แอปพลิเคชั่นผู้สูงวัย ให้วัยเก๋าเข้าสู่การติดต่อสื่อสารได้ง่ายขึ้น

แอปพลิเคชั่นผู้สูงวัย ให้วัยเก๋าเข้าสู่การติดต่อสื่อสารได้ง่ายขึ้น

ในยุคนี้ไม่ว่าจะวัยไหน ๆ ก็ต่างหันมาใช้เทคโนโลยีกันมากขึ้น เพราะมันสามารถเข้าถึงและติดต่อสื่อสารกันได้สะดวก เพียงแค่มีมือถือเครื่องเดียว ก็ทำให้เหมือนว่าเราได้เจอกันแล้ว ข่าวเทคโนโลยี โดยที่ไม่จำเป็นต้องเดินทางให้ลำบาก ก็ทำให้เราได้คุยกับคนที่เรารักให้หายคิดถึงได้เลย

แล้วสำหรับผู้สูงวัยเองก็มีพวกแอปพลิเคชันออกมารองรับมายมาย ขอแนะนำ แอปพลิเคชั่นผู้สูงวัย เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก และตอบโจทย์ในการใช้ชีวิตในยุคนี้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ อาหาร การแพทย์ หรือแม้แต่การหาเพื่อนในวัยเดียวกัน ก็ถูกทำออกมาในรูปแบบของแอปพลิเคชันแทบทั้งสิ้น

อีกทั้งฟังก์ชันในการทำงานเองก็ทำออกมาในรูปแบบที่เข้าใจง่าย อย่างพวกปุ่มกดหรือกดเข้าเมนูต่าง ๆ ก็ไม่ยุ่งยากและซับซ้อนจนเกินไป รวมไปถึงการทำธุรกรรมบางอย่าง ก็ไม่จำต้องเพิ่งพาใครอีกด้วย 

แอปพลิเคชันผู้สูงวัย

แอปพลิเคชั่นผู้สูงวัย หากบ้านไหนที่ผู้สูงอายุควรรู้เรื่องนี้ไว้

แอปพลิเคชัน ThaiEms 1699

แอปพลิเคชั่นผู้สูงวัย แอปพลิเคชั่นแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ แอปพลิเคชัน ThaiEms 1699 ซึ่งแอปพลิเคชันนี้ถือเป็นแอปที่มีความจำเป็นอย่างมากสำหรับผู้สูงวัย เทคโนโลยีสมาร์ทโฟน เพราะมันสามารถที่จะช่วยเรียกรถพยาบาลในยามฉุกเฉินได้ในทันที และหากบ้านไหนที่ผู้สูงอายุต้องอยู่บ้านคนเดียวในช่วงเวลากลางวัน ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ควรมีติดมือถือเอาไว้เลย 

แอปพลิเคชัน สูงวัย 5G

แอปพลิเคชั่นผู้สูงวัย แอปพลิเคชั่นที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ แอปพลิเคชัน สูงวัย 5G โดยแอปพลิเคชัน สูงวัย 5 G นี้ถูกออกแบบมาเพื่อผู้สูงอายุโดยเฉพาะ อีกทั้งยังมีเคล็ดลับดี ๆ ในเรื่องของการดูแลสุขภาพและมีแพทย์คอยให้คำแนะนำในเรื่องของสุขภาพอีกด้วย รวมไปถึงการแบ่งบันความรู้กับเพื่อนในวัยเดียวกันได้อีกด้วย 

แอปพลิเคชัน แว่นขยาย

แอปพลิเคชั่นผู้สูงวัย แอปพลิเคชั่นที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ แว่นขยาย แน่นอนว่าผู้สูงอายุบางคนเริ่มมีปัญหาในเรื่องของสายตา เวลาที่เล่นมือถือนั้นก็อาจจะไม่สะดวกเท่าที่ควร เพราะมองตัวหนังไม่ค่อยจะเห็นเวลากดอะไรก็อ่านไม่ค่อยรู้เรื่อง เลยอยากจะแนะนำแอปพลิเคชันนี้อีกหนึ่งตัว เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกสบายในการเล่นมือถือเพิ่มขึ้น 

แอปพลิเคชัน Kinya (กินยา)

แอปพลิเคชั่นผู้สูงวัย แอปพลิเคชั่นที่สี่ที่อยากแนะนำ ก็คือ แอปพลิเคชัน Kinya (กินยา) และแอปพลิเคชันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวที่ควรติดตั้งเอาไว้บนมือถือ เพราะมันเป็นโปรแกรมแจ้งเตือนในเราทานยาให้ตรงเวลา ไม่ว่าจะเป็นประจำวัน วิตามิน หรือ การฉีดยาเบาหวานในแต่ละวัน ก็สามารถตั้งโปรกแกรมรายชื่อยาพร้อมเวลาเอาไว้ได้เลย และเมื่อถึงเวลามันจะแจ้งเตือนเราในทันทีเลย หรือหากใครที่ไม่รู้ว่ากินยาชนิดนี้ไปหรือยัง ก็สามารถเข้าไปเช็คตารางในแต่ละวันของเราได้เลย