OnePlus10 Pro จอ 120Hz เตรียมเปิดตัวขุมพลัง Snapdragon 8 Gen 1

OnePlus 10 Pro จอ 120Hz เตรียมเปิดตัวขุมพลัง Snapdragon 8 Gen 1

OnePlus10 Pro สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นถัดต่อไปของค่าย OnePlus ที่มีข่าวลืออย่างหนักก่อนหน้านี้ว่าจะมาพร้อมสเปคแบบจัดเต็มตามสไตล์เรือธง ข่าวคอมพิวเตอร์ ล่าสุด “พีต เลา” (Pete Lau) ผู้บริหารของ OnePlus ออกมาโพสต์ผ่าน Weibo ยืนยันว่า บริษัทเตรียมที่จะเปิดตัวมือถือรุ่นในในช่วงหลังปีใหม่ แต่ยังไม่มีการระบุวันเปิดตัวอย่างชัดเจน รวมถึงสเปคอย่างเป็นทางการ

OnePlus 10 Pro

OnePlus10 Pro ที่มีความละเอียด QHD (1440 พิกเซล)

แม้เนื้อหาทางโพสต์ Weibo ของ พีต เลา จะไม่ได้เปิดเผยข้อมูลด้านสเปคของ OnePlus10 Pro แต่ก็เชื่อกันว่า มันน่าจะมาพร้อมหน้าจอ AMOLED LTPO ขนาด 6.7 นิ้ว ความละเอียด QHD (1440 พิกเซล) รองรับอัตรารีเฟเรทถึง 120Hz  ขับเคลื่อนการทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 12 ตั่งแต่แกะกล่อง ครอบด้วย ColorOS 12 หรือ OxygenOS 12 ใช้ขุมพลังระดับไฮเอนด์ตัวล่าสุดของ Qualcomm

OnePlus 10 Pro ที่มีความละเอียด QHD (1440 พิกเซล)

อย่าง Snapdragon 8 Gen 1 ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีขนาด 4 นาโนเมตร ความเร็ว 3.0Hz  ทำงานร่วมกับ RAM ขนาด 8GB/12GB และ ROM ความจุ 128GB/256GB  น่าเสียดายที่ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับความจุแบตเตอรี่ แต่คาดว่าน่าจะรองรับเทคโนโลยีชาร์จไว (Super fast charging) แบบมีสายผ่านพอร์ต USB Type-C ไม่ต่ำกว่า 80W และแบบไร้สายไม่ต่ำกว่า 50W 

นอกจากนี้ OnePlus 10 Pro ยังมาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว ประกอบด้วย กล้องหลักความละเอียดถึง 48MP, กล้อง Ultrawide ความละเอีย 50MP และกล้อง Telephoto ความละเอียด 8MP รองรับการซูม 3x  ส่วนกล้องหน้าคาดว่าจะให้มาที่ความละเอียด 32MP ใช้ดีไซน์แบบเจาะรูด้านบนฝั่งซ้ายหน้าจอสำหรับวางโมดูลกล้อง ยิ่งไปกว่านั้นยังตัวมือถือน่าจะได้รับการับรองมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP68 อีกด้วย

OnePlus 10 Pro เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศจีน

ทั้งนี้ พีต เลา ยืนยันว่า OnePlus 10 Pro จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศจีนภายในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ส่วนการวางจำหน่ายทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทยนั้น ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดในตอนนี้  

อย่างไรก็ตามทางช่อง YouTube บัญชีชื่อ “Waqar Khan” ยังได้ออกมาปล่อยภาพเรนเดอร์ของมือถือรุ่นนี้ที่เผยให้เห็นดีไซน์กล้องหลังโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งใครที่สนใจสามารถเข้าไปส่องดูดีไซน์ตัวเครื่องกันได้เลย