มารู้จักระบบ AR ที่มีอยู่ใน เทคโนโลยีมือถือ ในปัจจุบัน

เทคโนโลยีมือถือ

ระบบ AR หรือระบบภาพเสมือนจริง ที่มีอยู่ใน เทคโนโลยีมือถือ ในปัจจุบัน นั้นสามารถสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับผู้ใช้ได้อย่างหลากหลาย ขึ้นอยู่กับการนำไปใช้งาน ว่าจะนำไปใช้งานในด้านใด ระบบ AR หรือระบบภาพเสมือนจริงเป็นการนำ วัตถุเสมือนจริงเข้ามาใส่ ไว้ในมือถือ เป็นการสร้างเทคโนโลยีขึ้นมาใหม่ทั้ง ภาพและเสียง  และในปัจจุบันก็ได้นำมาใช้งานประเภทต่าง ๆ เช่น  แอพพลิเคชั่นกล้องถ่ายภาพ ที่เราสามารถใส่รูปการ์ตูนหรือสัญลักษณ์ต่าง ๆ เข้ามาอยู่รวมในภาพเราได้ หรือจะเป็น แอพพลิเคชั่นโซเชียลมีเดีย ที่สามารถตกแต่งใบหน้าและสร้างสีสันหรือรูปลักษณ์บนใบหน้าของเราได้   ไม่เว้นแม้แต่เกมบนมือถือก็ได้นำระบบ AR เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งจึงทำให้ผู้เล่นได้อรรถรสในการเล่นเพิ่มมากขึ้นซึ่งในปัจจุบันก็มีหลากหลายค่ายที่ทำเกมแนวนี้ออกมาค่อนข้างเยอะขึ้น ข่าวเทคโนโลยี

เทคโนโลยีมือถือ

ระบบ AR ของ เทคโนโลยีมือถือ ที่ถูกพัฒนาเป็นระบบธุรกิจ 

และสิ่งที่สำคัญที่สุดของระบบ AR ใน เทคโนโลยีมือถือ ก็คือการพัฒนาในเชิงธุรกิจที่ในปัจจุบันนี้เริ่มมีการนำระบบ AR เข้ามาเป็นตัวช่วยในการทำธุรกิจประเภทต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจรายใหญ่หรือรายเล็ก ก็ได้นำระบบเสมือนจริงเข้ามาเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าทุกท่าน ยกตัวอย่างเช่นธุรกิจเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ พัฒนาระบบเสมือนจริงบนมือถือให้ลูกค้าได้เข้ามาใช้งาน ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งบ้านโดยสามารถเลือกและจัดวางรวมถึงวัดขนาดของเฟอร์นิเจอร์ ไว้ที่ตำแหน่งใดก็ได้ในบ้าน ที่ระบบจะแสดงผลบนมือถือให้ลูกค้าได้เลือกตัดสินใจก่อนทำการซื้อจริง หรือบริษัทธุรกิจเสื้อผ้าต่าง ๆ ก็ได้นำระบบ AR เข้าไปอยู่ในมือถือ ให้ลูกค้าสามารถทดลองสวมเสื้อผ้าแบบเสมือนจริงก่อนทำการตัดสินใจซื้อ เพื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจและเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ในการ เลือกซื้อสินค้าที่ต่างไปจากระบบแบบเดิม ๆ  ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของผู้คนได้เป็นอย่างดี

เทคโนโลยีมือถือ

ถึงแม้ว่าระบบ AR ใน เทคโนโลยีมือถือ ในปัจจุบันนี้ได้ถูกพัฒนาขึ้นเป็นอย่างมากก็ตาม ผู้บริโภคอย่างพวกเรายังไงก็ได้รับประโยชน์จากการพัฒนาเทคโนโลยีไม่ว่าจะเป็นไงก็ตามหรือจะใช้ในด้านใด ก็ดีสำหรับพวกเราทั้งสิ้น และในอนาคตการช้อปปิ้งของเรา ก็จะมีระบบ AR หรือระบบเสมือนจริงเข้ามาเพิ่มขึ้นในชีวิตประจำวันของเราอย่างแน่นอน