vivo V1+ เปิดตัวชิปประมวลผลภาพรุ่นใหม่ เตรียมใช้งานบน vivo X80 Series

vivo V1+

           vivo V1+ ชิปประมวลผลภาพรุ่นใหม่ที่ต่อยอดจากชิปรุ่นก่อน ซึ่งใช้งานกับสมาร์ทโฟนหลายรุ่น ในปัจจุบัน ล่าสุดมีการเปิดเผยว่า ทางบริษัทและ MediaTek ต้องใช้งานพนักมากกว่า 300 คน และใช้เวลาถึง 350 วัน ในการพัฒนาชิปรุ่นนี้เพื่อให้มีประสิทธิภาพดีกว่าชิปรุ่นแรก แถมยังรองรับการทำงานร่วมกับชิปเซ็ต Dimensity 9000 และ Snapdragon 8 Gen1 โดยคาดกันว่ามันจะถูกนำมาใช้บนมือถือเรือธงตระกูล vivo X80 Series ที่มีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 25 เมษายน นี้ เป็นรุ่นแรก

vivo V1+

vivo V1+ รองรับการทำงานร่วมกับชิปเซ็ต Dimensity 9000 และ Snapdragon 8

            หลังจากที่ชิปประมวลผลภาพรุ่นก่อน ประสบความสำเร็จอย่างมากในการใช้งานบนมือถือหลายรุ่น ล่าสุดก็ได้เปิดตัวชิปประมวลผลภาพรุ่นใหม่ ที่ทางบริษัทร่วมกับ MediaTek ใช้ทีมพัฒนากว่า 300 คน และใช้เวลาถึง 350 ในการวิจัยและพัฒนาชิปรุ่นนี้ โดยหลัก ๆ แล้วมันรองรับการทำงานร่วมกับชิปที่ใช้เทคโนโลยี 4 นาโนเมตร ทั้ง Dimensity 9000 และ Snapdragon 8 Gen1 ส่วนเรื่องประสิทธิภาพก็เรียกได้ว่าเหนือกว่าชิปรุ่นก่อน แทบทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มระบบอัลกอริทึม Noise Reduction ที่ยกระดับการถ่ายภาพกลางคืนหรือในสภาวะแสงน้อยได้คมชัดยิ่งขึ้น สามารถถ่ายภาพได้แม้สภาพแวดล้อมโดยรอบจะมีค่าความสว่างเพียง 1 lux แถมยังช่วยเพิ่มความสว่างให้ภาพถ่ายในสถานการณ์ต่าง ๆ อีกถึง 16% รวมถึงสามารถปรับสมดุลแสงสีขาวได้แม่นย่ำขึ้นถึง 12% ด้วย

vivo V1+

    ทั้งนี้จาก ข้อมูลคอมพิวเตอร์ ล่าสุดคาดการณ์ว่าทางบริษัท จะนำชิปตัวใหม่ ไปใช้บนมือถือระดับไฮเอนด์ตระกูล X80 Series เป็นรุ่นแรก โดยเฉพาะรุ่นท็อปสุดอย่าง X80 Pro และ X80 Pro+ ที่มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศจีน วันที่ 25 เมษายนนี้ ส่วนสเปกคร่าว ๆ คาดว่า X80 Pro จะใช้ชิป Dimensity 9000 และชุดกล้องหลัง 3 ตัว ที่มีชิปตัวใหม่ ส่วน X80 Pro+ จะใช้ชิป Snapdragon 8 Gen1 และชุดกล้องหลัง 4 ตัว ที่มีชิปตัวนี้ เช่นกัน ส่วนเรื่องกำหนดการวางจำหน่ายรวมถึงราคาเปิดตัวยังไม่มีการเปิดเผยออกมา ซึ่งคงต้องติดตามกันต่อไป

vivo V1+