ฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆมากมาย ทีแรกเริ่มเดิมทีอาจจะมีแค่ปฏิทินนาฬิกาและเครื่องคิดเลข แต่ในยุคปัจจุบันนี้มีทั้งการถ่ายรูป ที่สามารถถ่ายได้ชัดเจนมากกว่ากล้องตัวราคาต่ำๆด้วยซ้ำ ไม่เพียงเท่านั้นระบบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ก็สามารถทำให้ ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมโลก และย่อโลกมาไว้กับตัวได้เลยทีเดียว