ทัวร์อวกาศของ Jeff Bezos ซึ่งบริษัท Amazon มีการถ่ายทอดสดให้กับผู้ชมด้วย

ทัวร์อวกาศของJeff Bezos ซึ่งบริษัท Amazon มีการถ่ายทอดสดให้กับผู้ชมด้วย

ทัวร์อวกาศของ Jeff Bezos ผู้ที่เป็น CEO ของบริษัท Blue Origin และอดีต CEO ของบริษัท Amazon ได้มีการจัดทัวร์อวกาศขึ้นซึ่งการเดินทางก็จบลงเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการถ่ายทอดสดให้กับผู้ชมได้รับชมด้วย

ทัวร์อวกาศของJeff Bezos

ทัวร์อวกาศของ Jeff Bezos ที่จบลงด้วยดี

หลังจากที่ ทัวร์อวกาศของJeff Bezos และบริษัท Blue Origin ได้พ่ายแพ้ต่อการประมูลโครงการอวกาศของ NASA ต่อบริษัท SpaceX Android 11 ก็ได้มีแผนการที่จะทำทัวร์อวกาศขึ้นมาซึ่งก็เริ่มแผนการมาตั้งแต่ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาแล้ว

โดย ทัวร์อวกาศของJeff Bezos ในครั้งนี้ของบริษัท Blue Origin นั้นเริ่มจากการประมูลตั๋วนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมจนถึงเดือนมิถุนายน แล้วจะมีการบินไปอวกาศในวันที่ 21 กรกฎาคม Apple Watch ซึ่งการเดินทางครั้งนี้จะใช้ยานอวกาศของบริษัทที่มีชื่อว่า The New Shapard โดยยานอวกาศได้ปล่อยตัวที่ทางฝั่งตะวันออกของรัฐเท็กซัสประเทศอเมริกา 

ทัวร์อวกาศของJeff Bezos ที่จบลงด้วยดี

การเดินทางในครั้งนี้ ทัวร์อวกาศของJeff Bezos เดินทางไปพร้อมกับลูกเรืออีก 3 คน แอพพลิเคชั่นมือถือ ได้แก่น้องชายของเขา Mark Bezos, Wally Funk อดีตนักบินอวกาศ และเด็กหนุ่มวัย 18 ปีที่สามารถประมูลตั๋วเดินทางไปอวกาศได้ในราคา 28 ล้านดอลลาร์สหรัฐ Oliver Daemen

โดยการเดินทางในครั้งนี้ใช้เวลารวมกัน 10 นาที 10 วินาที เมาส์คอมพิวเตอร์ นับตั้งแต่การปล่อยยานไปยังอวกาศจนถึงการลงจอดที่พื้นโลก ซึ่งความสำเร็จในการเดินทางไปทัวร์อวกาศในครั้งนี้ทำให้เกิดสถิติใหม่อย่างมนุษย์ที่อายุมากที่สุดและอายุน้อยที่สุดที่ได้เดินทางไปยังอวกาศ

ทัวร์อวกาศของJeff Bezos เดินทางไปพร้อมกับลูกเรืออีก 3 คน

อวกาศยังคงเป็นดินแดนที่ลี้ลับและก็หน้าสำรวจไปพร้อม ๆ กัน แล้วมันยังเป็นสถานที่ที่น้อยคนจะสามารถเดินทางไปสัมผัสได้ ทัศนียภาพที่คนบนโลกไม่เคยเห็น สภาพไร้แรงโน้มถ่วงที่คนบนโลกไม่เคยได้สัมผัส ข้อมูลคอมพิวเตอร์ การเดินทางไปยังอวกาศในครั้งนี้ทำให้พวกเขาทั้ง 5 คนได้สัมผัสบรรยากาศที่น้อยคนนักจะได้สัมผัส และคงเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดของคนทั้ง 5 คนเลยทีเดียว

หลังจากที่ Blue Origin ประสบความสำเร็จในการจัดทัวร์อวกาศทางบริษัทคู่แข่งอย่าง SpaceX ของ Elon Musk บาคาร่า66 ก็วางแผนที่จะจัดทัวร์อวกาศในช่วงต้นปีหน้าเช่นเดียวกัน