สารพัดวิธีในการแก้ปัญหาเมื่อ สมาร์ทโฟน ร้อนจัด

สมาร์ทโฟน

            เคยสังเกตไหมว่า สมาร์ทโฟน รุ่นเก่าๆ จะมีปัญหาเรื่องเครื่องร้อนน้อยกว่า ยิ่งคนที่ไม่ได้เล่นเกมผ่านมือถือยิ่งไม่รู้สึกว่าเครื่องจะร้อนตอนไหนเลย แต่หลังจากได้รับการพัฒนาด้านกราฟฟิกให้ละเอียดขึ้น มีฟังก์ชันอำนวยความสะดวก ความปลอดภัย และความล้ำสมัยที่น่าตื่นตาตื่นใจมากขึ้น ตัวเครื่องก็เลยจำเป็นต้องใช้ทรัพยากรสูงขึ้นด้วย เดี๋ยวนี้แค่เปิดจอดูหนังหรือแค่เพลิดเพลินกับโซเชียลสักพัก เครื่องก็ร้อนจนเหมือนจะระเบิดแล้ว ทางออกของเราจึงเป็นการช่วยให้เครื่องระบายความร้อนได้เร็วขึ้นหน่อย ข่าวเทคโนโลยี

สมาร์ทโฟน

นำ สมาร์ทโฟน ไปใช้งานในพื้นที่อากาศเย็น

          คำว่าอากาศเย็นในที่นี้ไม่จำเป็นต้องเข้าห้องแอร์เสมอไป สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่จะถูกออกแบบให้มีระบบระบายความร้อนที่พอใช้ได้อยู่แล้ว แต่บางครั้งถ้าสภาพแวดล้อมรอบนอกร้อนจัด เครื่องก็บรรเทาความร้อนด้วยตัวเองไม่ไหว ทุกครั้งที่กำลังจะใช้งานเครื่องต่อเนื่องจึงควรเลือกสถานที่ให้เหมาะสม เช่น อากาศถ่ายเทได้สะดวก มีลมพัดผ่าน ไม่เป็นห้องปิดมิดชิดที่อากาศอบอ้าว ไม่ใช่จุดที่สัมผัสแสงแดดโดยตรง เป็นต้น

ถอดเคสสมาร์ทโฟนออกชั่วคราว

            เนื่องจากคุณสมบัติของเคสสมาร์ทโฟนที่เน้นกันการกระแทก และป้องกันความเสียหายของตัวเครื่องในกรณีต่างๆ ทำให้ตัวเคสทั้งหนาและแข็ง ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการระบายความร้อนอย่างมาก เวลาที่เครื่องคายความร้อนออกมาก็จะสะสมเอาไว้ที่ด้านหลังยาวนาน การถอดเคสออกก่อนจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุด หรือไม่ก็เลือกใช้เคสที่มีคุณภาพสูงสักหน่อย เพราะมันจะมีรุ่นที่ออกแบบมาให้กันความเสียหายได้ยอดเยี่ยม ขณะเดียวกันก็ระบายความร้อนได้รวดเร็ว

ปิดสมาร์ทโฟนอย่างน้อย 15 นาที

          กรณีที่เครื่องร้อนจนน่ากังวลใจ และได้ลองใช้วิธีข้างต้นไปแล้วไม่เห็นผล แสดงว่าสมาร์ทโฟนอาจกำลังถึงขีดจำกัดด้านการระบายความร้อน ต้องหยุดการใช้งานทันทีและปิดเครื่องทิ้งไว้ชั่วคราว ระยะเวลาอาจแตกต่างกันไปตามระดับความร้อนและสภาพอากาศโดยรอบ แต่ก็ขอให้ปิดเครื่อง 15 นาทีเป็นอย่างต่ำ ช่วงเวลาตรงนี้ยิ่งนานเท่าไรก็ยิ่งดี รอจนกว่าตัวเครื่องจะไม่มีไอความร้อนออกมาอีก แล้วค่อยเปิดเครื่องขึ้นมาใช้งานใหม่

สมาร์ทโฟน