เทคโนโลยีมือถือ ที่มีพัฒนาในเรื่องหน้าจอ ให้ล้ำสมัยยิ่งขึ้น

เทคโนโลยีมือถือ

เทคโนโลยีทางด้านมือถือได้ถูกพัฒนาไปมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ชิปประมวลผล แบตเตอรี่ รวมไปถึงหน้าจอที่ทำให้ เทคโนโลยีมือถือ พัฒนาไปอย่างก้าวกระโดดและล้ำสมัยมากขึ้น ก่อนอื่นต้องขออธิบายก่อนว่าหน้าจอมือถือในสมัยก่อน มีหลักๆอยู่ 2 ประเภท ได้แก่ จอมือถือประเภทแรก LCD หรือ LED ซึ่งเป็นจอประเภทเดียวกัน ที่จะมีแผงไฟส่องสว่าง Black Light Panel  ทำงานอยู่เบื้องหลังแผงฟิล์มที่สร้างสีสันอีกทีนึง ซึ่งปัญหาของจอประเภทนี้นั่นก็คือเวลาต้องการความมืดหรือสีดำก็ไม่มืดสนิทและเมื่อต้องการความสว่างก็ไม่สามารถสว่างได้มากเท่าที่ควร จึงมีปัญหาเรื่องสีสันที่ไม่สดใส แสดงภาพได้ไม่คมชัด ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงได้พัฒนาหน้าจอขึ้นมาอีกประเภทหนึ่งที่เรียกว่า OLED ที่ตัวของหน้าจอสามารถเปล่งแสง ให้สว่างและให้มืดได้ด้วยตัวเอง ที่มีการสร้างแผ่นฟิล์มอีก 1 ชั้นที่เคลือบสารกึ่งตัวนำเพิ่มเข้าไป ซึ่งหน้าที่ของแผ่นฟิล์มตัวนี้จะเป็นตัวควบคุมปริมาณกระแสไฟที่เข้าไปเปิดปิดแต่ละพิกเซลของหน้าจอ และทำให้หน้าจอชนิดนี้ประหยัดไฟ สามารถตอบสนองต่อการทำงานได้อย่างรวดเร็ว และแสดงผลค่าหน้าจอสูง ๆ ได้ รวมถึงให้สีสันที่คมชัดสว่างสดใสและสีดำก็ดำสนิท 

เทคโนโลยีมือถือ

หน้าจอแบบใหม่ที่บางและบิดโค้งได้ทำให้ เทคโนโลยีมือถือ พัฒนาไปอีกขั้น 

เรารู้จักหน้าจอมือถือแบบเก่าทั้งสองชนิดไปแล้ว และ เทคโนโลยีมือถือ ที่ทันสมัยก็ได้พัฒนาหน้าจอแบบใหม่ขึ้นก็คือหน้าจอมือถือที่สามารถโค้งและบิดงอได้ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการผลิตในรูปแบบใหม่ที่ค่ายผู้ผลิตมือถือต่างยี่ห้อนำมาแข่งขันกัน อย่างดุเดือดในปัจจุบันนี้  ซึ่งข้อดีของมันก็มีหลายอย่าง ประการแรก หน้าจอที่โค้งและบิดงอได้นั้นจะทำให้หน้าจอมีความคงทนที่สูง สามารถตกแตกหรือหักเสียหายได้ยากขึ้น ประการต่อมาเมื่อหน้าจอมือถือบางลงก็จะทำให้โทรศัพท์มือถือมีขนาดบางลงด้วยเช่นกัน ทำให้ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นมือถือจะมีขนาดบางมาก ๆ อย่างแน่นอน และสุดท้ายเราอาจจะได้เห็นการผลิตมือถือที่เป็นไปในรูปแบบต่าง ๆ ที่จะไม่ใช่เป็นแค่เครื่องหนา ๆ รูปทรงสี่เหลี่ยมอีกต่อไป 

เทคโนโลยีมือถือ

ด้วย เทคโนโลยีมือถือ ที่ถูกพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงเทคโนโลยีของหน้าจอมือถือในอนาคต ที่ทำให้ผู้บริโภคอย่างเราได้รับผลประโยชน์เป็นอย่างมาก เราอาจจะได้ใช้มือถือที่มีขนาดบางลงกว่าเดิมเป็นอย่างมาก และ อาจจะได้ใช้มือถือในรูปแบบที่แตกต่างออกไป ในอนาคตอันใกล้นี้  ข่าวเทคโนโลยี