การซื้อคอมพิวเตอร์ เพื่อใช้ในการเรียนออนไลน์ พิจารณาจากอะไรบ้าง

การซื้อคอมพิวเตอร์ เพื่อใช้ในการเรียนออนไลน์ พิจารณาจากอะไรบ้าง

เนื่องจากประเทศไทยมีการระบาดของไวรัสโคโรน่า ที่หลายคนมักจะได้ยินกันคุ้นหูว่า โรค Covid-19 ซึ่งการโรคดังกล่าวมีผลกระทบกับการใช้ชีวิตของคนไทยมาก ๆ

โดยเฉพาะเด็กนักเรียนนักศึกษาไทยที่ต้องเรียนผ่านออนไลน์ อุปกรณ์ในการเรียนที่สำคัญ คือ คอมพิวเตอร์ หลายคนจึงพยายามมองหาคอมพิวเตอร์เพื่อมาใช้งาน ขอแนะนำ การซื้อคอมพิวเตอร์ เพื่อเรียนออนไลน์เพราะด้วยความที่คอมพิวเตอร์มีเยอะมาก ดังนั้นต้องมีหลักในการพิจารณา ดังหัวข้อถัดไปนี้

การซื้อคอมพิวเตอร์

การซื้อคอมพิวเตอร์ ที่ต้องคำนึงถึงจุดประสงค์ของการใช้งานเป็นสำคัญ

การซื้อคอมพิวเตอร์ ข้อสำคัญข้อแรกเลย ก็คือ มีโปรแกรมพื้นฐาน CPU โดยการใช้งาน จริง ๆ การเรียนออนไลน์ ของนักเรียนนักศึกษาทุกคนจะมีการใช้งานที่ต่างกันไปตามสาขาที่เรียน ซึ่งการใช้งานเครื่องก็จะต่างกัน ดังนั้นเน้นพิจารณาที่จุดประสงค์ของการใช้งานก่อน เช่น นำมาเรียนเฉย ๆ ใช้โปรแกรมพื้นฐาน ผู้ซื้อคอมพิวเตอร์ก็จะตีกรอบเครื่องที่ต้องการได้ เช่น เน้นการทำงานโปรแกรมพื้นฐาน CPU ระดับกลาง ๆ สามารถตอบโจทย์ได้ ราคาก็จะเบา แต่ถ้าเป็นเกมเมอร์ CPU แรง ราคาก็จะสูงตาม เป็นต้น

การซื้อคอมพิวเตอร์ ที่ต้องคำนึงถึงจุดประสงค์ของการใช้งานเป็นสำคัญ

การซื้อคอมพิวเตอร์ ข้อสำคัญข้อที่สอง ก็คือ สเปคเครื่องต้องครบ สามารถศึกษาได้ตามอินเทอร์เน็ตก่อนไปซื้อได้เลย สำหรับคนที่ต้องใช้โปรแกรมพื้นฐาน Word หรืออื่น ๆ เป็นหลัก แนะนำให้ใช้เครื่องที่ลงโปรแกรมเหล่านั้นเป็นของแท้มากกว่า เพราะจะใช้งานได้ในระยะยาว ซื้อคอมพิวเตอร์รอบเดียวจบ! นั้นเอง นอกจากการใช้งานแล้ว ปลอดภัยอีกด้วย

ต่อจากข้อ 1 สเปค เน้นที่ CPU เพราะเครื่องราคาถูก ให้รีบไปดูที่ CPU เป็นแบบไหน ถ้ารุ่นเก่า หลัก  จะไม่สามารถใช้โปรแกรมที่มีการอัปเดตเป็นปัจจุบันบางโปรแกรมได้ อนาคตอาจจะใช้ไม่ได้เลย ดังนั้นพิจารณาที่ Intel จะดีสุด ปัจจุบันมาถึง Gen 11 กันแล้ว ซึ่งจะดูยังไงเครื่องไหนใช้ Gen 11 ต่อท้ายรุ่นจะมีคำว่า Core – i… ที่เว้น … ไว้ จะมีการเติมตัวเลข เช่น i7, i5, i3 ความแรงของเครื่องก็จะต่างกัน ราคาก็จะต่างกันนั้นเอง

การซื้อคอมพิวเตอร์ ที่ต้องเลือกสเปคให้เหมาะสมกับราคา

การซื้อคอมพิวเตอร์ ข้อสำคัญข้อที่สาม ก็คือ สเปคเหมาะสมราคา จริง ๆการซื้อคอมพิวเตอร์ราคาแพง สเปคต่ำไม่คุ้มค่า ให้พิจารณากันดี ๆ สเปคเครื่องเน้นตามการใช้งานภายใต้ราคาที่ไม่สูงจนเกินไปนั้นเอง

การซื้อคอมพิวเตอร์ ข้อสำคัญข้อที่สี่ ก็คือ การรับประกัน คอมพิวเตอร์ต้องมีการอัปเดตและใช้งานประจำ ดังนั้นประกันเครื่องไม่มีได้

อย่างที่ใครหลายคนทราบว่าพัฒนาการด้านเทคโนโลยีของโลกเราไปไกลมากยิ่งขึ้นแบบก้าวกระโดด เรามีข้อมูลดีๆ ข่าวเทคโนโลยีมาอัพเดตไม่ตกเทรนด์กัน

เพราะยุคปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ดังนั้นเรามีข้อมูลด้านเทคโนโลยีมาอัพเดตให้คุณได้รู้อย่างเจาะลึกทุกประเด็นทั้งเรื่องในวงการไอที และการพัฒนา Android, IOS, Microsoft, Widows, Application ที่เป็นกระแสยอดนิยม เพียงคุณเข้ามาที่ apogee-ccd.com และขอแนะนำเว็บไซต์ที่กำลังมาแรงส่งต่อความสนุกให้คุณรู้สึกตื่นเต้นและท้าทายผ่านเกมออนไลน์ที่กำลังเป็นเกมยอดฮิตติดอันดับต้นๆ เข้ามาร่วมสนุกกับเราได้ที่ sagame66