เทคโนโลยี เสมือนจริง เทคโนโลยีสุดล้ำที่รอให้ทุกคนไปสัมผัสความสนุก

เทคโนโลยีเสมือนจริง เทคโนโลยีสุดล้ำที่รอให้ทุกคนไปสัมผัสความสนุก

ปัจจุบันความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในโลกของเรานั้นมีการพัฒนาให้ก้าวหน้าตลอดทุกวินาที จะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีรอบตัวเรานั้นมีเรื่องให้เราต้องตะลึง ทึ่งในความเก่ง ความสามารถของผู้คิดค้น และหนึ่งในนั้นก็เป็นเทคโนโลยีสุดล้ำที่คนพูดถึงกันมากนั่นก็คือ เทคโนโลยี เสมือนจริง นั่นเอง และเทคโนโลยีเสมือนจริงนั้นก็แบ่งยิบย่อยออกเป็นประเภทต่าง ๆ ดังนี้

เทคโนโลยีเสมือนจริง

เทคโนโลยี เสมือนจริง ที่มนุษย์นำมาประยุกต์ใช้กับเทคโนโลยีอย่างแพร่หลาย

เทคโนโลยีเสมือนจริง AR (Augmented Reality) เป็นเทคโนโลยีที่มีการผสมผสานของโลกเสมือนให้เข้ากับโลกแห่งความเป็นจริง โดยสามารถใช้งานผ่านเครื่องมือ อาทิสมาร์ทโฟนที่รองรับการทำงานแบบ AR โดยเลื่อนตำแหน่งกล้องไปยังตำแหน่งต่าง ๆ ภาพจริงต่าง ๆ จะปรากฏเป็นภาพสามมิติในจอสมาร์ทโฟน

เทคโนโลยีเสมือนจริง VR (Virtual Reality) เป็นเทคโนโลยีการจำลองสภาพแวดล้อมแบบเสมือนจริง ผ่านการมองเห็น การได้ยิน การสัมผัส การได้กลิ่นผ่านกระบวนการทางเทคโนโลยี โดยมนุษย์เราสามารถสัมผัสกับเทคโนโลยี VR นี้ได้ด้วยการสวมใส่แว่น VR โดยเมื่อสวมแว่นแล้วผู้สวมแว่นจะได้ไปสัมผัสโลกจำลองที่สร้างขึ้นโดยเทคโนโลยี โดยที่ตัวเราไม่ได้ไปอยู่ที่สถานที่นั้นจริง ๆ

เทคโนโลยีเสมือนจริง ที่มนุษย์นำมาประยุกต์ใช้กับเทคโนโลยีอย่างแพร่หลาย

เทคโนโลยีเสมือนจริง MR (Mixed Reality) เป็นเทคโนโลยีที่พัฒนามาจากเพิ่มมาจากเทคโนโลยี AR นั่นเอง ความล้ำของ MR นั่นก็คือสามารถตอบโต้กับเทคโนโลยีเสมือนจริงได้แบบน่าทึ่งเลยทีเดียว เป็นเทคโนโลยีที่นิยม และนำมาใช้ร่วมในการสร้างภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์

เทคโนโลยีเสมือนจริง XR (Extended Reality) เป็นเทคโนโลยีเสมือนจริงที่ล้ำที่สุด พัฒนาต่อยอด และผสมผสานของเทคโนโลยี AR เทคโนโลยี VR เทคโนโลยีเสมือนจริง MR ความพิเศษของเทคโนโลยี XR นั้นนอกจากจะเป็นเทคโนโลยีที่รวมความล้ำจากทุกเทคโนโลยีแล้ว ยังล้ำในเรื่องของความเร็ว และความไวในการตอบสนองการทำงานอีกด้วย

เทคโนโลยีเสมือนจริง เทคโนโลยียอดนิยมที่สร้างภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ได้

เรียกได้ว่า เทคโนโลยีเสมือน จริงเหล่านี้ปัจจุบันมนุษย์นั้นก็ได้นำมาประยุกต์ใช้กับเทคโนโลยีด้านต่าง ๆ กันอย่างแพร่หลายในแทบทุกวงการแล้ว อย่างที่เราเห็นกันเด่นชัด และชัดเจนมากเลยก็คือการช้อปปิ้งออนไลน์บนโลกเสมือนจริง และการสร้างภาพยนตร์โดยหยิบเทคโนโลยีเสมือนจริงมาใช้ สร้างความตะลึงให้กับคนดูอย่างมากเลยทีเดียว

อย่างที่ใครหลายคนทราบว่าพัฒนาการด้านเทคโนโลยีของโลกเราไปไกลมากยิ่งขึ้นแบบก้าวกระโดด เรามีข้อมูลดีๆ ข่าวเทคโนโลยีมาอัพเดตไม่ตกเทรนด์กัน

ทุกข้อมูลที่คุณสงสัยใยเรื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ และข่าวมือถือ ทั้งการอัพเดตซอฟแวร์ที่มีการพัฒนาใหม่ๆล่าสุด รวมทั้งกระแสเทคโนโลยียอดฮิต เข้ามาติดตามข้อมูลได้ที่ apogee-ccd.com และถ้าคุณไม่อยากพลาดเกมสนุกๆ เข้ามาร่วมสนุกได้ที่ เว็บพนันบอล พร้อมแจกเครดิตให้สมาชิกใหม่มากมาย