มือถือและเทคโนโลยี มีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร

มือถือและเทคโนโลยี

  สังคมในยุคปัจจุบันนี้ คงไม่มีใครที่ไม่มีมือถือใช้ หรืออาจจะมีเพียงแค่คนบางกลุ่มเท่านั้น เช่นคนเร่ร่อน คนที่อยู่ในถิ่นทุรกันดารแบบที่ไม่มีเครือข่ายสัญญาณเข้าไปถึง เป็นต้น แต่สำหรับคนที่อยู่ในสภาวะปกติ นั้นย่อมจะต้องมีมือถือใช้กันทุกคน แม้กระทั่งเด็กน้อยวัย 3 ขวบ เรียกได้ว่ามือถือนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญที่สุดเลยก็ว่า จะต้องขอบคุณเทคโนโลยีที่พัฒนาและเปลี่ยนแปลงมือถือให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ที่สามารถเปลี่ยนให้มือถือกลายมาเป็นอวัยวะในร่างกายได้อีกชิ้นหนึ่ง ในปัจจุบันนั้น บางคนแทนจะไม่ต้องใช้กระเป๋าสตางค์ด้วยซ้ำ เพียงแค่มีมือถือเครื่องเดียวก็สามารถไปไหนมาไหนได้แล้ว การรับเงินส่งเงินก็เป็นเรื่องที่ง่าย ใช้เวลาเพียง 3 นาทีก็ทำรายการได้สำเร็จ นอกจากการใช้คอมพิวเตอร์ในการทำงานแล้ว ยังสามารถใช้มือถือในการทำงานได้อีกด้วย ไม่จำเป็นต้องต่อสายกล้องวงจรปิดกับคอมพิวเตอร์เสมอไป เพียงแค่เชื่อมต่อการมือถือก็สามารถดูกล้องผ่านมือถือได้ทุกที่ทุกเวลา หากไม่มีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการพัฒนาระบบมือถือแล้ว ก็คงจะทำอะไรไม่ได้เลยนอกจากการโทรออกและรับสายเพียงอย่างเดียว มือถือและเทคโนโลยี

มือถือและเทคโนโลยี

ข้อดีของการมี มือถือและเทคโนโลยี มีอะไรบ้าง

  • ช่วยให้การใช้ชีวิตในประจำวันง่ายขึ้น สะดวกมากยิ่งขึ้น แค่มีมือถือเครื่องเดียวก็สามารถใช้ชีวิตได้
  • ช่วยให้การสื่อสารรวดเร็วขึ้น ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของโลก ก็สามารถสื่อสารถึงกันได้ง่ายเพียงแค่ไม่กี่วินาที
  • ช่วยให้การเรียนมีศักยภาพมากขึ้น เด็ก ๆ ได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆรอบตัวในแบบที่ไม่มีในห้องเรียนได้เยอะขึ้น
  • ช่วยให้การทำธุรกรรมง่ายและรวดเร็วขึ้นกว่าเดิม ไม่จำเป็นจะต้องพกเป็นเงินสดให้เสี่ยงต่อการถูกปล้น ก็สามารถจับจ่ายใช้สอยได้
  • สามารถรับรู้ข่าวสารได้อย่างรวดเร็วและทันต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่จำเป็นต้องเปิดทีวีก็สามารถดูข่าวได้ และไม่จำเป็นต้องรอดูข่าวให้จบก็สามารถดูละครได้เช่นกัน
  • ระบบเทคโนโลยีการเชื่อมต่อบรูทูธที่สามารถเชื่อมได้ทั้งหูฟัง เครื่องเล่น หรือแม้กระทั่งในรถ ก็สามารถทำได้ง่าย
มือถือและเทคโนโลยี

      ดังนั้นเราจึงเห็นคนในสังคมปัจจุบันนี้ ต่างก้มหน้าก้มตากัน มองแค่เพียงหน้าจอสีเหลี่ยมที่ถืออยู่ในมือเพียงเท่านั้น หรือที่เรียกกันว่า สังคมก้มหน้า เทคโนโลยีนั้น มีทั้งข้อดีและข้อเสีย หากใช้เป็นก็จะเป็นผลดี แต่หากใช้ไม่เป็นเลือกใช้ในแบบที่ผิดก็จะเป็นผลเสียตามมาได้ง่าย ข่าวเทคโนโลยี